สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

พอดีแล้วคุณแม่บ้านนี้ กินนมจืดใม่ได้เรย กินแล้วคลื่นไส้ตลอด สามารถกินนมเปรี้ยว กับน้ำเต้าหู้ ใด้ไหมค่ะ ท้อง 5 เดือน #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

นมเปรี้ยวน้ำตาลเยอะนะคะแม่ ลองเป็นนมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ นมข้าวโอ๊ต ผลิตภัณฑ์จากนมอื่นๆ เช่น โยเกิร์ต (เลือกรสธรรมชาติที่น้ำตาลต่ำ) หรือชีส ก็แทนกันได้ค่ะ สำหรับเราเทคนิคคือกินสลับกันในแต่ละวัน หรือหมดขวดก็เปลี่ยนเป็นนมชนิดอื่นๆ วนกันจะได้ไม่เบื่อค่ะ บางครั้งเราก็เอานมไปอุ่นแล้วใส่ผงโกโก้เพิ่มกลิ่นหอม ส่วนโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ถ้าไม่ชอบรสชาติ เติมน้ำผึ้งช่วยซักหน่อยได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ได้ค่ะแม่ บ้านนี้ก็ชอบทานน้ำเต้าหู้มากกว่า ยี่ห้อโทฟูซังน้ำตาลน้อยก็ได้ค่ะ นมอะไรก็ได้แค่ระวังน้ำตาล ไปเน้นที่อาหาร โปรตีนเอาได้ค่ะ เราเป็นคนนึงที่ทานนมน้อยค่ะ เฉลี่ยไม่ถึงวันละ 1 กล่องเลย แต่เจ้าตัวเล็กในท้องน้ำหนักเกินเกณฑ์ไปอีกค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ กินนมแล้วท้องอืดมาก อาเจียนหมด ปรึกษาหมอ หมอบอกว่าไม่ต้องกินนมก็ได้ค่ะ เรากินอย่างอื่นทดแทนแล้ว กินนมเยอะไปลูกก็อาจจะแพ้ได้ค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่กินค่ะ ซื้อนมหมีไว้ตั้งแต่เดือนแรกป่านนี้5เดือนล่ะยังไม่หมดเลยค่ะซื้อมาแค่แพคเดียว คืออยากกินนู้นนี่นั่นจนอิ่ม กินแต่นมอย่างอื่น

บ้านี้ก็กินไม่ได้คะ เลยกินแต่นมตาหมีรสน้ำผึ้ง บ้างคนบอกคาวแต่เรากินได้คะ ลองดูนะคะเพื่อรับประทานได้

TapFluencer

ไม่กินนมเปรี้ยวดีกว่านะคะ เพราะน้ำตาลสูงมากเกินไป กินนมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ น้ำเต้าหู้ ก็ได้นะคะแม่

เป็นเหมือนกันค่ะกินรสจืดไม่ได้เลย บ้านนี่กินแลคตาซอยกับนมดีน่างาดำค่ะ

TapFluencer

ถ้ากินนมจืดไม่ได้เลย ลองกินนมถั่วเหลืองดีน่าดูค่ะ

Post reply image
TapFluencer

ได้ค่ะ แต่นมเปรี้ยวให้ระวังเรื่องน้ำตาล

2y ago

กินนมจืดทุกชนิดไม่ได้เรยค่ะ

Super Mum

ทานนมอะไรก็ได้ค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากๆๆๆค่ะ