กลัวจะเป็นซึมเศร้าหลังคลอด😔

พึ่งคลอดมาได้16วัน..แล้ววันนี้แฟนไปจับทหารแล้วได้ใบแดง แล้วเราร้องไห้หนักมาก..เพราะเดือนพฤษภาคมเขาก็ต้องไปแล้ว😔😔วันทั้งวันเราซึมไปเลยกินอะไรก็กินไม่ลง😔 #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ของเราไม่ได้อยู่ด้วยกัน พอคลอดแล้วก็ห่างกัน เจอกัน 2-3 เดือน ล่าสุดกลับบ้านมาต้นเม.ย มาสารภาพว่ามีคนอื่นอีก เหมือนโลกสลายเลยค่ะ สลัดความรู้สึกเสียใจไม่ออกจนต้องไปปรึกษาคลินิกจิตเวช ความเชื่อใจ ไว้ใจมันหายไปหมดแล้ว ขนาดว่าแฟนเลือกเรา เรายังดิ่งค่ะ วันที่ 20 นี้ ไปหาหมออัปเดตอาการ หมอยังต้องประเมินอีกเยอะเลยค่ะ เพราะเราให้นมลูกอยู่

อ่านเพิ่มเติม

แวะมาให้กำลังใจนะ..พี่เข้าใจความรุ้สึกดี..พี่ก้อเป็นเมียทหาร..เราต้องอดทนเช่นกัน..ขีดปฎิทินรอเขาได้พัก..พี่คลอดได้4เดือนแล้วเลี้ยงลูกคนเดียว..เดวก้อชินเลี้ยงลูกวันเวลาผ่านไปเร็วมากและลูกก้อน่ารักมากเขาคือกำลังใจเป็นตัวแทนพ่อ..สุ้ๆจร้า..คิดสะว่าไม่ใช่เราคนเดียวอีกหลายคนก้อเหมือนเรา..ทหารเกณ2ปี..แต่พี่รอจนกว่าจะ60ละมั้งอย่าท้อละ..สุ้ๆนะ..

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณค่ะ

แฟนทหารเหมือนกัน บ้านนี้คลอดได้10วัน คลอดช่วงเขาลาพักพอดี พรุ่งนี้เขาก็ต้องกลับค่ายแล้ว แอบใจหายนะคะ เราต้องเลี้ยงลูกไปรอบนี้กลับมาอีกทีปลดพอดี แอบกลัวว่าจะเป็นโรคซึมเศร้าหลังคลอดเหมือนกัน ไม่อยากให้เขาคิดมากพยายามมองหน้าลูกไว้ ยังมีตัวเล็กอยู่ รอวันที่เขาปลดทุกอย่างคงดีกว่านี้

ให้กำลังใจนะคะ บ้านนี้เป็นซึมเศร้าอยู่แล้วคลอดน้องมาน้องเป็นโคลิคอีกตอนน้องร้องอิแม่ก็นั่งร้องไห้ด้วยค่ะทำให้ลูกหยุดร้องไม่ได้ เราต้องสู้ไปด้วยกันนะคะทานอาหารอร่อยๆยิ้มรับวันใหม่ๆมีความสุขกับชีวิตประจำวันค่ะ

แวะเข้ามาให้กำลังใจค่ะ ณ ตอนนี้ หน้าที่ของแม่มันต้องมาก่อนสิ่งอื่นใดค่ะ เราต้องเตรียมรับมือกับเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่ท้องแล้วเนาะ ให้ลูกอันดับ 1 นะคะ เราเป็นโลกทั้งใบของลูกค่ะ

ความรู้สึกเดียวกันเลย ทางนี้พ่อก็ได้แดงค่ะแม่ ไม่เป็นไรนร้าเข้มแข็งเพื่อลูกน้อย อย่าร้องไห้อย่าอ่อนแอนะแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ✌🏻

สู้ๆนะคะ ของเราหนักเหมือนกัน กำหนดคลอดวันที่23เมษานี้ แฟนจับได้ใบแดง ผลัด1 อีกค่ะ ยังคิดไม่ออกเลยค่ะว่าจะรับมือยังไง สู้ๆจ้า

สู้ไปด้วยกันนะแม่พ่อบ้านนี้ก็จับได้ใบแดงไปเดือนพฤษภาคมเหมือนกันลูกก็กำหนดคลอดเดือนพฤษภาแม่สู้ๆไปด้วยกันนะ🥰

แม่เป็นตั้งแต่ก่อนท้องตอนนี้ไม่ได้รับยาเรยยังกังวลว่าถ้าคลอดอาการแม่จะขนาดไหน 🥲 ได้แต่บอกตัวเองอดทนสู้ๆ

1y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ ก่อนท้องกินยาปกติรับคำปรึกษาปกติ พอท้องไม่ได้กินยาเลย แอบกังวล แต่กำลังใจคนรอบข้างดีเลยผ่านมาได้จะ8เดือนแล้วค่ะ อาจจะมีร้องให้แบบคนบ้า ทำร้ายตัวเองนิดหน่อยแต่ก็จะอดทนเรียกสติให้ได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะคะ พัฒนาการของลูกจะค่อยๆทำให้แม่มีกำลังใจขึ้นมาได้ค่ะ ผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้นะคะ