ตอนนี้ท้องได้5เดือน กินน้ำมะพร้าวบ่อยๆ ส่งผลต่อน้องไหมคะ

พอดีได้ยินเพื่อนบอกกินเยอะๆน้องออกมาผิวจะใสไม่มีไขติดออกมา ไปอ่านพันทิปมาบางคนบอกว่ากินเยอะไม่ดี ขอถามแม่ๆคนอื่นกินน้ำพร้าวกันกี่เดือนคะแล้วกินทุกวันได้ไหม

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ทำความเข้าใจเรื่องไขใหม่นะคะ..ไขมีประโยขน์กับน้องมากนะคะ..แล้วปัจจุบันพอคลอดเสร็จออกมาโรงพยาบาลก็ล้างออกหมด..แล้วความหวานในน้ำมะพร้าว..เสี่ยงทำให้เกิดเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้..และครรภ์เป็นพิษตามมานะคะ ลองอ่านดูนะคะhttps://www.amarinbabyandkids.com/pregnancy/pregnant-mom/vernix-caseosa/

เด็กทุกคนมีไขอยู่แล้วเพื่อปกป้องผิวเค้าค่ะ น้ำมะพร้าวแค่ทำให้ไขมีสีขาว ไม่ใช่ทำให้ไม่มีไข .. กินเยอะเกินก็น้ำตาลสูงเสี่ยงเบาหวาน ทุกสิ่งอย่างควรอยู่ในความพอดีค่ะ

เคยไปอ่านเจอในพันทิปเขาว่ากินเยอะๆจะล้างไขเด็กแล้วไขเด็กอ่ะค่ะยิ่งมีเยอะยิ่งคลอดง่ายช่วง6-7เดือน เราก้อกินค่ะแต่ตอนนี้คุณพ่อน้องสั่งห้ามกลัวคลอดยาก

ท้องได้ 5 สัปดา วันนี้หลงกินมะพร้าว แต่กินแค่น้ำเกือบหมดลูก คิดออกไปมีคนบอกท้องอ่อนๆไม่ให้กินน้ำมะพร้าว รีบให้สาทันทีเลย คงไม่เป็นไรนะค่ะ

4y ago

เราคิดว่าแล้วแต่ร่างกาย และฮอโมนของแต่ละคนนะคะ คนเราไม่เหมือนกัน เรากินตั้งแต่ลูกคนแรก กินตั้งแต่ยังไม่ท้องพอทัองก็กินปกติ ถ้าคิดอยากอะไรก็กินก็ยังไม่เป็นไรเลยค่ะ นี่ก็ท้องที่2แล้วก็กินธรรมดาไม่ได้กินเยอะ แต่นึกอยากกินก็กินค่ะ

ท้องเเรกเริ่มกินตอน6เดือนค่ะกินทุกวันเเค่วันล่ะลูก กินสดนะคะไม่แปรรูป น้องออกมาตัวสะอาดจริงๆค่ะ เเต่เราผ่าคลอดเพราะคลอดเองไม่ได้

ทานได้นะไม่เป็นอัตรายใดๆเลยแต่อย่าทานมากเดียวน้ำตาลขึ้นค่ะทานวันละลูกกำลังดีค่ะ แม่บ้านนี้หมอบอกมาจร้า อ.ภูมิพร โรงบาลเวชธานีค่ะ

กินได้ค่ะแต่ต้องระวังเรื่องน้ำตาลค่ะบ้านนี้กินตั้งแต่รู้ว่าท้องกินวัน 1 ลูกพอเข้าเดือนที่ 6 ก็เช้า-เย็นเลยค่ะ

6y ago

กินวันละแก้วจ้าที่บ้านจะกรอกน้ำมะพร้าวใส่ตู้เย็นไว้ ขอบคุนจ้า

บ้านนี้กินตอน5เดือนเหมือนกัน แต่มากินเยอะเกือบทุกวันตอน7เดือนค่ะ บางคนบอกกินเยอะระวังน่ำตาลค่ะ

VIP Member

ช่วงไกล้ๆคลอด กินให้บ่อยๆนะคะ มันช่วยล้างเด็กในท้อง ช่วยล้างไขมัน ออกมาตัวขาวด้วย

ระวังเรื่องน้ำตาลแหละค่ะ ส่วนตัวเรา5เดือนแล้วกินไม่ได้ค่ะ กินแล้วปวดท้องบีบ

คำถามที่เกี่ยวข้อง