อยากปรึกษาค่ะ

พ่อของลูกบอกว่าถเาเราคลอดเขาจะขอเอาลูกไปเลี้ยงเอง และขอเลิกกับเรา เหตุผลที่เขาบอกมาคือเกลียดเรา ไม่อยากมีเราอยู่ในชีวิตแล้ว. ควรทำยังไงดีค่ะ เดือนมิถุนาก็จะต้องผ่าคลอดแล้ว

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเรา เราไม่ให้ อยากเลิกก็เลิกค่ะ ลูกอยู่กับเราได้ทั้งชีวิต แต่ผัวถ้าไม่ดีก็อย่ามีมันค่ะ อ่อ แต่มันก้มีหลายปัจจัยนะคะ เช่น เรื่องการเงิน ความมั่นคง ถ้าคิดว่าเราไหว เราเลี้ยงได้ก็ให้อยู่กับเรา หรือไม่ก็ต้องทำข้อตกลง การเลิกกัน ไม่จำเป็นว่าลูกต้องอยู่กับเขาตลอด แบ่งวันกันก็ได้ ตกลงกันเอา ถึงเขาจะบอกว่าเกลียดเรา แต่สิ่งที่มีเหมือนกันคือ รักลูกเหมือนกันค่ะ อดทน และสู้เพื่อลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ให้ค่ะ แล้วตอนคลอดให้ระบุไปเลยนะคะ ไม่ประสงค์ใส่ชื่อพ่อ แล้วสิทธิ์จะเป็นของมารดาคนเดียว แล้วอีผช. แบบนี้นะ มันน่าด่า ฉันอุ้มท้องลำบาก ปวดตัวแพ้ท้อง คลื่นไส้ มาตั้ง9 เดือนทนลำบากมา แล้วจะมาเอาไปง่ายๆแบบนี้ ไปตายเถอะไอ้หน้าโง่ ไล่มันไปตายเลยค่ะ อย่าไปยอม นี้ลูกเรา เราอุ้มท้องมา ไม่ได้มาอุ้ม ฟาดมันด้วยสากกะเบือเลยก็ได้ พูดละเดือด

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ยังไงมันก็ไม่มีสิทธิ์ในตัวลูก ยังไงแล้วทางกฏหมายจะให้สิทธิ์มารดาเป็นหลัก ชี้หน้าด่ามันเลยค่ะ อย่าไปยอม ห้ามใจอ่อน ห้ามยอมเด็ดขาด ถ้ารักลูก

อย่าไปยอมค่ะ ยังไงลูกก็กินนมเราๆอุ้มท้องมา.อย่าให้ลูกไปอยู่กับผช.สันดานแบบนี้เลยค่ะ เห็นแกตัว. สู้ๆน่ะค่ะ. เราก็เจอสถานการณ์แบบนี้ไม่ต่างกันค่ะ.จะมาขอรับผิดชอบตอนคลอดแล้วเหมือนกันตอนเราอุ้มท้องกลับไปมีใหม่พอจะคลอดจะมาเรียกร้องจากเรา.แบบนี้อย่าไปยอมเลยค่ะ ✌️✌️

ถ้าอยากเหนือกว่าเขาอย่าให้ลูกแล้วเลิกเลยค่ะเขาจะดิ้นตายเองค่ะเกลียดเราเพราะมีคนอื่นใช่มั้ยลูกคือดวงใจของผู้ชายใช้ลูกเอาชนะค่ะเชื่อเถอะค่ะพอลูกออกมาคุณจะไม่อ่อนแอเลยตุณจะสตรองและเดินออกมาเองอย่างไม่มีเยื่อใยลูกคือพลังวิเศษของแม่ค่ะ

ถ้ามองในความเป็นแม่ เลี้ยงเองดีที่สุดค่ะ เป็นแม่ยังไงเราก็รักลูกเรามากที่สุด เพราะอย่างน้อยเขาอยุ้ในท้องตั่ง9เดือน แต่ผช เขาไม่ได้อยู่ซักนิด เขามีเมียใหม่ก็ลืมลูกอยู่ดี หลือแม่งไปมีลูกกับเมียใหม่ลูกเราเป็นหมาหัวเน่าเลยนะ

ถ้าเป็นเราไม่ให้ลูกไปอยู่กับคนแบบนี้นะคะ เลี้ยงลูกเองดีกว่าคะ คุณจะได้รับรู้ถึงความรักที่จริงใจ รักที่บริสุทธิ์ รักแบบไม่มีเงื่อนไขจากเค้า เราเป็นแม่ตัดสินใจเองคะ พ่อไม่มีสิทธิ์แค่อสุจิตัวเดียว

ถึงแม้พ่อจะไม่ต้องการเรา บอกเขาคะยังไงลูกกผ้ต้องการเรานะ น้ำนมเเม่สำคัญลูกต้องได้รับ อย่างน้อยก็ต้องให้เราเลี้ยงบ้าง6เดือน หรือปีหนึ่ง ค่อยๆคุยกันคะ คนไม่รักกันจะมีลูกด้วยกันได้ยังไงจิงไหมคะ

ถ้าตัวคุณแม่เอง สามารถเลี้ยงลูกเองได้ ไม่ต้องยกให้พ่อเขาไปค่ะ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับลูก ใบเกิดลูกเราเองใส่แต่ชื่อเราค่ะ แม่มีสิทธิ์มากกว่าค่ะ ถ้าเขาอยากได้ ให้ไปฟ้องร้องเอาค่ะ

แล้วทำไมต้องให้อะคะ จดทะเบียนสมรสหรอถ้าไม่สิทธิ์อยู่ที่แม่ค่ะ ขึ้นอยู่กับแม่ว่ามีกำลังจะเลี้ยงดูน้องไหม เสียอะไรก็เสียแต่เสียลูกให้คนที่ไม่รักแม่ของเขาแม่อย่ายอม สู้!!

พอลูกออกมาคุญจะแทบไม่มีคำถามคนไม่เคยมีลูกพอคลอดลูกออกมาครั้งแรกทีเห็นหน้าลูกคสามเจ็บความทุกทุกอย่างหายไปหมดทั้งชีวิดให้ลูกได้ไปแจ้งเกีดว่าไม่มีพ่อจบอย่าไปยอมให้