ท้อง5เดือนแล้ว น้ำหนักขึ้นแค่2โลกว่าเองค่ะ กลัวลูกจะตัวเล็ก

พี่ๆมีคำแนะนำมั้ยคะ กินเยอะมากค่ะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้น กังวลกลัวลูกจะตัวเล็กค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ดูนน.น้องเป็นหลักนะคะ บ้านนี้5เดือน3วัน แม่นน.ขึ้นมา5ขีดเองจ้าาา🤣 ส่วนนน.น้องเกินเกณฑ์ไป1สัปดาห์ค่ะ😊 แม่กินเยอะมากไม่แพ้ท้อง แต่แม่เน้นกินโปรตีนและทานให้ครบ5หมู่ ไม่โด๊ปนมไข่เพราะก่อนท้องไม่ได้กินบ่อย กลัวลูกจะออกมาแพ้ ไม่ต้องกังวลนะ ถ้าแม่ขึ้น2โลกว่าแล้วกังวล บ้านนี้ขึ้นแค่5ขีด ไม่กังวลกว่าเหรอคะ?🤣 แต่แม่ไม่สนค่ะ สนแค่นน.น้อง ซึ่งตอนนี้เป็นเจ้าอ้วนของลุงหมอไปแล้วเรียบร้อย😆💕

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แนะนำให้แม่ทานอโวคาโด้วันละครึ่งลูกค่ะ น้ำหนักจะลงลูกค่ะ บ้านนี้ 38 วีค น้องอยู่ในท้องตอนนี้ 3.6 กิโลค่ะ น้ำหนักแม่ขึ้นทั้งหมด 15 กิโลกรัมค่ะ วันอาทิตย์นี้หมอนัดผ่าคลอดหล่ะค่ะ อันนี้ได้ผลแน่นอนเพราะเพื่อน2อาทิตย์ก่อนอายุครรภ์ 36วีคน้ำหนักลูกแค่ 2.1 กิโล น้ำหนักแม่ขึ้น20กิโลมาปรึกษาเราล่าสุดไปตรวจน้องหนัก 2.6 กิโลแล้วค่ะ ลองดูนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้6เดือนแรกแพ้จดบดไป6-7โล​ 4เดือนแรกหนักกินไม่ได้เลยน้องตัวเล็กไป​ เป็นทั้งกรดไหล​ย้อน​ กระเพาะอาหาร​อีกหลังจากนั้นฝืนมากคืออ้วกกินใหม่​ กืนอ้วกวนไปมาแบบนี้​ เน้น​ โปรตีน​ นม​ ไข่​ กินได้เท่านี้คะ​ ข้าวแป้งอื่นๆกินไม่ได้เลยคะ​ ตอนนี้34วีค​ ขึ้นมา5โลคะ หมอให้แม่ขึ้นแค่เดือนละโลกันแม่เสี่ยงเบาหวานฉับพลันคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ บ้านนี้ตอนท้องได้ 5 เดือน ท้องยังไม่ออก แม่เราทักว่า ถ้าลูกออกมาจะตัวเท่าแขนแม่มันรึเปล่า (ก่อนท้องผอมค่ะ) พอเข้าเดือนที่ 7-9 หมอห้ามเรากินค่ะ กลัวเราไม่มีแรงเบ่ง ลูกจะตัวใหญ่เกิน น้ำหนักขึ้นทั้งแม่และลูก

จริงๆแล้วลูกจะตัวเล็กตัวโตไม่ได้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักแม่นะคะ ถ้าคุณหมอซาวน์ดูแล้วบอกน้ำหนักลูกปกติดีก็ไม่มีอะไรต้องกังวล กินบำรุงตัวเล็กเยอะๆค่ะ น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยไม่เป็นไร

4y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้5เดือนน้ำหนักยังไม่ขึ้นเรยค่ะแถมลดไปอีกตั้งเยอะ. มาขึ้นตอน6-7เดือนขึ้นเร็วมากเดือนละ5-6โล หมอนัดเห็นน้พหนักโดนด่าเลยค้า

ขึ้นมา 2 โลกว่าเหมือนกันค่ะ หมอบอกน้องตัวไม่เล็กนะ กินของมีประโยชน์ เราเป็นคนกินน้อยเลยต้องกินโปรตีนเสริมเอาช่วยได้เยอะ

ตลอดการตั้งครรภ์​น้ำหนักแม่ขึ้นมา5โลเองค่ะ​ แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์​ ทานอาหารที่มีประโยชน์​ ดูที่น้ำหนักลูกเป็นหลักนะคะ

32+5 สัปดาห์แล้ว น้ำหนักแม่ขึ้นมา 3.6 กก เองค่ะ คุณหมอบอก นน แม่ไม่ได้การันตีสุขภาพของลูก น้องโตตามเกณฑ์และแข็งแรงก็พอค่ะ

ดูที่น้ำหนักน้องค่ะ เน้นโปรตีนแต่ต้องครบ5หมู่ด้วย+นม1-2กล่อง/วัน 5เดือนน้ำหนักพี่ยังไม่ขึ้นเลยจ้าน้องออกมา3415กรัม