เด็กดิ้นตอนกี่วิค 17w5d ยังไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ

พอดีบ้านนี้ท้องแรกค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 17w5D แล้วยังไม่รู้สึกลูกดิ้นเลยค่ะ จะมีแค่บ้างครั้งที่ถีบแรงจนรู้สึก #

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ ยังไม่รู้สึกลูกดิ้นเหมือนกัน แต่ซาวด์ครั้งล่าสุดหมอบอกเป็นเค้าขยับตัวนะคะ สงสัยพุงเราหนาเลยไม่รู้สึกค่ะ ไม่น่าจะเป็นอะไร หลายคนก็รู้สึกตอนเดือนที่ 5 หรือ 6 เลย เค้าถึงให้เริ่มนับตอน 28 สัปดาห์

5y ago

😊😊

คุณแม่บางคนจะรู้สึกว่าลูกดิ้นช้าหรือดิ้นเร็วต่างกัน สำหรับคุณแม่ท้องแรกจะเริ่มรู้สึกว่าลูกดิ้น ประมาณสัปดาห์ที่ 18-20 ส่วนคุณแม่ท้องหลัง ๆ อาจจะเริ่มรู้สึกว่าลูกดิ้นประมาณสัปดาห์ที่ 16-18 เป็นต้นไป

5y ago

เหมือนมีอะไรมาดุนๆอยู่ในท้อง บางทีก็เหมือนปลาตอด แต่ทุกวันนี้จะ7เดือนแล้ว เวลาตื่นมาแล้วหิวข้าว นี่แดนซ์กระจายเลย 😆

ถ้าเป็ฯท้องแรก แล้วตอนนี้ก็ยัง 17w5d อยู่ ถือว่าไม่ค่อยแปลกค่ะ ท้องแรกจะรู้สึกช้าหน่อย แต่ลูกอาจดิ้นแล้ว ของเราประมาณ 22 weeks กว่าๆ แต่ดิ้นไม่ชัดเจนหรอกนะค่ะ มันเหมือนปลาตอด นานๆถึงตอดทีค่ะ

ตอนท้องแรก เราก็ไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเหมือนกันค่ะ ตอนแรกก็เป็นกังวล จนไปให้หมอลองเช็คดู สรุปเป็นเพราะชั้นผิวหนังเราหนาจนไม่รู้สึก แต่ท้องคนที่สองนี่ ดิ้นเก่งมากเลยค่ะ

เคยได้ยินว่า ท้องแรกของบางคนจะรู้สึกว่าลูกดิ้นช้าเร็วต่างกันนะคะ ของเราเอง เรารู้สึกตอนแรกตอน 20 สัปดาห์ ความรู้สึกจะคล้าย ๆ กับมีลมเป่าๆเบาๆในท้องค่ะ

ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ ตอนนี้ยังแค่ 17w5d เอง ท้องแรกเรารู้สึกว่าลูกดิ้นแบบท้องกระเพื่อมก้อนู้นนน ตอน24weekค่ะ ท้องแรกก็อย่างนี้แหละค่ะ

จริง ๆ ลูกน่าจะเริ่มดิ้นช่วงประมาณ 18-20w นะค่ะ ตอนนี้ 17w5d ลองดูอีกสักหน่อยก็ได้ค่ะ ยิ่งถ้าเป็นท้องแรก กว่าจะรู้สึกได้ อาจจะนานหน่อย

บ้านนี้ท้องแรกและหน้าท้องหนาค่ะดิ้นตอน20wค่ะ ตอนแรกต็อดแรงแรงค่ะไม่กี่วันก็ดิ้นจนรู้สึกค่ะ บ้านนี้ดิ้นทั้งวัน

ปกติลูกจะดิ้นตอนก่อนและหลังเรากินข้าวนะคะ คราวหน้าลองสังเกตดูว่าดิ้นมั้ย เอาใจช่วยนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-104359)