อยากทราบว่าแม่ๆเริ่มซื้อของเตรียมพร้อมตอนตั้งครรภ์ได้กี่เดื่อนค่ะ ?

พอดีว่าตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้วคะ รู้เพศแล้ว กำหนดคลอดเดือนพฤษภาคมคะ เลยทราบว่าแม่ๆที่มีประสบการณ์ เริ่มซื้อของแม่และหนูน้อยตอนตั้งครรภ์ตอนกี่เดือนกันคะ ?

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้พี่ของแฟนทยอยซื้อให้เตรียมของนอนไว้แล้ว ตอนนี้ยังไม่รู้เพศเลยรอรู้เพศแล้วค่อยซื้อเสื้อผ้าทีหลังค่ะ ตอนนี้ก็ทยอยซื้อของใช้ไว้ก่อนค่ะ ของหนูน่าจะรู้เพศเดือนหน้ามั้งคะ เพราะว่าหมอนัดไปกินน้ำตาลคงน่าจะได้ซาวดูการพัฒนาการเติบโตลูกด้วย

นัดวันที่29ธันวา ตั้งใจว่าจะเตรียมทุกอย่างซักทุกอย่างช่วงวันที่20ต้นๆ แต่ไม่รู้ยังไงชวนสามีซักผ้าเตรียมไว้วันที่20 พฤศจิกายน เจ็บท้อง ห้าทุ่มคืน28 คลอดตีสอง29 สรุป เตรียมไว้เถอะค่ะ ทยอยตอนสักได้6-7เดือน เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ค่อยเตรียมก็ได้ ค่ะ 😊

1y ago

เกือบไม่ทันเลยนะคะคุณแม่ 😅

เราก็คลอดพฤษภาคม ทางแม่เราแม่แฟนไห้เริ่มเตรียมได้แล้วค่ะ เพราะเค้ากลัวว่าเราจะเตรียมไม่ไหว รู้เพศแล้วเตรียมเลย ใครว่าเร็วไปเราก็ไม่ได้สนใจ ครอบครัวเราไม่เครียดเรื่องนี้ ทยอยเตรียมจนตอนนี้เหลือไม่กี่อย่างแล้ว🧸

1y ago

เค้าว่าของเด็กบางอย่างก็ราคาถูกราคาแพงเราเลือกได้นะคะ ช็อปผ่านออนไลน์คุ้มดีค่ะเลือกซื้อตามที่คุณแม่สะดวกนะคะ มีแต่คนบอกเค้าว่าไม่ไห้ซื้อเสื้อผ้าเยอะเพราะเค้าโตเร็วมากๆ

ท้องแรกเชื่อคำโบราณมากไปหน่อยค่ะ ซื้อใกล้คลอด สรุปคือแทบไม่ทัน ต้องไปหาซื้อคนเดียว เดินก็ไม่ไหว ปวดขาไปหมด เพราะแฟนไม่ได้อยู่ด้วย แต่ท้องสองนี่กะว่าจะเริ่มซื้อตอน6เดือนค่ะ ตอนนี้5เดือนเหมือนกัน

1y ago

สู้ๆนะคะคุณแม่ ทางนี้ก็ว่าจะซื้อตอน 6-7 ค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้เริ่มสั่งออนไลน์ตอน7เดือนค่ะพอของเริ่มทะยอยมาถึงก็เริ่มทะยอยซักไว้เลยค่ะ ที่จริงก็แล้วแต่แม่ๆบ้านไหนว่าสะดวกตอนไหนค่ะถ้าที่บ้านไม่ถือก็สามารถเตรียมไว้ได้เลยค่ะ

1y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่

บ้านนี้ท้องแรกเชื่อคำโบราณคือ.ต้องซื้อเยอะอยู่น้าาบวกกับต้องเก็บเงินคลอดด้วยรุ้สึกไม่ค่อยโอเคพอท้องสองรุ้ว่าท้องปั๊บเริ่มทยอยซื้อมาบ้างเผื่อวันนั้นไม่มีเงินก้อนจ้าา

1y ago

ใช่ค่ะเมีย ของเด็กแพงมากๆ

ซื้อไว้เถอะค่ะ เราพลาดมากกำหนดเรามีนา แต่ตอนนี้แอดมิดว่าจะได้ผ่าคลอด แต่ไม่มีใครเซนรับรอง สรุปนอนปวดทั้งคืน ของยังไม่มีอะไรเลย เสื้อผ้าลูกซักตัวไม่มีใครซักให้

1y ago

ลำบากเลย สู้ๆนะคะคุณแม่

ตอนนี้พึ่งจะ4เดือนกว่าๆ ยัง ไม่ได้ซื้อของอะไรเลยแต่เขียนรายการต่างๆที่ต้องซื้อไว้แล้วเตรียมไว้เผื่อมีอะไรกันลืมไว้ก่อนเดี๋ยวใกล้ๆประมาณ 7-8 เดือนจะได้ซื้อทีเดียว

1y ago

เหมือนกันเลยคะคุณแม่

บ้านนี้ คำโบราณ ก็เชื่อนะคะ แต่ก็ซื้อ บางอย่าง เอาที่ตำเป็นก่อนคะ เจอกันคนละครึ่งทาง 7 เดือน เริ่มเตรียมแล้วคะ เพราะเราเริ่ม เดินไม่ไหว ทำไร ไม่ค่อยไหวแล้ว คะ🥰

1y ago

ก็เอาที่จำเป็นก่อน คะ แล้วพอ 7 เดือนก็ จัดเลย เต็มที่ 🥰

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ผล nifty ออกตอน 12w เลยค่ะ เพราะผลออกมาปกติ น้องแข็งแรง ซื้อครบทุกอย่าง จัดกระเป๋าเตรียมไว้ตั้งแต่ 20w+ ตอนนี้น้อง 2.4 ขวบ แล้วค่ะ #ไม่เคยเชื่อคำโบราณค่ะ

1y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่