คุณพ่อบ้านไหนเหมือนบ้านนี้ไหมค่ะ

พอดีเราอยากเตรียมของก่อนแต่แฟนไม่ยอมให้เตรียมเลยค่ะ เขาบอกรอเตรียมคลอดชื่อก็ไม่ให้คิด เข็มกลัดก็ให้ติดตลอด เหมือนเขากลัวลูกไม่อยู่ด้วยเลยค่ะ เราไม่ค่อยเชื่อแบบนี้เท่าไหร่ ขอเตรียมของหลายรอบแล้วยังไม่ให้เลยค่ะ😂😂#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ #ท้องแรก #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมเลยค่ะ บ้านนี้กำหนดคลอด28เมษา แต่อยู่ๆเจ็บท้องคลอดตั้งแต่วันที่8 เมษา เราไม่รู้วันชัดๆหรอกค่ะว่าจะเจ็บท้องวันไหน ตอนเจ็บท้องบ้านนี้ไม่ทันได้จัดตะกร้าไว้ พ่อจะหัวหมุนมากหาของไม่เจอของที่สั่งให้เอามาก็ผิดหมด เตรียมพร้อมรอไว้ดีที่สุดค่ะ ถ้าไม่มีอะไรเลยจะมั่วมากๆเพราะพวกเสื้อผ้า ผ้าห่อลูกต้องซักก่อนให้ลูกใช้ค่ะ ค่อยทยอยซื้อตอน6,7เดือนก็ได้รอให้รู้เพศก่อนก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

เอาคอมเมนต์ที่เพื่อนๆ บอกนี่แหละค่ะ ไปให้เค้าอ่าน เค้าจะได้เข้าใจ เตรียมของแต่เนิ่นๆ ไหนจะต้องซักไว้ก่อน ท้องแก่ขึ้นมาจะทำไม่ไหวได้นะคะ หรือคุณพ่อจะทำให้ทั้งหมดนค่ะ ถามดูค่ะ

สัก 30 w ค่อยซื้อก็ได้ค่ะ ช่วงนี้ก็ดู ลิสต์รายการที่ต้องซื้อไว้ ถ้าคลอดแล้วซื้อเลย ไม่ทันการแน่ค่ะ เราต้องซักไว้ เพื่อเตรียมให้น้องใช้ที่ รพ. /ส่วนเรื่องติดเข็มกลัด ติดไปเถอะค่ะ ไม่ใช่เรื่องที่ทำยากอะไร แต่ทำแล้วสามีสบายใจ เราก็ควรทำค่ะ

ดีนะบ้านเราแฟนเขาปล่อยเพราะถึงเวลาเราไม่ไหวเขาไม่รู้เรื่องเวลาหาของ เขาบอกให้สั่งเลยเพราะราคาในออนไลน์ลดบ่อยด้วย ปล.เรายังไม่รู้เพศนะคะแต่กดลายกลางๆเอาค่ะ ล฿กอยู่ไม่อยู่ อยู่ที่ร่างกายเราและการดูแลตัวเองนะคะ

ถ้าแม่มีคุณพ่อดีแลตลอดก็ไม่ต้องเตรียมค่ะถ้าคลอดเอกชนนะเพราะเรามือใหม่จะไม่รู้อะไรจำเป็นบ้านนี้ซื้อถุงยางที่เขาแนะนำสุดท้ายได้ใช้ไม่กี่อย่างที่จำเป็นค่ะพอน้องคลอดแล้วเดี๋ยวก็รู้ว่าต้องใช้อะไรบ้างค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้6เดือนแล้วทั้งสามีทั้งคนที่บ้านยังไม่ให้ซื้อของเตรียมคลอดเลยค่ะ จะตั้งชื่อลูกก็ยังไม่ให้ตั้งบอกใกล้ๆคลอดก่อน กลัวลูกไม่อยู่ด้วย แต่ใจแม่อยากแอบซื้อมากค่ะ😂

3mo ago

แอบซื้อกันค่ะ😂😂

ถ้ารอคลอดจะไปหาซื้อทันหรอคะ จะซักทันไหม ถ้าไม่เตรียมแล้วใครจะเป็นคนซื้อ บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ 6 เดือน ของบางอย่างยังเลือกแล้วเลือกอีกกว่าจะตัดสินใจซื้อ ของลูกมันจุกจิกมากเลยนะคะ

เราเตรียมตั้งแต่ท้อง2เดือน ถ้าซื้อทีเดียวตายแน่หมดไปหลายบาท เสื้อผ้าก็ต้องซักรีดเตรียมไว้รอเลยถ้าซื้อตอนท้องแก่มันทำไม่ไหวหรอกนะ แค่หายใจก็เหนื่อยแล้ว

3mo ago

บ้านนี้3-4เดือน สั่งผ้าอ้อมสั่งเสื้อทยอยชื้อเหมือนกันคะ คนแรกก็F ของแต่เดือนแรกเลยคะแต่ท้อง2 3-4เดือนแล้วเพิ่งจะF

เหมือนกันเลยค่ะแต่บ้านนี้สามีบอกว่ารอเขากลับมาจากต่างจังหวัดก่อนค่อยซื้อตอนนี้33+2วีคกว่าเขาจะกลับมาก้36-37วีคแล้วอีแม่จะเดินซื้อไหวมั้ย😅

ของเราอีก 5 วันจะคลอดแล้ว ยังไม่ซื้อแพมเพิส ยังไม่จัดกระเป๋าไปคลอด ยังไม่ต่อเตียงลูกเลยค่ะ ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกันค่ะ คุณพ่อดื้อมากเลยค่ะ

3mo ago

คุณแม่จัดกระเป๋าหาซื้อแพมเพิสไว้พลางๆค่ะ ส่วนเตียงถ้าพ่อยังไม่ยอมประกอบก็ปล่อยค่ะ ถึงเวลาพ่อก็จะหัวหมุนเองค่ะ บ้านนี้พูดให้พาไปซื้อให้ครบๆไม่เชื่อบอกมีเวลาอีกหลายวัน สรุปเจ็บท้องก่อนหมอกำหนด แม่ก็จดสั่งๆๆๆใช้ให้พ่อไปเวียนหาซื้อให้เหนื่อยเอาเองค่ะ

บ้านนี้รู้เพศน้องก็ขอเตรียมแล้วค่ะ แฟนบอกจะรีบเตรียมทำไม เราบอกถ้าเราท้องแก่แล้วเราก็ไม่รู้จะไหวทำหรือป่าว แฟนเลยอนุมัติให้เตรียมเลย