หลังคลอด+ให้นมลูก

พอดีเราคลอดที่กรุงเทพ ไม่ได้อยู่ไฟ กินทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นหมูกะทะกุ้งเผา อาหารทะเล เรามีลูกคนแรก ไม่ค่อยรู้เรื่องอาหาคเท่าไหร่ว่าอันไหนกินได้ อันไหนห้ามกิน พักหลังมามีคนทักว่าถ้ากินแบบนี้ระวังผลตามมาทีหลังนะ เพราะอาหารของคนหลังคลอดต้องกินของจืดๆต้มจืด ข้าวต้ม ไม่ใช่มากินแบบนี้ ไม่สงสารลูกหรอ ให้นมลูกแม่กินอันไหนลูกก็ได้กินอันนั้น. คือเราไม่รู้จริงๆ ที่บ้านก็ไม่มีผู้ใหญ่อยู่ด้วย เราเลี้ยงลูกเอง ตอนนี้กังวลมากมีแม่ๆบ้านไหนกินแบบเราบ้างแล้วมีอาการข้่างเคียงไหม?

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าให้ลูกกินนมผง ไม่น่ามีผลอะไร เราก็ลูกคนแรก ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เหมือนกัน? มาอยู่บ้านแฟน แม่แฟนห้ามกินหลายอย่างมากค่ะ วันๆเราได้กินแต่ผัดขิง แกงเลียงหัวปลี แกงจืดใบกะเพรา น้ำขิง น้ำอุ่น จำเจมากค่ะ อยากกินน้ำเย็นมาก อยากกินของอื่นๆ ก็ต้องอดทน 5555 คนตจว.เขาจะเชื่อตามโบราณ กินของพวกนี้ จะมีน้ำนมให้ลูกดีค่ะ เรากินอะไรลูกก็กินแบบนั้น กินผิดลูกอาจท้องเสีย หรือแพ้อาหารผ่านน้ำนมแม่ได้ คร่าวๆน่าจะประมาณนี้มั้งคะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่ธาตุในร่างกายบางคนผิดแพ้อาหารจากที่ไม่เคยแพ้ ถึงเข้ารพงี้ เราคลอดน้องได้หลายวันยุบไปรพ.คนตรวจหลังคลอด เดินซื้อลุกชิ้นแดดร้อนนิดๆเวียนหัวหูดับหน้ามืด เขาเลยถามทานไรมาผิดรึป่าวเราก้ไไม่รุเนาะเราก้ไม่นิ่กินหมูปกติ เขาว่าระวังไว้ก้ดีกินของแสลงอะ

กินได้นะคะแต่ต้องระวังเรื้อรสชาติ อย่าทานรสจัด ทานต้องสังเกตน้องด้วยว่าน้องเป็นยังไงเพราะน้อวกินนมเรา บ้านนีกะกินจะ คลอดที่กทมเหมือนกันยุ่ไฟแบบนั้ง

VIP Member

กินอาหารดี สุกใหม่ มีประโยชน์ได้ค่ะ พยายามอย่าทานผักดิบ อาหารแก๊สเยอะบางทีลูกจะท้องอืดค่ะ อาหารดิบ ไม่สะอาด หมักดอง กาแฟ ไขมันสูงไม่ดีค่ะ

เราก็เลี้ยงลูกเอง คนแรก ไม่ได้อยู่ไฟเหมือนกัน ไม่ได้กินยาขับน้ำคาวปลา หาข้อมูลใน youtube google ทุกวันเลย มีเรื่องให้สงสัยตลอด

ของเราเขาห้ามกินทุกอย่าง กินแค่หมูทอด,หมูผัดขิง เขาบอกดีกว่าสมัยก่อนสมัยก่อนต้องกินข้าวกับเกลือ

VIP Member

ปัจจุบันมรอินเทอร์เน็ตค่ะแม่ศึกษาหาความรู้ในคลิกเดียว เวลาไปพบหมอเขาน่าจะบอกอยู่บ้างนะคะ

อันกินแล้วมีประโยชน์ กินเลยคร้า ครบ5หมู่ได้ทุกวันยิ่งดี

กินได้ทุกอย่างยกเว้นหมักดองแบบเยอะๆกินสุกห้ามดิบพอ

VIP Member

ลองค้นหาให้กูเกิลดูนะคะ มันมีบอกอยู่นะ