ขอถามแม่ๆทุกคนทีค่ะ

พอดีบ้านนี้ท้องสามเดือนกว่าจะเข้าสี่เดือนแล้วค่ะ ตอนเช้ารึเวลานอนจะเป็นๆลูกๆ เลยขึ้นมาตรงมือหน่อยค่ะ อยากทราบว่าใช่ ตัวน้องไหม แล้วอันตรายไหมค่ะ ไปซาวมาล่าสุดหมอซาวตรงนั้น น้องอยู่ ตรงนั้น พอขึ้นนูนๆแบบ นี้รู้สึก ตกใจค่ะ #ธีมกันยายน

ขอถามแม่ๆทุกคนทีค่ะ
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ของเราท้อง2 เริ่มเป็นแบบนี้ช่วง11week จะเป็นเฉพาะตอนเช้าตอนตื่นนอนแต่จะเป็นไม่นานค่ะ15นาทีก็หายไป แรกๆก็คิดมากเหมือนกันค่ะ เลยมานึกอีกทีน้องอาจจะโกงตัวค่ะของเราเป็นข้างขวาแล้วตัวน้องก็ชอบอยู่ข้างขวาด้วยค่ะ ตอนนี้น้องได้20week แล้วก็จะเป็นเหมือนเดิมเลยค่ะ ช่วงเช้าน้องชอบตื่นมาโกงตัวแล้วก็จะดิ้นๆถืบๆเก่งมากค่ะ ถ้าเราไม่เจ็บท้องหรือมีเลือดออกก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เวลาไปพบหมอครั้งหน้าก็ลองถามคัณหมอดูเพื่อความสบายใจของคุณแม่ก็น่าจะดีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

น่าจะมดลูกลอยตัวค่ะ เมื่อก่อนเราก็ติดนอนหงาย ตอนนี้ไม่ได้เลยค่ะ5เดือนท้องเริ่มป่องแล้ว ไม่ตะแคงซ้ายก็ต้องข้างขวาค่ะ นอนหงายแล้วอึดอัดด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ยนะ 😂

2y ago

เป้นเหมือนกันค่ะนอนหงายแร้วอึดอัดเจ้บท้องนอนตะแคงดีสุด😂😂

บ้านนี้ตั้งแต่ท้องมาจนตอนนี้28wนอนหงายค่ะรุ้สึกหายใจสะดวกถ้านอนตะแครงช้ายหรือตะแครงขวาน้องจะดิ้นไม่หยุดเลยค่ะเหมือนแม่หายใจไม่ค่อยออกด้วยค่ะ

สรุปแล้วไม่รู้ว่า มดลูก รึ ตัวน้อง แต่ วันนี้ ตอนเที่ยง คืน น้องตอด นิดๆ แล้ววันแลก ที่รู้สึก☺️จริงอย่างที่เค้าว่า ว่าเหมือน ปลาตอดเหมือนจริงๆ 16 วิก

น่าจะมดลูกลอยนะคะแม่ พยายามอย่านอนหงายค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ให้นอนตะแคง 3 เดือนน้องยังเล็กอยู่ค่ะ ไม่น่าจะโก่งตัว

มดลูกลอยคะพยายามนอนตะแขงข้างที่นอนสบายเหมือนหมอเคยบอกจะเป็นอันตรายกับตัวน้องคะตอนอายุครรภ์เริ่มมาก

มดลูกลอยตัวค่ะ พยายามอย่านอนหงายให้นอนตะเเคงซ้ายขวาสลับกันนะคะ บ้านนี้เป็นบ่อยค่ะ

TapFluencer

จากตอนนี้ที่ท้อง19วีค ถ้าไม่ปวดปกติค่ะ แนะนำนอนตะแคงค่ะ

มดลูกลอยค่ะ 3เดือนน้องหนักแค่ร้อยกว่ากรัมตัวเล็กมาก

ถ้านอนหงายจะเป็นค่ะ ไม่อันตรายถ้าคุณแม่นอนแล้วสบาย