อยากถามแม่ๆผ่าคลอดว่าคุณหมอส่งผ่ากี่สัปดาห์ค่ะ

พอดีหมอที่ รพ.อำเภอ บอกว่าจะส่งมาฝากต่อที่อนามัย เจ็บท้องจะคลอดค่อยมา รพ.อำเภอ แล้วค่อยส่งไป รพ.ตัวจังหวัด เรางง!ว่าท้องแรกเราผ่า แล้วท้อง 2 ทำไมต้องรอให้เจ็บท้องก่อนค่อยให้ไปคลอด รึว่าเราเข้าใจผิดไปเองว่าเคยผ่าคลอดแล้วคลอดเองไม่ได้!!!#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองเข้าไปสอบถาม รพ ในตัวจังหวัดเลยค่ะว่าต้องขอใบส่งตัวหรือมาฝากต่อที่ รพ ในจังหวัดรอคลอดเลยไหมแจ้งว่าเราเคยผ่าคลอดค่ะท้อง2หมอจะเริ่มดูคิวผ่าตั้งแต่35-36วีคแล้วค่ะ อย่างกรณีเราฝาก รพ ใกล้บ้านแต่ไปคลอด รพ ในตัวจังหวัดใช้สิทธิ30ผ่าคลอดไม่ต้องขอใบส่งตัวอะไรเลย โดยปกติถ้าเคยผ่าหมอจะไม่รอให้เจ็บก่อนนะคะ

3y ago

ขอบคุณนะคะ พรุ่งนี้หนูจะโทรไปสอบถามที่ รพ.ตัวจังหวัดดูค่ะ พรุ่งนี้ 35 สัปดาห์พอดีเลยค่ะ 😍😍

ปกติแม่มีประวัติผ่ามาก่อนไม่ควรรอปวดนี่ค่ะ เพราะเสี่ยงมดลูกแตกได้ และต้องนัดผ่าช่วง 38-39week งงว่าทำไมต้องรอให้ปวดอ่ หมอโรงบาลนี้แปลก แม่ได้แจ้งประวัติผ่าคลอดมั้ยคะ

3y ago

น่าเป็นห่วงจังเลยค่ะ แม่ลองไปปรึกษาหมออีกทีมั้ยคะ

พึ่งท้องแรกค่ะ ไม่รู้กระบวนการเลย ที่ส่งไปคลินิกน่าจะส่งให้ไปฝากพิเศษมั้งคะแม่ แตาจะผ่าที่ไหนก็ได้ค่ะอยู่ที่เราว่าเลือก รพ.ไหน

บ้านนี้ท้อง2หมอบอกว่าจะนัดผ่าหลังจาก37+5ขึ้นไปและจะดูด้วยว่าน้ำหนักได้เกณหรือป่าวหรือถ้ามีอาการก็ต้องดูว่าผิดปกติหรือไม่ค่ะ

เหมือนท้องแรกผ่าท้องสองก็ต้องผ่านะคะ แม่เราก็ผ่าทั้ง 2 ครั้ง ส่วนตัวเราเลือกคลอดธรรมชาติทั้งสองค่ะ

3y ago

ท้องแรกหนูก็ตั้งใจคลอดเองค่ะ แต่ปากมดลูกบวมมากหมอเลยส่งผ่า แต่ท้อง 2 หนูคิดว่าหมอจะส่งผ่าก่อนเจ็บท้องคลอดอยู่แล้ว พอหมอพูดว่ารอเจ็บท้องค่อยมา รพ.แล้วจะส่งไปผ่าที่ รพ.ตัวจังหวัด หนูยังงง! ตรงนี้อะค่ะ 😅😅

VIP Member

สงสัยถามหมอเลยค่ะ บางทีคนไข้เยอะหมออาจจะลืมว่าเคสนี้ต้องผ่าคลอดจะได้นัดผ่าเลยค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ พรุ่งนี้จะลองโทรไปถามหมอให้แน่ใจค่ะ

บ้านนี้หมอนัดผ่าช่วง 38w ค่ะ ท้องสองเหมือนกัน คุณหมอบอกไม่ควรนานเกินกว่านี้ค่ะ

3y ago

วันนี้หนูโทรถามหมอ หมอบอกว่าไม่ได้พูดฟังผิดรึป่าว คิดในใจ (คือตรูผิดหรอหรอวะ😥) แล้ววันนั้นหนุคิวสุดท้ายด้วย เสดตอนบ่ายโมงเกือบบ่าย 2 หนูก็งงว่าอ้าว ทำไมหมอพูดแบบนี้ 😅😅😅