ประกันสังคมจ่ายค่าฝากครรภ์ได้มั้ย

พอดีสิทธิประกันสังคมอยู่ที่โรงพยาบาลเปาโลเกษตรค่ะ แต่ลองทักไปสอบถามข้อมูลดู ว่าฝากครรภ์ที่นี่ใช้สิทธิประกันสังคมได้มั้ย เค้าบอกไม่สามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้อ่ะคะ เราเลยงงแม่ๆช่วยไขข้อสงสัยให้แม่บ้านนี่หน่อยได้มั้ยคะ แม่หัวจะปวด😅

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เบิกได้ทั้งหมด1,500บาทค่ะ แบ่งจ่าย5ครั้ง ตามอายุครรภ์ค่ะ ต้องนำใบเสร็จไปแสดง ครั้งที่1.อายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 500 บาท ครั้งที่2.อายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ แต่ไม่เกิน 20 สัปดาห์ จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 300 บาท ครั้งที่3.อายุครรภ์มากกว่า 20 สัปดาห์ แต่ไม่เกิน 28 สัปดาห์ จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 300 บาท ครั้งที่4.อายุครรภ์มากกว่า 28 สัปดาห์ แต่ไม่เกิน 32 สัปดาห์ จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 200 บาท ครั้งที่5.อายุครรภ์มากกว่า 32 สัปดาห์ ถึง 40 สัปดาห์ขึ้นไป จ่ายในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 200 บาท

อ่านเพิ่มเติม

การตั้งครรภ์คนทั่วไปเขาจะไม่รู้ว่าใช้สิทธิ์ประกันสังคมฝากครรภ์ไม่ได้จะเป็นสิทธิ์จ่ายเงินสดเอง แต่จะเก็บใบเสร้จการฝากค่าคลอดไว้เบิกได้ เพราะตอนแรกเราก็งง ว่าทำไมใช้ไม่ได้พยาบาลอธิบายแล้วก็อ๋อ แบบนี้นี้เอง แต่เบิกได้ปกติคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง