เครียดค่ะ กลัวเป็นดาว กลัวน้องไม่สมบูรณ์

พี่สะใภ้ชอบโพสหา ชอบแขวะเราค่ะ แชร์แต่ข่าวลบๆมาให้ เราเห็นแล้วจิตตก เครียดค่ะ เราเคยบอกว่าไม่ชอบ อ่านแล้วจิตตก ไม่ต้องส่งแบบนี้มาอีก เหมือนยิ่งยุ นางยิ่งแชร์ยิ่งโพสหนักทุกวันค่ะ วันนี้ก็หาว่าลูกเราป็นดาว เขาคงเกลียดเรามากๆ เขาคงไม่อยากให้เรามีน้องค่ะ เพราะนางพึ่งมีลูกไป โชคดีได้แฝดช.ญ.ด้วย ชีวิตก็น่าจะดีมากแล้ว ไม่เข้าใจทำไมยังมาแขวะเรา นางกลัวถ้าเรามีลูกจะไปแย่งความรักจากน้องชายเขา แม่เขา หรือเปล่า เขามีหลานให้ตระกูลคนแรก เขาเคยพูดกับเราๆ วันแต่งงาน ว่าห้ามท้องก่อนเด็ดขาด ห้ามนะ เราก็รอให้เขาท้องก่อนนะ ถึงปล่อย คลอดเสร็จจะอยู่บ้านเรา พ่อแม่ของเราเองอยากเลี้ยงหลาน ดีใจมากที่เราท้อง ต่างจากครอบครัวเขามากค่ะ ไม่ยินดีที่เราท้องเลย สามีก็บอก ไม่ต้องไปสนใจพี่สาว เฮ้อ อยากให้พี่สาวเขาเลิกสนใจเราเถอะค่ะ อะไรนักหนา

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกไปเลยค่า ของแบบนี้มันรอกันไม่ได้หรอกค่า ใครแข็งแรงกว่าก็มีได้ก่อน ส่วนเรื่องส่งข่าวลบๆ เกี่ยวกับเด็ก ก็แล้วแต่ว่าเราจะเสพข่าวนั้นมั้ย ห้ามความคิดและการกระทำกันไม่ได้ แต่เราห้ามตัวเองไม่ใช้มองหรืออ่านได้นะคะ อยุ่ที่เราจะจัดการอารมณ์เราได้ยังไง ถ้าไม่งั้นก็ลองคุยกะสามีเราดูค่ะ แล้วบอกเค้าไปว่า พี่สาวคุณมาทำแบบนี้ เรารู้สึกไม่ดี จิตตก บอกไปตรงๆเลยค่ะ ถ้าสามีคุณเข้าใจ เค้าจะอยู่ข้างๆเรา แม่ว่าเท่านี้ก็เพียงพอแล้วนะคะ ตอนนี้เราควรนึกถึงแค่ลูก ถ้าเราตั้งครรภ์เมื่อพร้อม บำรุงทุกอย่าง เป็นไปได้อยากค่ะว่าลูกจะเป็นดาวน์ฯ อย่าคิดมากนะคะ ทุกอย่างมีทางออก ^_^

อ่านเพิ่มเติม

บล๊อคหรือลบเพื่อนไปเลยค่ะ..แม่ร่างกายปกติไม่ต้องห่วงค่ะ..ไม่ต้องใส่ใจยิ่งแม่ไปวิ่งตามเค้าคนที่จะแย่และได้รับผลกระทบคือลูกนะค่ะบ้านนี้ก้อไม่ดูไม่อ่านเลยค่ะ..เวลาเจอเลื่อนผ่านไม่ดูเลยมันสะเทือนจิตใจมาก.ดูแต่อะไรที่มันสนุกสนานค่ะ..บ้านนี้6เดือนแล้วค่ะเป็นกำลังใจให้แม่นะค่ะ..สู้ๆ

อย่าเอามาใส่ใจค่ะ ทำตัวทำใจเราให้สบายก็พอ ยิ่งคุณเก็บคำพูดเค้ามาคิดมาเครียด เค้าเห็นท่าทีคุณไม่สู้ดีเค้ายิ่งย่ามใจ ปล่อยให้สิ่งไม่ดีที่เค้าคิดเกิดขึ้นกับตัวเค้าเองดีกว่าค่ะ คิดถึงลูกเราไว้ ดูแลตัวเองใสๆ ไปค่ะ

ถ้าเราเกรงใจเรื่องเฟสเขาไม่กล้าลบเพื่อนหรือบล็อคให้กดเลิกติดตามค่ะเขาไม่รุ้หรอกว่าเราเลิกติดตามต่อไปเขาโพสอะไรเราก็จะได้ไม่เห็นอีกเพราะเราเลิกติดตามแต่เรายังเป็นเพื่อนเขาอยุ่ สู้ๆนะค่ะ

โฟกัสที่ตัวเองคะทำตัวเองให้มีความสุขอย่าความความคิดของคนไม่หวังดีมาอยู่ในสมองเราทำจิตใจให้ผ่องใสมันจะส่งดีๆๆทั้งเราและเจ้าตัวน้อย..ไม่คิดไม่ทุกข์..แขวะได้แขวะไป..ทำใจเราให้สบายที่สุดพอ

เปลี่ยนความคิดของคนไม่ได้หรอกค่ะ เรามีความสุขกับสิ่งที่เราทำก้อเพียงพอแล้ว รุสึกเหมือนกันว่าไม่มีคนดีใจที่เราท้อง😥

เปลี่ยนเขาไม่ได้ เราก็ทำใจตัวเองให้มีความสุขนะคะ ดาวน์ซินโดรมสามารถตรวจได้ อยู่ใกล้หมอไว้ไม่ต้องกังวลนะคะ

ลบหรือบล๊อคไปเลยค่ะเราเองก็มีเพื่อนในเฟสชอบมาเม้นไม่ดีเราลบออกหมดเลยค่ะยิ่งอ่านยิ่งทำให้เราคิดมาก

เราเรียกว่า มารชีวิตค่ะ คนไม่มีความสุข ก็อยากหาคนร่วมทางแบบเค้า อย่าไปตกเป็นเหยื่อจิตเขา ห่างๆไว้จ้า

ดาวน์เป็นได้ยากจ้า ถ้าทานโฟลิคตั้งแต่รู้ว่าตังเองตั้งครรภ์ และทานตลอด 3 เดือนแรกก็ไม่ต้องห่วงจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง