สอบถามเรื่องยาแก้แพ้ คลื่นไส้ อาเจียน หน่อยค่ะแม่ๆ 🤔💊💊

พอดีไป ร.พ. หมอจ่ายยาแก้แพ้เม็ดสีเหลืองให้ 20 เม็ด พอดียาหมดก่อน หมอนัด แต่อาการแพ้ยังไม่หาย 😵😱 เราสามารถหาซื้อยากินต่อเนื่องได้มัยค่ะ แบบว่ากินจนกว่าจะหายแพ้จนกว่าจะถึงหมอนัดอีกทีเดือนหน้า #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ท้องแรก #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เคยไปหาหมอทั่วไปที่คลินิกตอนแพ้ท้อง(แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าท้อง) หมอสงสัยว่าอาการเหมือนคนแพ้ท้อง เลยให้กลับไปลองตรวจเองตอนเช้า แล้วบอกว่ายาแก้แพ้ของคนท้องที่กินได้มีตัวเดียวคือยาแก้เมารถเป็นเม็ดสีเหลือง ซึ่งพอเราตรวจเจอว่าท้องแล้วไปฝากครรภ์ทางคลินิกก็ให้แก้แพ้มา พอเราเอามาเทียบกันก็เป็นยาตัวเดียวกันเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อมากินเองได้นะคะ ยาเม็ดสีเหลืองๆ หรือยาแก้เมารถเมาเรือนั่นแหละค่ะ แต่อย่ากินวันละหลายเม็ด กินแล้วง่วงนอนมากค่ะ เราก้กินตลอดจนหายแพ้ เพราะนอนหลับสบาย หมอให้กินค่ะ

เราก็เป็นค่ะ ยาเม็ดสีเหลืองที่ชื่อ โพลิก หมอแนะนำให้เปลี่ยนมาทานก่อนนอน อาการเราที่เป็นก็หาย ดีขึ้นเลยค่ะ แต่แนะนำให้ลองปรึกษาคุณหมอดูก่อนนะคะ😊

ได้ค่ะ ไปบอกเภสัชว่าแก้แพ้ท้อง ยาตัวเดียวกันกับที่ทาง รพ. ให้มา ส่วนตัวก็กินช่วยแก้แพ้ท้องจน7เดือน ตอนนี้จะ9เดือนแล้ว หายแพ้บ้างแล้ว

ของเราแพ้สุดท้องที่ 1-2 ก็แพ้ ยันคลอดแอดมิดตลอด dimen เอาไม่อยู่ พอท้อง 3 หมอที่ฝากครรภ์ด้วยจัด ยีห้อ Onsia ให้ เอาอยู่

ซื้อทานเองได้ค่ะ แจ้งกับเภสัชเลยว่าเราตั้งครรภ์เภสัชจะให้ยาตัวเดียวกับที่รพ.ให้ค่ะ

เราได้มากินก็ไม่หายไม่ช่วยอะไรเลย ไม่กินดีเลย กว่าจะหายแพ้5เดือนเต็ม 🤣

ไปหาหมอก่อนวันนัดได้คะหมอจะจัดยาให้คะ

น่าจะ ยา dimen มั้ยคะที่กินแล้วง่วง

ขอ อนามัยได้ค่ะ