60 ตอบกลับ

ส่วนใหญ่ไม่เกิน 36 สัปดาห์ค่ะ พื้นที่ในท้องจะแคบลง น้องจะใหญ่ขึ้นจนเปลี่ยนท่ากลับหัวยากแล้วค่ะ ถ้ายังอยู่ในช่วง 24 สัปดาห์ น่าจะมีสิทธิกลับหัวได้อีกเยอะนะคะ แม่ดื่มน้ำเยอะๆ (จิบทานตลอดวันให้ได้อย่างน้อย 1-2 ลิตร) นอนตะแคงบ่อยๆค่ะ ตอนลูกเรากลับหัว ส่วนตัวเรารู้สึกได้เลยค่ะ เพราะถีบเก่งมาก ลูบท้องบอกเขาบ่อยๆนะคะ ให้เขากลับหัว ตอนซาวด์ 4 มิติ บ้านนี้ตอน 34 สัปดาห์ (หมอบอกว่าดูหน้าค่อนข้างยากแล้ว เพราะท้องเริ่มใหญ่) รอบแรกคุณหมอซาวด์ น้องปิดหน้าอยู่ท่านอนคว่ำค่ะ หมอให้โอกาส เดินเล่น แม่ก็คุยกับน้อง ขอดูหน้า กลับไปซาวด์อีกรอบก็ได้ภาพมาค่ะ คุณหมอรีบกดภาพไว้เลย สักพักยกมือปิดหน้าค่ะ ให้โควต้าแค่นั้น หมั่นคุย หมั่นลูบสัมผัสหน้าท้องเบาๆ ดูค่ะแม่ เผื่อได้ผล แม่บ้านนี้คลอดธรรมชาติค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะแม่💗

การคลอดเด็กคนนึงเดาใจได้ยากมากค่ะขอแชร์ประสบการณ์ลูกกลับหัวแต่ไม่ยอมเอาหัวลงอุ้งเชิงกรานวีคที่38คุณหมอซาวด์ดูน้องก็ยังโชว์หน้าให้คุณหมอเห็นเพราะถ้ากลับหัวแล้วเอาหัวลงไปอุ้งเชิงกรานจะไม่เห็นหน้าน้องคุณหมอก็แนะนำเดินเยอะและทำท่าผีเสื้อก็ปฏิบัติตามทุกขั้นตอนพอวีค39แอดมิดใช้เวลา2วันในการเจ็บท้องวันที่2โดนยาเร่งด้วยผ่านไป10ชั่วโมงปากมดลูกเปิดแค่6เซนจนแม่ไม่ไหวแล้วจึงตัดสินใจผ่าสรุปเจ็บ2ต่อผ่าแบบดมยาสลบด้วยเพราะเป็นเคสฉุกเฉิน

ขอบคุณนะค่า💗

ของเราตอน22wน้องกลับหัวลงแล้วเพราะเด็กยังตัวเล็กสามารถดิ้นหมุนขึ้นบนลงล่างเพราะยังมีพื้นที่เยอะ ตอนนี้32wแล้วน้องเอาหัวขึ้นมาอยู่ข้างบนหมอที่เราฝากบอกยังรอดูได้จนถึง34w ว่าต้อฃผ่าหรือคลอดเอง แม่ใจเย็นๆนะคะน้องยังมีเวลาอีกเยอะ ส่วนมากหมอคลินิกจะจับผ่าอย่างเดียว ของเราก็คลินิกแต่หมอแนะนำดีมาก ว่าให้รอดูไปจนถึง34w

ขอบคุณนะคะแม่💗

สามารถรอดูเด็กกลับหัวได้จนถึงใกล้จะคลอดเลยค่ะคุณแม่ ในต่างประเทศบางที่คุณหมอสามารถจับเด็กกลับหัวได้ด้วยนะคะ แต่ในเมืองไทยยังไม่เคยได้ยิน สู้ๆค่ะคุณแม่ ไม่ว่าจะคลอดวิธีไหน เราจะผ่านไปได้ด้วยใจที่เข้มแข็ง จากใจคุณแม่ที่เกือบจะโดนผ่าคลอด แต่สุดท้ายก็ได้คลอดธรรมชาติค่ะ 🥰

เราว่าแล้วแต่เด็กของเรากลับหัวไวแต่พอได้39วิกมีน้ำคร่ำแตกตั้งแต่เช้าแต่ไม่ปวดท้องปากมดลูกไม่เปิดทั้งทีเรามีลุกมาแล้ว4คนมาคนที่5ได้ผ่าเพราะแม่ไม่เจ็บท้องเลยค่ะหนิบยาไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น☺️

จ้าไกล้เดียวน้องอาจจะกลับหัวจ้าของเราถ้าจำไม่ผิดกลับตอน36ค่ะไม่แน่ใจไปซาวคลีนิกอีกหมอก็บอกกลับหัวดีใจมากสรุปคลอดเองไม่ได้เศร้าใจมากค่ะเพิ่งผ่าไปวันที่02นี้ค่ะเหมือนตายทั้งเป็นเลยค่ะ☺️✌️✌️

หมออยากได้เงินค่าผ่ารึเปล่าคะ555 ปกติเด็กเริ่มกลับตอน 30-34วีคนะคะ ตามที่อ่านในเน็ตและคุณหมอบอก ถ้าวีคที่ 35-36 น้องยังไม่กลับหัว ก็แปลว่าไม่กลับแล้ว ถึงจะได้ผ่าค่ะ (กลับในที่นี้คือกลับรอคลอดนะคะ ไม่ใช่กลับแบบพลิกตัว)

ของแม่ไม่ค่อยได้ซาวด์บ่อย หมอที่อนามัยจะคล่ำที่ท้องตรวจ แล้วก็ให้ฟังเสียงหัวใจน้องเต้น อย่าเครียดค่ะแม่ใจเย็นๆ มีเวลาเยอะค่ะแม่ ทำใจให้สบายค่ะแม่ น้องจะได้อารมณ์ดี เป็นเด็กเลี้ยงง่ายเด้อจ้า

ขอบคุณนะค่ะแม่💗

บางคนก็กลับหัวตอน35วีคค่ะ แต่ของเรากลับหัวตั้งแต่24วีคแล้วก็อยู่ท่านั่นเลยเค้าน่าจะสบายตัวเลยไม่เปลี่ยนท่า แต่ไม่รู้ว่าใกล้ๆคลอดจะเปลี่ยนไหมเพราะเราก็อยากคลอดเองค่ะต้องรอดูตอนใกล้คลอดอีกทีว่าจะอยู่ท่าไหน

ขอบคุณค่ะแม่💗

บ้านนี้น้องกลับตอน28วีคค่ะแม่ไม่ต้องกังวนไปนะค่ะน้องอาจกลับช้าหน่อยลองหาวิธีไห้กลับเอานะค่ะนั้งท่าผีเสื้อแล้วมีท่าอื่นๆอีกแม่ก็ลองทำดูค่ะบ้านนี้นี้ก็กลับแล้วจ้า

ขอบคุณนะค่ะแม่💗

บ้านนี้ซาวตอน32วิคหมอบอกไม่กลับหัวหมอนัดอีก3อาทิตถ้าไม่กลับหมอจะนัดวันผ่าพอ36วิคหมอซาวหมอบอกว่าน้องกลับหัวแล้วสงสัยอยากเลือกวันเองคนโตกลับตอน7เดือนท้อง2นี้มากลับตอน9เดือนเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง