แม่ๆคะขอสอบถามหน่อยค่ะ

พอดีลูกพึ่งได้1เดือนกับ8วัน กินนมแล้วชอบอ้วกออกมาเยอะมากค่ะ จับเรอก็ไม่ค่อยเรอ มีเหนียวๆเหมือนเสลดใสๆ แต่ไม่มีเลือดปน กินนมเยอะปกติ ไม่ซึม มีวิธีแก้มั้ยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

แม่ๆคะขอสอบถามหน่อยค่ะ
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้อ้วกทุกมื้อ ทุกมื้อจิงๆอ้วกแหวะตั้งแต่วันแรกจนถึง5เดือน พาไปหาหมอหมอบอกปกติเพราะระบบการกลืนน้องยังไม่ดีเด่พอ6เดือนเริ่มวัยป้อนข้าวก็หาย แล้วก็หายจิงๆหลังเริ่มอาหารมื้อแรกจนตอนนี้ก็ไม่มีอ้วกอีกเลย (หา3หมอนะคะ)

บ้านนี้ก็ชอบอ้วกชอบแหวะนมค่ะ อุ้มเรอน้องก็ไม่ยอมเรอค่ะ กินนมปกติกินไม่เยอะห่างกันหลายชั่วโมง แรกๆก็เปลี่ยนนมบ่อยมากเพราะไม่รู้เกิดจากอะไรแต่พอน้องได้3เดือนก็ดีขึ้นเองค่ะ ไม่แหวะนมไม่อ้วกแล้ว

TapFluencer

พยายามจับน้องเรอค่ะ หรือเปลี่ยนการให้นมผ่านขวดนมแทนค่ะแม่ เพื่อให้เราคุมประมาณการกินน้องได้ค่ะ เด็กอ่อนหูรูดกระเพาะยังปิดไม่สนิทนะคะ บ้านนี้น้องก็เป็นค่ะ พอคุมได้น้องจะดีขึ้นค่ะแม่

ปกติค่ะ ตอนแรกเกิดลูกก็เป็นค่ะ แหวะนมทุกครั้งหลังกินนม เป็นจนถึงสามเดือนเลย หากไม่มีเลือดออกมาด้วย คือไม่ต้องกังวลค่ะ พอหลังสามเดือนดีขึ้นเลย ตอนนี้ขวบกว่าแล้ว กำลังซนน่ารักมาก ❤️❤️

ทิ้งช่วงให้นมน้าแม่รอบละ3ช.ม นมล้นกระเพาะเด็กเขาจะแหวะออกมาถ้าพึ่งให้นมแล้วยังไม่ถึงเวลาที่จะให้รอบต่อไปพยายามอุ้มลูกเล่นพาเขาคุยจะโอเคกว่าค่ะหรือให้รองท้องสัก1ออนซ์

นมต้องป้อนห่างกัน 2-3 ชม. ถ้ายังกินแล้วอ้วกอีกให้ลดปริมาณที่กินลง พยายามอุ้มเรอทุกครั้งหลังกินนม บ้านนี้ก็เรอยากท่าไหนก็ไม่เรอมาจบที่อุ้มเอาหน้าทาบอกประคองก้น ลองดูค่ะ

น้องกินเฉลี่ยชั่วโมงละออนซ์ค่ะ ถ้ากิน 3 ออซ์ก็เว้นๆ ไปเกือบๆ 3 ชั่วโมง แล้วก็พยายามจับเรอ อาจจะต้องจับเรอนานหน่อยค่ะ

พยายามจับเรอค่ะ นานหน่อยก้อต้องทำค่ะ แล้วดูช่วงเวลาให้นมค่ะ อาจเว้น ครั้งละ3ชม.นะคะ

ลองให้กิน 2ออนก่อนได้คับ 3-4 ชม กินครั้ง ต้องจับจนเลอ คับ ถึงจะนานคับ

ลองเปลี่ยนมาใส่ขวดนมให้น้องดูไหมคะแม่จะช่วยกะปริมาณได้ค่ะ