ท้องไม่พร้อม

พี่ๆคะตอนนี้หนูอายุ18ค่ะ กำลังตั้งครรภ์18สัปดาห์ค่ะ แต่หนูยังไม่พร้อมค่ะพี่ๆ หนูควรทำยังไงดีคะ ตอนนี้หนูเครียด+เป็นซึมเศร้าด้วยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตั้งสติดีๆก่อนแล้วคิดคะ 18wอายุครรภ์​เริ่มเยอะแล้วคะ เขาเป็นตัวอ่อนแล้ว​ มีแขนขาครบแล้ว​ เราจะเอาเด็กคนนึง​ๆออกจริงๆ​รึเปล่า​ ทางนี้ท้องคนแรกตอน16ปีคะ​ ทางบ้านให้เอาออก แต่เรานึกถึงลูกในท้องว่าถ้าเราเอาเขาออกเพราะเหตุผลว่า.ไม่พร้อม แล้วเมื่อไหร่​เราจะพร้อม​ เราพูดให้ครอบครัว​เข้าใจว่าเด็กไม่ผิดเขาคือหลานนะ​ สรุปเขาโกรธ​เราแค่ช่วง1เดือนแรก​ แต่เราอดทนเพราะเราผิดพลาด​เองก็ต้องยอมรับ​ สุดท้ายน้องออกมา​ ที่บ้านเหอมาก​ แย่งกันอุ้มเลยคะ​ ตอนนี้ลูก11ปีแล้ว​ นั่งมองหน้าลูกทุกวันคะว่าถ้าวันนั้นแม่เอาน้องออก​ แม่คงไม่ได้เห็นรอยยิ้มน่ารักๆแบบนี้​ ตอนนี้ทุกคนต่างชื่นชม​แม่ที่มีลูกน่ารัก ตอนนี้มี4คนแล้วคะ​ แม่ลองคิดดูดีๆอีกทีนะคะ​ ลองปรึกษา​คนในครอบครัว​ก่อนคะ​ เผื่อเขาจะรับได้​ บอกสามี​ถ้าเขารับผิดชอบ​ก็โอเคคะ​ ถ้าเขาไม่รับ​แม่ก็เป็นแม่เลี้ยง​เดี่ยว​ไปเลยคะ ลองคิดดูนะคะ​ การมีลูกมันดีมากคะ​ เขาเป็นรอยยิ้ม​ เป็นยาวิเศษ​ที่เยียวยา​ทุกอย่าง​ เป็นพลังบวกที่ทำให้เข้มแข็ง​ (แต่ถ้าแม่ไม่เอาจริงๆ)​ ปรึกษา​หมอขอยุติการตั้งครรภ์​แบบถูกต้อง​ดูคะ​ หรือถ้าหมอไม่ทำให้เพราะอายุครรภ์​เริ่มเยอะ​ แม่ก็อุ้มให้เขาคลอดเลยคะ แล้วถ้าหลังคลอดแม่ไม่ประสงค์​จะเลี้ยง​ แม่แจ้ง.รพ​ มอบให้สถานสงเคราะห์​เด็กแรกเกิดได้เลยคะ​ เคยมีแม่ที่ไม่พร้อมคะเขาบอกเลี้ยงไม่ได้จริงๆ​ เขาทิ้งน้องไว้ที่รพ​ ไว้ให้พยาบาล​ พยาบาล​ส่งไปให้ห้องเด็กสงเคราะห์​ใน.รพ​ เลี้ยง​ พอ8เดือน​ จะมีสถานสงเคราะห์​มารับไปดูแลแทน​ ลองดูคะ​

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนอื่นอยากให้ใจเย็นๆลองปรึกษาทางครอบครัวดูก่อนดีกว่าค่ะ อย่าเก็บทุกอย่างไว้คนเดียว ส่วนตัวเราก็เป็นซึมเศร้าและเราก็มีน้องตอนที่ยังไม่พร้อมเหมือนกัน หนักเลยคือฝ่ายชายไม่รับผิดชอบหนีไปมีผู้หญิงอื่น ใส่ร้ายพูดให้เราดูแย่ในสายตาคนอื่นแต่เราก็ไม่เคยคิดจะเอาเขาออกนะคะ เราดีใจด้วยซ้ำเพราะเขาคือลูกเขาเกิดมาจากความรักของเรา อย่างแรกที่เราทำคือบอกครอบครัว จนตอนนี้น้องก็1ปี6เดือนแล้ว เรามีความสุขและขอบคุณเขามากที่เข้ามาในชีวิตเรา มันทำให้ชีวิตเรามีความหมายมากเลยนะคะ เขาทำให้เรารู้ว่าเราควรมีชีวิตต่อไปเพื่ออะไร เพื่อใคร โรคซึมเศร้าก็ดีขึ้นเพราะมีเขาเป็นยารักษาทั้งกายและใจ พอมีเขาชีวิตเราดีขึ้นจากคนแย่ๆคนนึงกลายเป็นแม่ที่ดีและทำทุกอย่างได้เพื่อลูกได้แบบสุดหัวใจ เป็นคนคัดคนที่เข้ามาในชีวิตเราด้วยว่าใครรักเราจริงๆ สู้ๆนะคะ อย่าพึ่งคิดมาก ทุกอย่างมีทางออกเสมอ

อ่านเพิ่มเติม

อายุ 18 เหมือนกันค่ะ ตอนนี้34วีคแล้ว ก่อนอื่นเลยค่อยๆคิดนะคะว่าจะเก็บเขาไว้หรือจะเอาออก ถ้าจะเอาออกตอนนี้อายุครรภ์ก็เยอะแล้วปรึกษาหมอเรื่องยุติการตั้งครรภ์แบบถูกกฎหมายด่วนๆเลยค่ะ แต่ถ้าจำเป็นต้องเก็บเขาไว้ก็ทำใจแล้วบอกครอบครัวก่อนค่ะ ครอบครัวเรา ครอบครัวแฟน เขาจะหาแนวทางที่ดีที่สุดให้ จากนั้นค่อยวางแผนเรื่องการเงิน การเลี้ยงดู เราไม่รู้ว่าแฟนเจ้าของกระทู้พร้อมรับผิดชอบมากแค่ไหนเลยแนะนำอะไรมากไม่ได้ค่ะ คร่าวๆถ้าจะเก็บไว้คือบอกให้ที่บ้านรู้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าคิดมากค่ะเราก้18 มีตอนไม่พร้อมแต่ทำไงได้เราทำให้เค้าเกิดมาแล้วก้เลี้ยงเลยค่ะดีสุดเค้าก้มีตอนไม่พร้อมเหมือนกันค่ะแต่ไม่เอาน้องออกค่ะ ตอนแรกที่รู้ว่ามีคือเราเครียดมากเลยค่ะแต่เราทำไม่ได้จริงๆที่จะเอาออกได้กลัวทุกอย่างทุกวันอยากเจอหน้าน้องมากๆเลยค่ะไกล้จะได้เจอหน้าน้องแ

ค่อยๆคิดนะค่ะ ยังไงเค้าก็เป็นลูกเรา ถ้าน้องไม่มีชุดคลุมท้องพี่ท้อง35สัปดาห์ใก้จะเกิดแล้วพี่ยินดีส่งต่อให้ค่ะ ฟรีค่ะถือว่าช่วยๆกัน

ลองไปโรงบาลสอบถามเรื่องยุติการตั้งครรภ์ดูค่ะเดี่ยวนี้ยุติถูกกฏหมายแล้วอย่าเครียดเยอะนะคะไม่ดีต่อสุขภาพสู้ๆค่ะ

ของหนูท้องตอน16ค่ะ😊 ไม่พร้อมยังไงก็ต้องพร้อมแล้วค่ะแม่ 18สัปดาห์แล้วนะคะ ถ้าทำแท้งน่าจะไม่ได้แล้วมั้งคะ

พี่ยินดีส่งของใช้เด็กให้นะคะ กว่าน้องจะคลอดลูกพี่คงโตแล้ว คิดเยอะๆน๊าา เขาเกิดจากความรักนะคะ

ปรึกษาคุณหมอขอยุติตั้งครรภ์แบบถูกกฎหมายได้ค่ะ รีบไปนะคะ ถ้าอายุครรภ์เยอะแล้วรพ.จะไม่รับทำค่ะ

อย่าคิดมากเลยคะบ้านนี้ก่ท้องไม่พร้อมตอนนี้หนูพึ่งอายุ16เองอีก2เดือนก่จะคลอดละคะ