ให้กินนมผง+นมแม่สลับกันได้ไหม

พึ่งคลอดน้องได้อาทิตย์หนึ่งคะ.พอดีผ่าคลอด(บล็อคหลัง+ดมยา)ออกจากห้องผ่าตัดมาลุกขึ้นนั่งให้นมน้องไม่ได้หมอเลยให้น้องกินนมผงอยากถามว่าถ้าเราให้น้องกินนมผงสลับกับนมเราจะเป็นอะไรไหมค่ะ ปล.น้องติดขวดคะดูดนมจากเต้าไม่เป็นพยายามทุกวิถีทางแล้วน้องก็ไม่เอาเราใช้เป็นสิธีปั๊มแทน อาจเป็นเพราะน้องออกมาไม่ได้ดูดเต้า?

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเป้ะเลยค่ะผ่าคลอดเหมือนกัน ของเราลูกก็ไม่ยอมดูดเต้าเราก็ปั้มแทนวันที่อยู่โรงพยาบาลสงสารลูกมากร้องไห้เพราะหิวแต่ก็ไม่ยอมดูด กลับมาบ้านเราก็ใช้ทั้งนมเสริมปั้มให้กินอีกเครียดจนไม่มีน้ำนมก็มี ลูกตัวเหลืองเราก็ยิ่งเครียด กินข้าวไปร้องไห้ไปสงสารลูก หาของกินเพิ่มน้ำนมปั้มๆ พยายามให้กินแต่นมเรา ใจเย็นขึ้นหน่อยก็ลองให้ดูดเต้าสลับกับขวด เป็นเพราะเราสงสารลูกมากไปลูกก็ติดขวดเหมือนกันค่ะตอนนี้ พยายามเอาเข้าเต้าแต่น้อยครั้งที่จะยอมดูด

อ่านเพิ่มเติม

ได้ค่ะ บ้านนี้คลอดเองน้ำนมไม่มาเลยค่ะวันคลอดมาหลังคลอดเป็นอาทิตย์ โรงพยาบาลให้น้องกินนมผงจนออกโรงพยาบาลกลับบ้าน กลับบ้านก็ให้นมตัวที่ลูกเรากินที่โรงพยาบาลมาให้อีกกล่องค่ะ พออาทิตย์ที่สองนมแม่เริ่มมาเยอะแม่ก็หยุดนมผงเลยค่ะอัดนมแม่อย่างเดียวเลย

เหมือนกันกับเราเลยค่ะคลอดน้องได้1อาทิตย์ผ่าเหมือนกันน้องไม่เข้าเต้าเพราะหัวนมสั้นนมปั๊มก็ได้มื้อละ60mlเองเลยต้องเสริมนมเราให้กินของs26😍คุณแม่ปั๊มได้มื้อละกี่ออนค่ะเยอะไหม

5y ago

2-3วันแรกไม่มีน้ำนมเลยคะเราเลยปั๊มกระตุ้นเลื่อนๆครั้งแรกได้ไม่ถึง1ออนแต่พอปั๊มบ่อยๆ(ปั๊มครั้งละ15-1ชม.)ถ้ามีเวลาก็จะปั๊มนานหน่อยตอนนี้ได้ครั้งละ5ออนคะ ปล.เรากินชาปลีกล้วยทุกวันด้วยค่ะวันละ1-2ซองจะกินก่อนปั๊ม

VIP Member

บ้านนี้คลอดได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็ได้กินนมเสริมค่ะ เพราะนมแม่ปั๊มไม่ทัน อีกอย่างเอาน้องเข้าเต้าน้ำนมแม่ก็ไหลไม่ทันใจ ร้องไห้โวยวายตลอด ตอนนี้น้องก็ไม่เข้าเต้าแล้ว

บ้านนี้กลางวันนมผง กลางคืนนมแม่ค่ะ เพราะแม่ต้องทำงาน น้องแข็งแรงดี น้ำหนักดีค่ะ ดีมากจนคุณหมอบอกว่าต้องลดแล้วนะ 😅😅😅

บ้านนี้ก็กินนมผงกลางวัน กลางคืนกินนมแม่ ถามคุณหมอ แล้วค่ะหมอบอกว่ากินได้แล้วเเต่เด็กชอบ

ได้ค่ะ มีนมตราหมีกล่องใหญ่1,950กรัม ขาย500บาทจากซื้อมา800ค่ะ เฟส ตูน เนิร์ด. สนใจทักมาดูได้นะคะ

VIP Member

ได้ค่ะแม่บ้านนี้ก็ทำแบบนี้เหมือนน้องไม่ยอมดูดเต้าใช้ปั้มใส่ขวดเอาสลับกับนมผง

ลูกบ้านนี้กินนมชงตั้งแต่คลอด จนตอนนี้ 4เดือน 22 วันแล้วครับ แม่ไม่มีน้ำนมเลย

Post reply image

ได้ค่ะแม่ บ้านนี้ก็สลับกับนมผงค่ะ เพราะน้ำนมมีน้อย น้องกินไม่อิ่ม

คำถามที่เกี่ยวข้อง