กังวนใจมากคะ😥

พอดีเรากินแอลกอฮอล์ บ่อยระหว่าง ที่ประจำเดือนไม่มาประมาณ1เดือน เราคิดว่าเราปกติเพราะเป็นคนประจำเดือนไม่ตรงอยู่แล้ว เมื่อ1 อาทิตย์ก่อนเราลองตรวจ ขึ้น 2ขีด ท้องคะ💗🤰 เเต่กังวนแอลกอฮอล์ ที่เรากิน ตอนที่ไม่รู้ว่าเราท้อง จะมีผลกับลูกเราไหมคะ ตอนนี้ 6-7 สัปดาห์ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราทั้งสูบบุหรี่ ทั้งกินเหล้าเลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าท้อง มันไม่มีอาการอะไรเลย แล้วฉีดยาคุมไม่มีประจำเดือนอยู่แล้วด้วย มาสงสัยตัวเองก็ตอนท้องยื่นออกเยอะค่ะ ลองตรวจดูพอรู้ก็หยุดทุกอย่างเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าทันมั้ย😔

เป็นเหมือนกันค่ะแต่ช่วงนั้นกินแค่ครั้งเดียวแล้วก็ดูดบุหรี่ด้วยแต่พอมาฝากท้องช่วง5เดือนน้องก็ปกติดีมาตลอดเลยค่ะตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ(ตอนนี้เลิกทุกอย่างเพื่อลูกเลยค่ะ🥰)

กินแล้ว แล้วไปค่ะ รู้แล้วก็หยุดค่ะแม่ บ้านนี้หมุนฮูล่าฮูป วันละ 2 ชม. เกือบ 2 เดือนกว่า แถมประจำเดือนก็มาทุกเดือน พอรู้ก็หยุดเล่น และประจำเดือนก็หายไปเลยค่ะ 😂

TapFluencer

คือจะบอกว่า ตอนท้องแรก กินแทบทุกวัน บุหรี่หนักมากด้วย จนมารู้ว่าท้องก็เกือบ12วีคอ่ะ พอรู้ก็เลิกเลยหักดิบเอา แทบขาดใจ ทุกวันนี้น้อง10ขวบละค่ะ ปกติดีทุกอย่าง

ไม่ต้องกันวันคะ หนูก็กินทั้งเที่ยวทั้งกระโดนลงต้นไม้โดนที่ท้องเเต่ไม่รุ้เเต่ประจำเดือนมาไม่ตรงอยุ่เเล้วเเต่พอไปหาหมอตรวจท้องได้2เดือนเเต่ลูกปกติคะ

TapFluencer

กินแล้วก็แล้วไปค่ะแม่ เราแก้ไขไม่ได้ หลังจากนี้ก็งดยาวๆไป และแจ้งคุณหมอตอนฝากครรภ์นะคะ ว่ามีเผลอดื่มโดยไม่ทราบ ให้คุณหมอตรวจติดตามน้องให้ค่ะ

ก่อนเราตรวจเจอก็กินเบียร์เกือบทุกวันค่ะ กินยาฟ้าทลายโจรด้วย แต่พอตรวจเจอว่าท้องก็หยุดทุกอย่างค่ะ รีบไปฝากท้องนะคะจะได้ยาบำรุงมากินค่ะ

บ้านนี้ก่กินค่ะเพราะไม่รู้ว่าท้องเพราะเป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ตรงเหมือนกันค่ะตอนนี้ไกล้คลอดแล้วน้องดิ้นดีแข็งแรงค่ะ

เหมือนกันจ้า กินทุกวัน ไม่รุ้ว่ามีน้อง พอตรวจขึ้น2ขีด หลังจากนั้นก้ไม่กินอีกค่ะ ตอนนี้น้องก้ปกติดี ดิ้นดีค่ะ 36wแล้ว

เที่ยวกลางคืนเหมือนกันค่ะ กินทุกวัน จนตรวจแล้วไปหาหมอได้ 9 วีค ตอนนั้นน้องยังไม่เป็นตัวเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ❤️