ร้องไห้ตอนท้องส่งผลอะไรกับน้องไหมคะ

พอดีว่าใกล้คลอดแล้วพยายามทำตัวให้มีความสุขที่สุดแต่มันดิ่งมากๆ ซึ่งแฟนก็ไม่เข้าใจถามว่าเป็นอะไรนักหนา คือหาคนเข้าใจยากมาก เครียดก็ร้องไห้ ทำงานเหนื่อยก็ร้องไห้ เซ้นซิทีฟทุกอย่างค่ะบางคืนร้องไห้ทั้งคืนเลย จะส่งผลอะไรกับตัวเล็กไหมคะกลัวน้องมีผลกระทบมากๆ เครียดไปหมดค่ะยิ่งใกล้คลอดยิ่งคิดมาก #ท้องแรกค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจจะเกิดการแท้ง ทารกเติบโตช้าในครรภ์ ทารกติดเชื้อในครรภ์สูงขึ้น มีรายงานว่าทารกที่คลอดจากมารดาที่มีภาวะเครียด ในระหว่างตั้งครรภ์ โดยเฉพาะในการตั้งครรภ์ช่วงแรกจะมีอารมณ์ซึมเศร้า และไวต่อการกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมภายนอก ผลที่เกิดกับทารกในระยะยาว จะทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อ โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น ส่งผลถึงปัญหาทางจิตใจ และการปรับตัวทางสังคมตามมา ลูกรับรู้อารมณ์ของเรานะคะ มันส่งผลต่อทัศนคติของลูกพอลูกเกิดมาอาจเป็นเด็กงอแงเป็นโคลิค ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นผลที่เกิดก็อาจจะไม่เป็นแบบที่กล่าวมาในเด็กและคุณแม่ทุกคนนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ เรื่องบางเรื่องเราไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้จริงๆปัญหาของแต่ละคนหนักเบาต่างกัน ร้องได้แต่อย่าลืมกินข้าวกินน้ำน้าาาเป็นห่วงนะคะในฐานะที่ผ่านเรื่องแบบนี้มาเช่นกันแต่เรื่องของเราเกิดจากพ่อแม่ ลองมองไปที่กระจกและมองหน้าตัวเองและลูกในท้องอาจจะทำให้คุณแม่มีสติและกลับมาเป็นแม่ที่สดใสร่าเริงเหมือนเคย คุณแม่เข้มแข็งให้มากๆนะคะ แค่มีน้องและดูแลลูกในท้องมาจนใกล้จะคลอดแล้วก็ถือว่าเป็นสุดยอดคุณแม่แล้ว สู้ไปอีกสักตั้งนะคะกำลังใจของคุณแม่กำลังจะออกมาลืมตาดูโลกให้คุณแม่ได้กอดได้หอมให้ชื่นใจแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

มีผลเสียหลายอย่างมากค่ะ ส่งผลกระทบต่อลูกด้วย แต่เราโชคดีมากเราเป็นซึมเศร้าตอนท้องมีเรื่องให้ร้องไห้ทุกวันแต่ลูกเกิดมาอารมณ์ดีไม่งอแงเลย