10 ตอบกลับ

ท้องแรกเราฝากพิเศษที่ผาติเวชคลินิก เป็นอาจารย์หมออดิเทพ คลอดที่โรงพยาบาลรามาฯ คลอดธรรมชาติ ใส่ซองให้คุณหมอ 6000 บาท อยู่ห้องพิเศษรวม 2 คน นอน3 คืน 2 วัน จ่ายโรงพยาบาลไปทั้งหมด 9900 กว่าบาทค่ะ แล้วนำใบเสร็จมาเบิกกับประกันสังคมอีกทีค่ะ แต่หลายปีมาแล้วนะคะ ตอนนี้ไม่แน่ใจว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงรึเปล่า

TapFluencer

ของเรามีประกันสังคมค่ะ แต่หมอแจ้งว่าการฝากครรภ์ใช้สิทธิ์ประกันสังคมไม่ได้ ให้เราจ่ายเงินสดแล้วค่อยไปเบิกคืนกับประกันสังคมอีกทีนึง เราฝาก รพ.รัฐ ฝากที่วชิรพยาบาลค่ะก็เซฟค่าใช้จ่ายได้หน่อยค่ะ แต่จะไม่ได้ซาวด์บ่อยนะคะ จะซาวด์แค่2 ครั้ง ถ้าอยากซาวด์ถี่ต้องไปที่คลินิคอีกทีค่ะ

ไม่แพงค่ะ ฝากครั้งแรกจ่ายค่าหมอไป 1750 บาท เจาะเลือดพ่อน้องด้วย ผลเลือดออกมาเรามีพาหะทั้งคู่จ่ายค่าตรวจเพิ่มไปอีก 540ค่ะ หมอนัดแต่ละครั้งก็ไม่จ่ายไม่เกิน 400 ค่ะ ค่ายาค่าหมอ

ประกันสังคมไม่ได้กำหนดว่าต้องคลอดที่รพ.ที่เลือกไว้เท่านั้นนะคะ เพราะเค้าให้เป็นเงินจ่ายเหมา ต้องสำรองจ่ายไปก่อนอยู่แล้ว สามารถไปคลอดรพ.รัฐ เบิกเงินชดเชยได้เท่ากันค่ะ ถ้ารพ.เอกชนที่อยู่ดูแลเรื่องเจ็บป่วยดีไม่มีความจำเป็นต้องย้ายค่ะ

ถ้าแม่อยู่ใกล้ๆโคราชจะขอแนะนำ เป็น โรงพยาบาล มทส. นะคะ สิทธิประกันสังคมคลอดเหมาจ่าย จำไม่ผิดน่าจะอยู่ที่ 15,000 บาท ซึ่งโรงพยาบาลสะอาด พยาบาลดูแลดีค่ะ โดยรวมเราว่าดีมากๆ

ฝากโรงพยาบาลรัฐ รวมห้องพิเศษ ไม่ถึง1หมื่น เงินจะเหลือจากประกันสังคมไว้ให้ตัวเล็กเยอะเลยค่ะ ของเราก็ย้ายจากเอกชนไปโรงบาลรัฐเพราะสู้ราคาไม่ไหว

ฝากที่จุฬาลงกรณ์ดีค่ะ ฝากเเบบธรรมดาอาจจะต้ องไปเช้าหน่อย ค่าใช้จ่ายไม่เเพงเราคลอดที่นั่น ผ่าคลอดบล๊อกหลัง นอนห้องพิเศษ3วัน หมดไป 29,000 บาท

อัพเดทให้นะคะ ปัจจุบันถ้ามาคลินิคนอกเวลาของจุฬา แม่จะต้องเสียค่าหมอ 600 ค่าพยาบาล350 และค่าเภสัชจัดยา 150 ต่อครั้งด้วยค่ะ แล้วถ้าวันไหนมีซาวน์หรือเจอหมอ2คน ก็บวกเพิ่มค่าหมอไปด้วยค่ะ

VIP Member

เปลี่ยนเป็นของรัฐก็ดีช่วยเซฟค่าใช้จ่ายเรา เราก็สิทธิประกันสังคมรพ.รัฐ(ตจว.) ฟรีค่ะ ยกเว้นตอนคลอด

ไปฝาก รพ รัฐเลยค่ะแม่ ไม่แพง จะได้คลอดที่ รพ รัฐเลยค่ะ เพราะค่าฝากครรภ์เราเบิกได้ค่ะ

ได้ค่ะเอาที่แม่สะดวก

จะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง