กังวลเรื่องลูกในท้อง

พอนานๆไม่ได้ซาวด์น้องเลยค่ะ น้องยังอยู่กับเรามั้ยน้องปกติดีมั้ยต้องบำรุงอะไรยังไง อยากได้ยินเสียงหัวใจน้องเต้น ไปหาหมอหมอกดท้องดูแล้วบอกไม่มีท้อง ไม่รู้เลยค่ะกังวลมากเลยค่ะ เพราะเคยเสียน้องไปแล้วครั้งหนึ่ง เลยไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก เคยซาวไปทีเดียวตอน7วีคค่ะ ตอนนี้12วีคแล้วแม่ๆ

กังวลเรื่องลูกในท้อง
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซาวด์คลินิคเพิ่มดูค่ะ เพื่อความสบายใจ บ้านนี้ฝากเอกชนซาวด์ทุกเดือนยังรู้สึกว่านานไปเลย บางทีปวดท้องบ่อยเราก้ชอบกังวล อยากไปหาหมอทุกสองอาทิตย์ด้วยซ้ำ แต่ค่าหาหมอแต่ละทีก็ราคาเอาเรื่องอยู่ เลยถ้าไม่ได้มีอาการอะไรที่น่ากังวลมากก็ไปหาแค่เวลาหมอนัดค่ะ

ไปคลินิคเลยค่ะซาวด์ทุกครั้งที่นัดรวมถึงอายุครรภ์เยอะๆหมอตรวจสุขภาพทารกให้ด้วยค่ะติดเครื่อง nst ราคาประมาณหลักร้อยถึงพันแล้วแต่คลินิคแต่สบายใจกว่ากันเยอะค่ะปรึกษาคุณหมอได้ตลอดด้วยเพราะคุณหมอแนะนำเข้าไลน์ตั้งครรภ์ของคลินิค

ทำใจร่มๆค่ะกังวล​ไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น​ อะไร​จะเกิิดก็ต้อง​เกิดเราคิดแบบนี้ค่ะแค่เราดูแล​ตัวเอง​ดีๆไปหาหมอตามนัดไม่ทำอะไรที่เสี่ยง​แท้งก็พอ ถ้าอดคิดไม่ได้จริงๆ​ก็​ไปคลีนิคบอกหมอว่ามาซาวด์​ดู​ลูก​

บ้านนี้ซาวตอน9วีค ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติก้ไม่ได้ซาวจะซาวอีกทีตอน8เดือนคะ บ้านนี้ซาวครั้งเดียวจนตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ ถ้าอยากเห็นน้องทุกเเือนแนะนำไปซาวคลีนิคทุกเดือนแต่ค่าใช้จ่ายจะสูงหน่อย

ไปคลินิกซาวด์เลยค่ะคุณแม่ โรงบาลรัฐจะซาวด์ให้เราแค่ครั้งเดียว แต่ถ้าอยากเห็นน้องบ่อยๆไปซาวที่คลินิคจะเสียค่าใช้จ่ายแต่เราก็ได้รับรู้ว่าน้องยะงอยุ่ไหม เป็นไงบ้างค่ะ

4y ago

ให้อายุครรภ์มากกว่านี้อีกนิดไปซาวด์นะแม่ยอมเสียเงินหน่อยแต่ได้เห็นตัวเล็กในท้องค่ะแม่คุ้มจ๊ะ😍

บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะ​ ท้องแรกน้องหยุดการเจริญเติบโต​ ท้องนี้กลัวมากเลยขนาดหมอซาวด์ทุกเดือนยังกลัว​ เลยซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจไว้ฟังช่วยลดความกังวนได้มากๆเลยค่ะ​

4y ago

จริงค่ะ ถ้าหาจุดไม่เจอ วนหาอยู่นั้นและ 😅

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นจ้า ท้องเราใหญ่เบ้อเร่อบอกหาตำแหน่งลูกไม่เจอเพราะมีน่าท้องบอกว่าเราอ้วน😂 เรื่องบำรุงแม่ก็กินข้าวกินยาตามที่หมอสั่งส่วนนมก็กินหลากหลายนมสลับกันไปคะ

4y ago

เหมือนกันเลยคะฝากโรงบาลรัฐไม่ได้ซาวตอนนี้15วีคไปหาหมอหมอกดท้องก้อหาไม่เจอคะบอกท้องเราหนากังวลมากคะเด่ว20วีคจะไปซาวคลีนิคดูคะเข้าขั้นจะเครียดแล้วคัตอนนี้

แนะนำซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจเด็กค่ะ เราซื้อในลาซาด้าเจ็ดร้อยกว่าบาท ใช้ตั้งแต่สามเดือนยันตอนนี้ 27 วีคค่ะ ฟังทุกวันเพื่อความสบายใจค่ะ

4y ago

ยินดีค่ะแม่

ขอซาวด์ได้นะคะ ถ้าหมอไม่สั่งก้อขอเลยค่ะ จ่ายเงินเองไม่กี่บาทหรอกค่ะ หรือไม่ก้อไปซาวด์คลีนิกค่ะ หมอจะคุยละเอียดกว่าโรงพยาบาล

4y ago

ขอบคุณค่ะ

ไปเสียเงินซาวที่คลินิกค่ะ หรือซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจลูกมาฟังเอง เราฟังเองได้ชัดตอน 14w ฟังทุกวันเพื่อความสบายใจค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง