เตรียมของให้ลูกรึยังคะ แล้วเตรียมอะไรบ้าง

พอดีท้องแรกค่ะ เเล้วอายุยังน้อย อยากทราบว่าคุณแม่ๆเตรียมอะไรกันบ้าง ที่จำเป็นๆ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

4. ผ้าห่อตัว แนะนำให้เป็นผ้าสำลีที่มีความอ่อนโยนและให้ความอบอุ่น ช่วยให้ลูกรู้สึกสบาย และรักษาอุณหภูมิในร่างกายของลูกได้ดี 5. ถุงมือ/ถุงเท้า/หมวก/เด็กอ่อน ก่อนซื้อถุงมือ ถุงเท้าควรพลิกดูด้านใน หลีกเลี่ยงถุงมือถุงเท้าที่ด้านในมีตะเข็บหรือเส้นด้ายที่ง่ายต่อการหลุดลุ่ย ซึ่งอาจพันนิ้วของลูกจนเกิดอาการห้อเลือดได้ค่ะ สำหรับหมวก ทารกแรกเกิดควรสวมหมวกที่แนบชิดกับศีรษะ เพื่อให้รู้สึกอบอุ่น โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในบริเวณที่มีอากาศเย็น ในห้องเแอร์ มีลมพัด หรือออกไปนอกบ้าน ส่วนผ้ากันเปื้อน ลูกน้อยจะเริ่มได้ใช้เมื่ออายุประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งเป็นวัยที่เริ่มส่งเสียงอ้อแอ้ เริ่มเล่นน้ำลาย หรือมักมีน้ำลายไหลบ่อยๆ

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมของใช้ทารกแรกเกิดไปโรงพยาบาล ลูกใกล้คลอดแล้ว แต่ไม่ใรู้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง? มาค่ะ ทาง theAsianparent ได้ลิสต์รายการ เตรียมของใช้ทารกแรกเกิดไปโรงพยาบาล สำหรับคุณพ่อคุณแม่ทั้งหมดแล้ว จะมีอะไรบ้างมาเช็คกันเลยค่ะ 1. ขวดนม แนะนำให้เลือกขวดพลาสติกที่ถือง่าย ทำความสะอาดง่าย และปลอดสารบีพีเอ และควรเริ่มที่ขนาดเล็ก กรณีคุณแม่วางแผนให้ลูกดูดนมจากขวดร่วมกับดูดเต้า คุณแม่ควรเตรียมขวดนมประมาณ 4 ออนซ์ และเลือกจุกนมขนาดเล็ก โดยเฉพาะจุกรุ่นเสมือนนมแม่เพื่อให้ลูกน้อยไม่สับสน สามารถสลับดูดเต้าและดูดจุกได้

อ่านเพิ่มเติม

2. เครื่องนอน คุณแม่อาจเตรียมเครื่องนอนไว้สำหรับลูกน้อย เช่น หมอน ผ้าห่ม รวมถึงผ้าขนหนูเช็ดตัว/ห่อตัวหลังอาบน้ำ ด้วยค่ะ 3. เสื้อผ้า แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่เลือกเสื้อผ้าที่เนื้อผ้ามากกว่าที่สีหรือลวดลาย และไม่ระคายเคืองต่อผิว ไม่ทำให้รู้สึกคันเนื้อคันตัว ที่สำคัญต้องเลือกแบบไม่มีกระดุม แต่ใช้เป็นแบบเชือกผูกจะดีกว่า เพราะเมื่อลูกนอนทับแล้วจะไม่สบายตัว หรือถ้าเป็นแบบบอดี้สูท ก็ควรเลือกแบบที่เปิด-ปิดตรงขานะคะ จะได้เปลี่ยนผ้าอ้อมได้ง่ายๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เตรียมแค่ผ้าอ้อมชุดเด็กแรกเกิดถุงมือถุงเท้าแล้วก็หมวกอ้อลืมไปผ้าขนหนูด้วยค่ะไม่ค่อยเตรียมเยอะค่ะเดี๋ยวพอตอนคลอดอาจจะมีคนเอามาให้เดี๋ยวจะใช้ไม่ทัน

บ้านนี้ยังไม่ได้เตรียมเลยค่ะ8เดือนแล้ว

เช็คลีสค่ะคุณแม่

Post reply image

ตามนี้จ้า

Post reply image

เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้าขนหนู ก่อนใช้ต้องนำไปซักน้ำยาซักผ้าเด็กก่อนนะ เดี๋ยวน้องตัวเล็กจะแพ้

บ้านนี้ ผ้าอ้อม ชุดผูกหน้าหลัง ถุงมือ เท้า หมวก ผ้าห่อตัว ผ้าขนหนู5ผืน

คำถามที่เกี่ยวข้อง