มีแม่ๆคนไหนทานนมเอนฟามาม่า แล้วท้องเสียไหมคะ

พึ่งทานมาได้ 2วัน ถ่ายออกเป็นน้ำทั้ง 2 วันเลยคะแบบนี้ควรทานต่อหรือหยุดทานดีคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

มีแม่ๆคนไหนทานนมเอนฟามาม่า แล้วท้องเสียไหมคะ
39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็กินค่ะ แต่น่าจะแพ้เพราะกินแล้วท้องอืด ท้องเดือดทั้งวันเลย เราเลยเปลี่ยนมาทานนมแพะ แล้วลองผสมนมตัวนี้ลงไป(แอบเสียดาย) ปรากฏว่าไม่เป็นอะไรค่ะ จากที่เคยกินแอนมัม และเอนฟามาม่า เวลาขับถ่ายยากมากอาการเหมือนท้องผูก แต่พอเปลี่ยนมาเป็นนมแพะขับถ่ายง่ายเลยค่ะ ลองเปลี่ยนนมดูนะคะแม่

1y ago

ขอบคุณคะแม่ จะลองผสมดูนะคะ

VIP Member

เราทานแล้ว เวียนหัวมาก หน้ามืดเลย ไม่ไหว กินไป2แก้วค่ะ แต่มีคนแนะนำมาให้ทานครึ่งแก้วไปก่อนสัก2-3วัน แล้วค่อยปรับเป็น2แก้วเพราะร่างกายเรายังปรับตัวไม่ทันเลยทำให้ท้องเสีย ลองดูค่ะ ถ้าไม่ดีขึ้นก็เปลี่ยนนม เสียดายเหมือนกัน

บ้านนี้ทานเหมือนกันค่ะ ตัวนี้ 2 วันแรกเหมือนท้องเสีย แต่ไม่ปวดบิดท้อง แต่หลังจากนั้นก้อปกติค่ะ จากท้องผูกกลายเป็นการขับถ่ายดี เลย นน.น้องก้อดีมากค่ะ แต่ถ้าแม่ไม่ไหวเปลี่ยนเลยก้อได้น่ะค่ะ บางทีคนเราอาจไม่เหมือนกัน

1y ago

ขอบคุณคะแม่

ทานแบรนด์นี้บำรุงค่ะ ตอนแรกอาการแบบแม่เลย แต่จำได้ว่า มีส่วนผสมของอินนูลิน คือ ใยอาหารไม่ละลายน้ำจะทำให้ถ่ายคล่องค่ะ ถ่ายเป็นน้ำนะคะ แต่ไม่ใช่ท้องเสีย บ้านนี้ดื่มต่อค่ะ อาการท้องผูก ช่วยได้มากๆ ลองดูนะคะ

ทางนี้ท้องเสียเช่นกันค่ะแม่ ชงน้ำอุ่นดื่มอยู่ประมาณ 3 วันได้ ร่างกายไม่ปรับเลยค่ะ เลยหยุดไปดื่มนมอื่น ดื่มแอนมันก็ท้องผูก ตอนนี้ดื่มแค่นมถั่วเหลืองค่ะแม่ ส่วนนมแพะยังไม่เคยลองเลย ว่าจะลองดูค่ะ

VIP Member

เราทานตัวนี้ตลอดสองท้องค่ะ ปกติดีค่ะ ท้องนี้ไม่ได้กิน เน้นกินน้ำผักผลไม้เป็นหลักค่ะ อาหารทานให้หลากหลาย เพื่อเพิ่มวิตามินหายากค่ะ หันมาดูแลเรื่องอาหารการกินที่หลากหลายดีกว่าค่ะ

เราไม่เคยทานตัวนี้ แต่ทานของแอนมัมกับนมเเพะกระปุกแดง รู้สึกว่า 1-2 แก้วแรกก็ท้องเสียค่ะเเม่ พอกินไป2-3 วันเหมือนร่างกายปรับได้ก็ปกติค่ะ แม่ลองดูนะคะว่าเป็นเหมือนกันมั้ย🥰😊

ควรทานเป็นน้ำถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ นมเปรี้ยว หรือน้ำกล่อง ทานเป็นนมจืดที่หลากหลายค่ะ #ส่วนตัวคือเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามความชอบ เน้นรสจืด ... ✌️ทานพร้อมอินทผลัมอบแห้ง อร่อยมาก

บ้านนี้กินแล้วไม่มีอาการอะไรเลยค่ะแอบชงแล้วมันละลายยากมาก ส่วนตัวกินแอนฟามาม่า+ แอนมัม เป็นตัวหลัก แล้วก็กินพวกนมถัวเหลืองสลับกันค่ะ นำ้หนักตัวน้องตอนคลอด 38+2 3670g

TapFluencer

ทานอยู่นะคะ ท้องไม่เสีย อาการปกติมากเลย น่าจะอยู่ที่ภูมิธาตุหนักเบาแต่ละคนรึเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจนะ บ้านนี้กินทั้งเช้า-เย็นเลยก็ปกติค่ะ