อยากขอคำแนะนำหน่อยจ้า

พอดีว่าหนูกับแฟน ยังไม่ได้แต่งงานกัน แต่หนูตอนนี้ท้องได้4สัปดาห์5วันแล้ว ทางบ้านเราพ่อดุมากซึ่งตอนนี้ทางบ้านเราเองยังไม่มีใครรู้เลยค่ะว่าท้อง ไม่รู้จะเริ่มต้นบอกเขาอย่างไรดี เพราะกลัวว่าเขาจะโมโห และเผลอทำร้ายร่างกายค่ะ กลัวแท้งค่ะ เพราะตัวเองก็มีลูกยากด้วยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องแรกเคยเป็นค่ะพ่อห่วงมากเพราะแม่ทิ้งตั้งแต่เกิดพ่อเลี้ยงเราคนเดียวตลอดไม่เคยหาแม่เลี้ยงให้เราเลยวันหนึ่งใจแตก🤭😂ท้องตอน17ไม่กล้าบอกพ่อบอกตอนท้อง7เดือนแล้วส่วนตัวเปนคนตัวเล็กไม่มีหน้าท้อง+กับท้องแรกนานๆไปเริ่มแอะใจถามแต่ตอนนั่นมีแฟนเปนตัวเปนตนยุแล้วนะพ่อรับรุ้แต่ไม่อยุ่ที่เดียวกันเพราะเรายุบ้านบ้างจ้างนอกบ้างพ่อถามคำแรกท้องรึป่าวทำไมบวมๆจัง😥เราเปนคนตรงๆไงพูดไรคิดไรพูดเลยบวกกับเดกใต้ด้วยพูดแบบหวนๆ(หมันนุ้ยท้องอีเกิดแล้วพรือล่าวเติ่ล😂😂)แปลให้นะ😄ใช่ท้องจะคลอดแล้วมีอะไรป่าว😂😂พ่ออึ่งแป๊บเหมือนจะโมโหแต่ก็ไม่นะพ่อพูดมาคำหนึ่งท้องก็ท้องสิมึงมีผัวดีกว่าท้องไม่มีผัว😂สรุปส่งเราไปอยู่บ้านผัวจนคลอดตอนนี้ลูกสามแล้วจ้าา

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

❤️❤️🙏ขอบคุณคำแนะนำน๊าคร๊😊

บ้านนี้พ่อดุและขาดหวังกับเรามากเหมือนกันค่ะพอเราท้องเราก็เสียใจเพราะพ่อทุ่มเทให้กับเราไปมาก พ่อเรานี่นิ่งไปพัก คิดว่าเป็นความฝันไม่อยากเชื่อสติสามารถหลุดได้เลยแค่ทำงานก็หนักพอแล้วยิ่งเจอแบบนี้ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ แต่แม่เราพอรู้ก็ไม่อะไรเขาก็ค่อยๆคุยกับพ่อจนพ่อยอมรับได้แล้วก็หาของมาบำรุงเรา แล้วก็ให้แต่งงาน ปล.ตอนนั้นเราอายุแค่18แฟนเรา22พ่อบอกตอนนั้นจะแจ้งความจับแฟนเราอยู่แล้วแต่ไม่อยากทำเพราะมีแต่เสีย พ่อเราเป็นข้าราชการมีหน้ามีตาในสังคมพอสมควรลูกเป็นแบบนี้คือหนักอยู่ค่ะ เราเสียใจร้องให้ที่ทำให้พ่อเสียใจ แต่เชื่อเราเถอะไม่มีพ่อคนไหนไม่รักลูกแค่ช่วงแรกอาจจะทำใจยากหน่อย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เช่นกันค่ะ ที่พ่อเป็นข้าราชการ ตอนนี้คนรอบข้างก็ให้คำแนะนำว่า อายุ26 แล้วควรมีครอบครัว มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนให้มาคือ...ทุกคนยินดีกับเราและทุกคนก็ตื่นเต้นมากที่สุด เขาเหมือนกำลังใจนะค่ะที่ทำให้สู้ต่อไปได้ทุกๆวัน #ขอบคุณนะค่ะ ขอบคุณจริงๆที่ช่วยแนะนำ 🙏❤️

ที่บ้านอยู่กับตากับยาย แม่เสียค่ะ พ่อมีครอบครัวใหม่ ตา ยาย หัวโบราณ อายุ30แล้วกลัวจะมีลูกไม่ได้เลยปล่อยให้มีเลยแต่ยังไม่แต่งงาน ตอนที่ท้องกีใจมากๆแต่ไม่นู้จะบอกอย่างไง เลยเริ่มต้นที่บอกยายก่อน และคิดว่ายายคงมีคำพูดดีๆในการบอกตา แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆค่ะ ยายเริ่มพูดกับตาว่า หลานจะไปหาหมอ ตาก็เป็นห่วงเลยถามว่า เป็นอะไรไม่สบายหรอ ยายก็ค่อยๆเกริ่นว่า มันสงสัยว่ามันจะท้อง ตาก็อึ้งๆนิดนึง แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ ตอนนี้38วีค ถามทุกวัน เจ็บหรือยัง จะคลอดวันไหน เตรียมเติมน้ำมันรถรอเผื่อฉุกเฉิน จริงๆแล้ว พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย เค้าไม่โกรธจนทำร้ายเราหลอกค่ะ อาจแค่ผิดหวังนิดหน่อย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันนังไม่แต่งงานแต่เราอายุ27ปีแล้ว ท้องตั้งแต่เราอยู่ที่บ้านพ่อแม่ พอตรวจดูกลัวพ่อแม่จะดุเอา เราเลยตกลงกับแฟนว่าจะมาอยู่บ้านแฟนดันเพื่อจะมาฝากท้อง ทางแม่แฟนรู้และเขาดีมากเข้าใจจัดการให้ทุกอย่างแต่เราไม่ได้บอกทางบ้านเราน่ะ จนอายุครรภ์ได้8เดือน เราถึงบอกที่บ้าน แม่เรากับพ่อ และยายดันดีใจยิ่งกว่าถูกหวยอีก เราคิดว่าเขาจะดุมากกว่า อย่าดลัวที่จะบอกพ่อแม่เลยน่ะค่ะ มันอาจจะไม่เลวร้ายอย่างที่เราคิดน่ะ จากที่เครียดมาก8เดือน ตอนนี้ไม่เครียดกรอกังวนอะไรเลย เครียดเยอะๆจะส่งผลต่อลูกในท้องด้วยน่ะค่ะ สู้ค่ะ เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกก้เปนค่ะตอนนั้นเราท้องได้2เดือน เราก้ไม่กล้าบอกแม่ แฟนก้รับปากจะเปนคนบอกแม่เราเอง พอแฟนเราบอกแม่ดีใจมากค่ะ พี่สาวเราก้ยิ่งดีใจกว่าพอรุ้ว่าเราท้องเขาก้ว่างแผนให้หลานย่างดี แล้วพ่อแม่แฟนเขาก้มาคุ่ยแต่งๆกันไปให้มันจบ ค่าสินสอดแม่ก้ไม่เอาแพงหรอกค่ะ จัดงานเล็กๆพอเป็นพิธี แม่ก้บอกว่าแม่ไม่เอาเยอะขอแค่ยุด้วยกันเลี้ยงกันให้รอดก้พอ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นเหมือนกันคะตอนบอกแม่เรากลัวมากเพราะเเม่ดุมากพอเราบอกที แม่โมโหจนตัวสั่นอยากจะตีเรา เเต่เขาก็ทำร้ายเราไม่ลงคะ แค่ไม่พูดกับเรา1วันเต็มๆ พออีกไม่กี่วัน เราแท้งจากการกระเเทกของรถ แม่นี่ละคะ ที่รักและห่วงเราที่สุด อยู่เฝ้าเราจนดึกดื่น เห็นเราปวดทรมานแกก็ทำหน้าจะร้องไห้ สุดท้ายเเล้วก็มีเเต่คนในครอบครัวที่รักและห่วงเราที่สุด

อ่านเพิ่มเติม

บอกเลยค่ะแม่ ทางบ้านเราก็ป๊าดุมาก แต่พอเราบอกว่าเราท้อง แรกๆป๊าก็อาจจะบ่นนิดๆว่าทำไมไม่ป้องกัน แต่พอเค้ารู้ว่าเรามีหลานเค้าก็ดูแลเราอย่างดีเลย ของบำรุงเต็มบ้าน ยิ่งเราไม่บอกจะทำให้เราคิดมากเดี๋ยวจะส่งผลต่อน้องนะคะ สู้ๆนะคะทุกปัญหามีทางออกเสมอ ยังไงครอบครัวก็ไม่ทิ้งเราแน่นอนค่ะ ✌🏻☺️

อย่าบอกแบบอยู่ตามลำพังกับพ่อค่ะ ลองบอกแม่หรือคนที่ใจดีและรับฟังเราก่อนค่ะ เราก็ทำแบบนั้น ไม่ได้พูดให้กังวลนะคะ เราท้องก่อนแต่ง ก็โดนพ่อทำร้ายร่างกายเพราะเขารับไม่ได้ เลยกะซ้อมให้ลูกเราหลุด เราเอาประสบการณ์มาช่วยเตือน บอกคนที่ไว้ใจได้และใจดีก่อน แล้วให้เขาไปช่วยพูดกับพ่อค่ะ

4y ago

สู้ๆนะคะ เราต้องทำเพื่อหนึ่งชีวิตที่เขาเกิดมาไม่ได้รู้เรื่องอะไร ตอนนี้เราก็ใกล้คลอดแล้ว ลูกจะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของเราค่ะ

บอกถอะค่ะ เขาคงไม่ใจร้ายถึงขนาดทำลูกหลานตัวเองได้ลงหรอกค่ะแม่ สู้ๆนะคะ รวบรวมความกล้านิดนึง แรกๆแม่เราก็ด่าใช้คำไม่ดีเหมือนกัน ก็ไม่ใช่เด็กๆแล้วแต่เขาก็ยังห่วงเราแหละค่ะ พอนานๆไปเขาก็ดีขึ้นเอง สุดท้ายก็เห่อหลานยิ่งกว่าใคร

บ้านนี้ก็ท้องก่อนเเต่งค่ะ ท้องได้4เดือน ท้องไม่ออกเลยค่ะ เลยไม่มีใครรุ้ เเต่บอกแม่กับพ่อของทั้งทางเราเเล้วก้แฟน เขาก้รับได้ค่ะ ไม่มีใครว่าอะไร เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลนะคะ บอกไปตามตรง ผลไม่เลวร้ายอย่างที่คิดค่ะ สู้ๆนะคะ❤️

4y ago

❤️🙏ขอบคุณคำแนะนำดีๆ น๊าคร๊ ขอบคุณจากใจค่ะ😊