ขอถามแม่ๆทุกคนหน่อยค่ะ

พอเราไปทำงานแล้วพี่ที่ทำงานเค้าก็ท้องเหมือนกัน เค้าถามว่าทำไมไม่ติดเข็มกลัดเราเลยงงว่าทำไมต้องติดด้วย อันนี้ไม่รู้จริงๆค่ะท้องแรก อยากรู้ว่าแม่ๆติดเข็มกลัดกันมั้ยคะ แล้วเพราะอะไรทำไมต้องติด ถามเป็นความรู้ค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ท้องโตยังค่ะ ไม่ต้องติดก็ได้ค่ะ เอาที่เราสะดวก แค่ไปไหนต้องระวัง ใส่ชุดคลุมให้คนรู้ก็พอค่ะ เป็นความเชื่อกุศโลบายคนโบราณเพื่อกันสิ่งไม่ดี และทำให้คนสังเกตว่าเราท้องเฉยๆ ค่ะ เอาที่แม่สบายใจเลย อย่าใส่ใจคำพูดคนอื่นให้เครียดนะค่ะ อารมณ์ดีเพื่อลูกเข้าไว้ค่ะ สู้ๆ✌️ตอนท้องก็ไม่กลัดเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ติดแทบจะตลอดเวลาด้วยหลายเหตุผลค่ะ 1.ตามความเชื่อเรื่องกันภูติผีปีศาจ 2.แม่ตัวใหญ่กลัวคนคิดว่าอ้วน แล้วก็ให้คนอื่นระวังเราด้วย 3. กลัดไว้ไม่ให้ลูกหลุดตามความเชื่ออีกเหมือนกัน แต่บางคนบอกจะทำให้คลอดยาก เพราะฉะนั้นเอาตามความสบายใจแม่ล้วนๆไปเลยจ้า ไม่ต้องคิดมากน้าาา

ที่เคยอ่านมาสมัยก่อนติดเพราะเป็นความเชื่อค่ะถ้าจำไม่ผิดน่าจะเชื่อว่ากันลูกหลุด แต่สมัยนี้ที่ติดเพื่อให้คนอื่นสังเกตเห็นจะได้ระมัดระวังเราค่าบางคนท้องเล็กมองไม่ออก

เราท้องเล็กมาก​ เลยติดให้รู้ว่าท้องค่ะ​ ขึ้นรถเมย์​ หรือ​ bts คนรอบข้างจะได้ช่วยระวังด้วยค่ะ​ ปล.bts มีลงทะเบียน​คนท้อง​รับ​เข็ม​กลัดฟรีด้วยนะคะ

4y ago

ที่ขาย​บัตรจ้า

คนโบราณเขาว่ากันสิ่งไม่ดี อันนี้ไม่ค่อยเชื่อเท่าไรคะ แต่ที่เราติดเพราะคนชอบคิดว่าเราอ้วนไม่ได้ท้อง เลยติดไว้ให้รู้ว่าเราท้องคะ

บ้านนี้ติดเฉพาะเวลาออกไปข้างนอกค่ะ ให้คนรู้ว่าท้อง จะได้ระมัดระวัง ไม่มาชนเรา อีกอย่างเตือนตัวเราเองด้วยค่ะให้ระวังมากขึ้น

เราติดคะ คนอื่นจะได้สังเกตเห็นและรู้ว่าเราท้อง เพราะทำงานตั้งแต่ท้องยันตอนคลอด ติดเฉพาะออกนอกบ้าน แต่ถ้าอยู่บ้านไม่ติดคะ

VIP Member

ติดเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราท้องค่ะ บางพื้นที่เชื่อเพื่อไม่ให้ผีสางมาใกล้ลูกเรา แต่ส่วนตัวไม่เคยติดเลยค่ะ

4y ago

ติดค่ะที่เสื้อผ้ามีทุกตัวจ้าา. ติดเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราท้องจ้าและมีความเชื่อว่าป้องกันไม่ให้ผีสางมาทำอะไรลูกในท้องค่ะ

บ้านนี้ติดค่ะ เวลาไปไหนคนอื่นเค้าจะรู้ว่าเราท้อง เค้าก็จะระวังและหลีกทางให้ค่ะ

ถ้าติดก็คนอื่นได้ระวังเราค่ะเเค้าจะได้รู้เราท้อง ของเราไม่ติดเลยค่ะจนคลอด