ฝึกลูกเข้าห้องน้ำ

พาลูกไปฉี่ว่ายากแล้วนะพาลูกไปอึยากกว่าอีก น้อง 2 ขวบ 7 เดือนค่ะ ยังพูดไม่ค่อยชัดเท่าไหร่เวลาเขาปวดเขาจะเอามือจับไว้ตรงที่เขาปวดฉี่ค่ะแต่ปวดอึเขาไม่บอกเลยค่ะอึตรงนั้นเลยมีวิธีฝึกแบบไหนบ้างคะแนะนำหน่อยค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องถามบ่อยๆค่ะ บ้านนี่ดีหน่อยน้องให้ความร่วมมือค่ะ ไปได้ไม่ต้องมีเพิสแล้วค่ะ อาจจะต้องใช้เวลานิดนึงค่ะ แรกๆจะมีฉี่เลอะเกงกันบ้าง ทางนี่อึน้องจะเป็นเด็กขี้อายจะไม่ค่อยกล้า แต่เวลาจะอึแม่จะสังเกต จะพาเข้าไปนั่งในห้องน้ำเลยค่ะ แต่แม่ต้องอยู่ด้วยก่อนนะค่ะ แรกๆอาจจะมีอึไม่ออกกันบ้างแต่ถ้าไม่ไหว จะต้องอึค่ะ พาเข้าทำอยู่ 3 ครั้ง น้องก็จำได้เลยค่ะ แต่ต้องถามบ่อยเวลาไปข้างนอกก็เช่นกันค่ะ บางทีอาจจะโกหกไม่ยอมฉี่ หรือ อึ ต้องพาไปเข้าห้องน้ำดูก่อนค่ะ เค้าจะฉี่เองค่ะ ทุกวันนี้เลิกเพิสแล้วค่ะ ปวดฉี่บอกเองเข้าเองราดน้ำเอง ปวดอึ ไปเองจัดการเอง เรียกแม่แค่เวลาล้างก้น ตอนนี้ 4 ขวบ กำลังเข้าเรียนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทางนี้แม่สอนตั้งแต่​1ขวบเลยคะ ทางขี้ไปห้องน้ำ​ ตอนนี้3ปีแล้ว เวลาเขาปวดฮึ​ เข้าจะบอกแม่พาไปฮึ​ ปวดฉี่ก็รีบวิ่งไปฉี่​ นอกจากไม่ทันจริงๆคือปวดมากๆ​ เขาจะยืนอึตรงนั้น​ แต่เขาจะตะโกนบอกแม่คะว่า​ แม่ๆ​ ขี้​ แม่ก็จะบอกว่าเดินไปห้องน้ำไปล้างขี้​ เขาก็เดินไปหันตูดให้ล้างคะ​ บ้างทีเขาเอาผ้ามาเช็ดขี้เอง​ แล้วเอาขี้มาให้แม่ดู🤣

อ่านเพิ่มเติม

2ปี7เดือนเหมือนกันเลยคะแม่ นี่พูดได้บางคำ ใส่แพมเพิสอยู่แต่น้องไม่ค่อยอยากใส่เลยปล่อย ว่าเวลาเข้าห้องน้ำฉี่ อึบอกนะคับเค้ารู้เรื่อง พอพามาฉี่ อึไม่อึ ออกไปฉี่ข้างนอกและจะชอบแอบมุมเวลาอึ แต่เวลาฉี่จะฉี่ข้างที่นอน นี่พยายามพึ่งเค้าเหมือนกัน ยังไม่กล้าพาไปรร.เพราะแบบนี้ ว่าจะให้เข้าเรียนปีหน้า

5mo ago

นี่อยากพาไปมากแต่ยายเค้ากลัว นี่พอน้องชายคลอดเค้าก็ได้ไปรร.พอดี เค้าว่าถ้าไปรร.น้องจะได้พูดได้คล่องกว่านี้และต้องทำได้เหมือนเด็กอื่นๆๆ

บ้านนี้ฝึกน้องนั่งกระโถนตั้งแต่น้องนั่งเองได้เลยค่ะ แม่จะคอยสังเกตเวลาน้องปวดอึแล้วจับนอนนั่งกระโถน พอเริ่มเดินก็ฝึกเข้าห้องน้ำเลย ตอนนี้น้องได้1ขวบ8เดือนพูดเก่งพูดชัดรู้เรื่องทุกอย่างเวลาปวดอึก็จะบอกให้พาไปห้องน้ำตลอด แต่เวลาฉี่จะไม่บอก ฉี่เสร็จแล้วค่อยบอกว่าฉี่😂

เหมือนกันค่ะ แต่หนักคือยองบนที่นอนประจำ 😂🤣 ซึ่งเราจะอุ้มไปนั่งกระโถนต่อนะ เป็นบางครั้งที่เขาจะอึต่อในกระโถน แต่ส่วนใหญ่นางม่วนจอยกับการนั่งยองมากกกกกค่ะ นี่ว่าจะลองเปิดประตู ถอดเกง แล้วให้นางไปยองนอกบ้านให้พอใจดู 5555555555 เหนื่อยจะตามเช็ดมาก

5mo ago

ลูกเราก็เข้าเรียนค่ะ ไปซัมเมอร์ได้ 2 เดือนละ อึรร.ครั้งเดียวค่ะ ลูกเรามีนิสัยคืออึแทบทุกเช้าตอนตื่นนอน ครูเลยไม่ค่อยเจออึ แต่ไม่เป็นไรนะแม่ ครูรับมือได้ค่ะ เราก็สอนที่บ้านควบคู่กันไป ลูกเพื่อนเราอยู่บ้านบอกอึ ฉี่ได้ แต่ไป รร.ไม่ยอมบอกครูค่ะ

บ้านนี้ 2 ขวบ 1 เดือน บอกอึ๊ฉี่ได้แล้วค่ะ เคยบอกสามสี่รอบค่ะ ว่าปวดต้องบอก แรกๆ อึ๊ฉี่แล้วถึงบอก ตอนนี้คืออั่นได้แล้วค่ะ วิธีแม่คือ บอกบ่อยๆ ทำท่าทางให้ดู แต่น้องฝึกนั้งกระโถนตั้งแต่ 8 เดือนค่ะ

พยายามพาน้องไปฉี่ประจำค่ะ ก่อนจะพาไปให้พูดกับน้องว่าฉี่ๆนะ ถ้าจะอึก่ต้องชวนน้องอึค่ะ ฝึกพูดย้ำทุกวันเดียวน้องจะทำได้ค่ะ บ้านนี้เริ่มตั้งแต่ในขวบเลย ตอนนี้ขวบ2เดือนบกเราได้แล้วค่ะ

บ้านนี้ตอนแรกน้องก็ไม่ยอมบอกหลอกค่ะพอมาหลังๆถอดกางเกงฉี่เองแล้วก็ไปเข้าห้องน้ำอึเองเลยค่ะแม่แค่บอกเค้าว่าเวลาปวดอึหรือปวดฉี่ก็ถอดกางเกงไปฉี่เองเลยเค้าก็ทำตามที่แม่บอก

บ้านนี้ใช้ฝึกให้น้องนั่งกระโถนตั้งแต่9เดือนค่ะ แม่จะสังเกตุช่วงเวลาเพราะว่าน้องจะอึเวลาเดิมๆทุกวัน ตอนนี้น้อง11เดือนกว่าแล้วเดินมานั่งกระโถนเองเลยค่ะเวลาน้องปวดอึปวดฉี่

5mo ago

ดีจังเลยบ้านนี้ก็ฝึกตั้งแต่ตอนนั้นค่ะแต่มาเสียอย่างเดียวตรงที่พ่อของน้องไม่ช่วยแม่ฝึกแล้วยังมาว่าแม่อีกค่ะจนตอนนี้น้องจะเข้าโรงเรียนแล้วยังเพิ่งจะได้เลิกแพมเพิสค่ะ