ขอคำเเนะนำข่วยตอบหน่อยนะคะ

พอดีน้องผิวลอกเเล้วพาน้องไปหาหมอหมอบอกน้องเเพ้เหงื่อเค้าให้ยามาทา เเต่ผ่านมาประมาณอาทิตย์กว่าๆน้องผิวอักเสบเหมือนเเขนถลอก น้องตัวสากไปหมดเป็นตั้งเเต่1เดือนพยายามเปลี่ยนครีมอาบน้ำเปลี่ยนครีมทาผิวน้องก็เป็นอยู่ ไปหาหมอหมอก็คือไม่ให้ความร่วมมือเลยเเม่สงสารน้องตอนนี้น้องสามเดือนเเล้วลูกบ้านไหยเป็นบ้างเเม่บ้านนี้ขอคำเเนะยำหน่อยน่ะค่ะสงสารลูกมาก😞😔#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ขอคำเเนะนำข่วยตอบหน่อยนะคะ
5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประมาณนี่มั้ยแม่ รูปที่แม่ลงไม่ค่อยชัดค่า อันนี้ลูกสาวตอนอายุ 1เดือนครึ่ง สากทั้งตัว ไปหาหมอภูมิแพ้หมอบอกน้องเป็นภูมิแพ้ผิวหนัง นอกจากยาทาแล้วต้องปรังการกินด้วยนะคะ น้องทานนมแม่หรือนมชงค่ะ ถ้านมแม่ แม่ลองงดนมวัว อาหารที่ทำจากแป้งสาลี(พวกเบเกอรี่ต่างๆ เส้นสปาเกตตี้​ เส้นมาม่าฯ)​ และไข่ไก่ดูค่ะ ถ้ากินนมชงให้เปลี่ยนเป็นสูตรแพ้โปรตีนนมวัวดูนะคะ(นมแพะก็ไม่ได้นะ)​แปปเดียวไม่เกินอาทิตย์หาย กลับมาหน้าใสเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เจอกับตัวอาการเหมือนกันเดะ ก่อนจะอุ้มลูกล้างมือทุกครั้ง เพราะเหงื่อมือเรานี่แหละที่ลูกแพ้ ไม่เชื่อก่อนจะอุ้มลูกลองซิมมือตัวเองดู จะรู้เลยว่าเค็ม ที่บ้านล้างมือวันละเกือบ20รอบ แลกกับลูกหายเราก็พร้อมทำ ถ้าพ่อบ้านออกไปข้างนอกมาจะอุ้มลูกแนะนำอาบน้ำหรือเช็ดตัวด้วย

แนะนำหาหมอผิวหนังโดยเฉพาะค่ะ แพ้เหงื่อแม่ต้องอย่าให้น้องร้อนจนเหงื่อออกมากเกินไป พยายามอย่าอาบน้ำอุ่นเพราะผิวจะยิ่งแห้ง ครีมอาบน้ำใช้ของเด็กได้ไม่ต้องงด หาครีมทาผิวทารกมาทาให้ลูกอย่าให้ผิวแห้ง เราก็แพ้เหงื่อค่ะทรมานมากกก

แนะนำอาบน้ำเปล่า ใช้น้ำเปล่าซักผ้าไม่ต้องใส่น้ำยา หยดออยเวลาอาบน้ำ และหาหมอค่ะ

2y ago

น้องเเพ้ออยค่ะ

Super Mum

ลองหาหมอผิวหนังโดยเฉพาะค่ะ