ประสบการณ์การผ่าคลอดของคุณแม่ๆเป็นยังไงบ้างคะ

พอดีเรานัดผ่าคลอดวันเสาร์นี้ค่ะ อยากทราบประสบการณ์ของคุณแม่ที่ผ่าคลอดว่าหลังฟื้นแล้วคุณแม่เริ่มขยับตัวยังไง เจ็บแผลมากไหม ดูแลแผลยังไง อาบน้ำได้เลยหรือเปล่า ถอดสายน้ำเกลือ เริ่มเดินเมื่อไหร่ อาหารมื้อแรกที่ทานเป็นยังไง รบกวนแชร์ให้หน่อยค่า ?

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตื่นเต้นมากที่เข้าห้องผ่าคลอดเพราะเป็นท้องแรก เราบล็อกหลังเข้าห้องตอน10.45น.หมอผ่าตอน11.09น.ได้ยินเสียงร้องแล้วขานเพศ เสร็จแล้วก็เข็นเรามาห้องพักฟื้นประมาณ14.00น.ก็เข้าห้องพัก. พยาบาลก็เอาลูกมาให้ดู วันที่สองหมอสั่งอาบน้ำเลย แผลเจ็บประมาณวันที่2-3หลังจากนั้นก็เบาเจ็บ เราอาบน้ำทุกวันจนถึงวันนัดเปิดแผล แผลแห้งสนืดดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่า ตื่นเต้นทำตัวไม่ถูกเลย 😊

มันแล้วแต่คนนะคะ เราผ่าคลอดแบบบล๊อกหลังวันแรกอยู่กับเตียง วันที่สองถอดสายน้ำเกลือ สายฉี พยาบาลแนะนำให้ขยับตัวบ่อยๆเวลาเปลี่ยนทามันก็จะเจ็บแผลแต่ก็พอทนได้เวลาเดินก็พยุงแผลไว้เดินบ่อยๆให้ลำไส้กลับมาทำงานได้ปกติลดอาการท้องอืดคะตอนนี้ได้เดือนกว่าแล้วปกติแล้วคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆค่า

บ้านนี้ผ่าแบบดมยาค่ะ ผ่าตอนเช้า เช้าอีกวันถอดสายฉี่เดินเจ้าห้องน้ำได้ค่ะ อาบน้ำไม่ได้เช็ดตัวเอาค่ะ เพราะแผลจะโดนน้ำไม่ได้ เจ็บไม่ค่อยเท่าไหร่นะคะ พอทนได้ แผลผ่าคลอดจะมีพยาบาลมาทำแผลให้ทุกเช้าค่ะ พอออกจากโรงพยาบาล ก็จะปิดด้วยพลาสเตอกันน้ำอาบน้ำได้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ 😊

ของเราเริ่มเดินหลังวันผ่า1วันคะ รู้สึกหน่วงๆไม่เจ็บอะไรมากมาย แค่เวลาลุกนั่งลำบากนิดนึง เรานอนร.พ2คืน3วัน อาบน้ำก่อนวันกลับบ้าน อาหารมื้อแรกก็ข้าวต้มปลากระพง นม1กล่อง ผลไม้ ตามที่ร.พจัดให้ เราคลอดร.พเอกชนนะคะ

5y ago

สู้ๆนะคะคุนแม่❤

ถ้าวางยาสลบก็3วันค่ะประสาทรับรุ้ทุกอย่างจะกับมาพร้อมกับอาการปวดแผลแบบไม่มีคำบันยาย. จะรุ้สึกเหมือนมีลมในท้องดันปากแผลยุตลอดเวลาอันนี้แนะนำให้จิบน้ำขิงค่ะช่วยได้มาก.

5y ago

สู้ๆๆค่ะบ้านนี้ท้อง2แลวกะยังกลัวยุเหมือนกัน

เราดูมาจากคุณหนูเล็กก่าก๊ะ นางบอกว่าไม่เจ็บเลย รุ่งขึ้นเดินได้เลย ผ่า คลอดแบบชิวๆจ้า ✌

5y ago

😊เราก็ตั้งใจผ่าค่ะอีก3เดือน

เริ่มเดินวันที่3เลยค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากค่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง