เลือดออก ปวดหน่วงท้องมากๆค่ะ

พี่ๆคะ วันนี้ ปวดหน่วงท้องน้อยซ้ายมากๆ มีเลือดออก มาหาหมอ ตอนแรกหมอนัดฝากครรภ์ 29/11 นี้ค่ะ พอวันนี้หมอซาวด์ หมอบอกว่ายังไม่พบถุงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ประมาณ 6week มีโอกาสไหมคะที่จะมีน้อง แต่ตรวจเอง พบ 2ขีด ทั้ง 3อันเลยนะคะ#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นเหมือนกันค่ะ ตอนท้อง 5 วีคมีอาการปวดหน่วงๆท้องน้อยบ่อยๆ และมีเลือดออกค่ะ ไปพบคุณหมอซาวเจอถุงตั้งครรภ์และถุงไข่แดง คุณหมอเลยให้ทานยากันแท้งจนกว่าจะครบ 12 วีค งดขับรถ งดเดินเยอะๆค่ะ และนัดไปซาวทุกวีคค่ะ ตอนนี้เพิ่ง 7 วีค ยังต้องเฝ้าระวังต่อไป สู้ๆนะคะคุณแม่

อัลตราซาวด์ผ่านหน้าท้อง อาจจะยังไม่เห็น หรือ เห็นก็ได้ค่ะ ถ้าซาวผ่านช่องคลอด จะรู้ทันที แต่ส่วนใหญ่หมอจะนัดซาวอีกครั้งใน2 อาทิตย์ข้างหน้า หรือเดือนหน้าเลย ก็มี ส่วนตัว 6 วีค เจอถุงตั้งครรภ์ค่ะ ซาวผ่านหน้าท้อง

10mo ago

มีเลือดออก ไม่ต้องรอนะคะ ไป โรงพยาบาลเลยดีกว่า บางทีเสี่ยงแท้งคุกคามค่ะ เดี๋ยวคุณหมออาจฉีดยากันแท้งให้นะคะ

เรา6Wมีเลือดออกเหมือนกันค่ะวันนี้ ไปหาหมอซาวช่องคลอด น้องยังปกติ เจอถุงตั้งครร เจอหัวใจแล้วด้วยแต่คุณหมอให่หยุดนอนพักยาวๆ นอนอย่างเดียว เสี่ยงแท้งคุกคาม

ถ้ามีอาการผิดปกติอะไรแนะนำรีบปรึกษาคุณหมอเลยนะคะ การที่เลือกออกและปวดท้องร่วมด้วยอาจจะเป็นเลือดเก่า หรืออาจจะเป็นภาวะแท้งคุกคามก็ได้ค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่ของเราโชคไม่ดีเท่าไหร่ หมอบอกท้องนอกมดลูก เพราะ7w ก็ไม่เจออะไรในมดลูกเลย พรุ่งนี้หมอให้ยุติการตั้งครรภ์แล้วค่ะ😭

10mo ago

เสียใจด้วยนะคะแม่ๆ วันนี้ไปหาหมอมาแล้วค่ะ หมอบอกแท้งสมบูรณ์แล้ว ของเค้า

ถ้าซาวด์ผ่านช่องคลอดจะต้องเห็นถุงตั้งครรภ์แล้วนะคะ

10mo ago

รอดูหมอนัดรอบหน้านะคะแม่ สู้ๆ

มีโอกาศคะ หมอไดซาวผ่านช่องคลอดไหมคะ

10mo ago

ถ้ามีอาการผิดปกติรีบไปหาหมอนะคะ ผ่านช่องคลอดต้องเจอแล้ว เว้นแต่ท้องลมหรือท้องนอกมดลูก

ครรภ์แรกต้องประมาณ9-10วีคถึงจะเห็นน้อง

10mo ago

ของเรา6วีค เจอทั้งน้อง ถุงไข่แดง ถุงการตั้งครรภ์เลยค่ะ

อายุครรภ์อาจจะยังน้อยอยู่ค่ะแม่

10mo ago

ขอบคุณนะคะ