63 ตอบกลับ

บ้านนี้เพิ่งรู้ตัวว่าท้องปลายเดือนที่แล้ว เงินออกวันที่25 นี้ ตอนที่รู้ว่าท้องเราก็ไปหาหมอนะที่รพ.ประกันสังคม หมอ หมอก็บอกว่าอายุครรภ์ประมาน8week. พออีก1อาทิตย์ผ่านมาไปหาหมออีก แต่ไปเจอหมออีกคน ที่ไปหาหมอเพราะมีน้ำไหลออกจากช่องคลอด หมอก็ตรวจภายใน อุลตร้าซาวให้ ปรากดว่าลูกยังอยู่ดี อายุครรภ์3เดือนกว่า ศุกร์นี้จะไปฝากค่ะ

ใช่ค่ะ ความจริงคือหมอจะรับฝากพิเศษตอน12wหรือ3เดือน แต่ที่แม่ไปฝากๆคลีนิคตั้งแต่ท้องอ่อนๆก็คือการซาวด์ทั่วไปจ้า ยังไม่รับเป็นคนท้องฝากพิเศษ แต่ก็ไปหาหมอได้นะคะไปรับยาบำรุงได้ก่อนจ้า

VIP Member

บ้านนี้ไปตรวจตอน 4week ค่ะ ช่วงนั้นก้ได้แต่ยาบำรุงครรภ์มาค่ะ ไปหาหมอทุกอาทิตย์เลย คุณหมอรอให้แม่หายเพลีย หายแพ้ท้อง เพิ่งนัดเจาะเลือดเมื่อตอน 9week เพิ่งได้เล่มชมพูกลับบ้านมานี้เองค่ะ 😊

ไม่จำเป็นค่ะ สามารถไปให้คุณหมอตรวจได้เลย แต่ว่าบางทีขนาดของถุงตั้งครรภ์ยังเล็กมากในอายุครรภ์น้อยอาจตรวจไม่พบเฉยๆ จริงๆสามารถไปพบคุณหมอได้เลยค่ะ ยิ่งฝากไวยิ่งปลอดภัยค่ะ

หมอไม่รับฝาก แต่ก็ควรไปหาหมอเพื่อตรวจการตั้งครรภ์ และรับFolic มาทานนะคะ อันนี้สำคัญกับน้องมากๆคะ บ้านนี้ไปหาหมอครั้งแรก ก็ยังไม่ได้ฝากท้องคะ

ฝากตั้งแต่ 4 สัปดาห์ค่ะ ตรวจปุป2ขีดปัป ฝากวันนั้นเลยของเรา อ่อ รอสามเดือนนี้ช้ามากเลยนะคะ เพราะเด็กควรได้รับโฟลิคตั้งแต่วางแผนตั้งครรภ์ด้วยซ้ำ

ไปฝากเลยจ้า บางที่ยังไม่รับฝาก แต่จะให้วิตามินมาบำรุงค่ะ แต่ถ้าตามคลินิกจะรับตั้งแต่ตรวจเจอเลยค่ะ เราก็กำลังจะำปฝากค่ะ

บ้านนี้พอรุ้ว่าท้องก็ไปตรวจครรภ์ที่ รพ.เลยค่ะตอน3วีค คุณหมอนัดอีกตอน5วีค แต่คุณหมอยังไม่ให้ฝากค่ะ บอก8วีคค่อยฝากได้

VIP Member

ไปฝากเลยค่ะ จะได้ยามาบำรุงทั้งคุณลูกคุณแม่ จริงๆวิตามินต้องกินล่วงหน้า 3 เดือนด้วยซ้ำสำหรับคนวางแผนมีบุตร

VIP Member

รู้แล้วก็ไปฝากเลยค่ะ ประมาณ7week ฝากที่โรงพยาบาล อีก1อาทิตย์หมอนัดตรวจเลือด และ อัลตร้าซาวด์ให้เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง