พอดีท้องเเรกค่ะ คลอดตุลานี้ อยากทราบว่าคลอดธรรมชาติกับผ่าอันไหนดีคะ พอดีกลัวมากค่ะ😂

พอดีท้องเเรกค่ะ คลอดตุลานี้ อยากทราบว่าคลอดธรรมชาติกับผ่าอันไหนดีคะ พอดีกลัวมากค่ะ😂กลัวจนเก็บเอาไปฝันเลย

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ประสบการณ์ส่วนตัวกับการคลอดธรรมชาติ เคยแพนิคกลัวเหมือนกันค่ะคิดไปต่างๆนาๆ ยิ่งความคิดตอนหมอกรีดเพิ่มต้องเจ็บแน่ พอสถานการณ์จริงสิ่งที่เจ็บที่สุดคือการปวดท้องรอมดลูกเปิดค่ะ หลังจากเข้าห้องคลอดยังมีความกลัวอยู่นิดเพราะเราเคยคิดไปต่างๆนาๆแล้วอ่ะ แต่จริงๆคือไม่เจ็บเลยค่ะตอนกรีดไม่รู้สึกและไม่รู้ตัวเลยว่าคุณหมอกรีดแล้ว มีแต่ความรู้สึกที่แบบอยากเบ่งออกอย่างเดียว แปปๆก็เสร็จค่ะ ตอนเย็บแผลถึงฉีดยาชาให้แต่ก็มีช่วงให้สะดุ้งเหมือนกันค่ะยาชาไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าฉันไม่เจ็บแบบ 100% เลย ༎ຶ⁠‿⁠༎ຶ แต่การฟื้นตัวคือเร็วค่ะเราวันแรกคลอดเสร็จยังเดินไม่ไหว วันต่อมาเดินสบายเลยค่ะ แต่ห้ามนั่งขัดสมาธิเพราะไม่งั้นแผลจะปริ เดี๋ยวได้ไปเย็บรอบสอง5555

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

บ้านนี้ 2 คนแรก คลอดธรรมชาติค่ะ และท้องนี้ก็ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติและทำหมัน แต่คุณพ่อห่วงคอยถาทตลอดว่ามั่นใจหรอจะคลอดธรรมชาติ ไม่อยากผ่าหรอ เพราะคุณพ่อคิดว่าแม่อายุเยอะ ซึ่งแม่คิดว่า 34 ยังเยอะเท่าไหร่ ส่วนตัวยังคิดว่าไหวกับการคลอดธรรมชาติเพราะแม่กลัวเข็มกลัวมีด กลัวเลือด

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ คลอดปลายตุลานี้ ใจแม่อยากคลอดเองค่ะ เพราะกลัวมีด ถึงแม้เราจะไม่เห็นหมอกรีด แต่แม่คิดว่าผ่าคลอดหมอกรีดหลายชั้นมากกว่าจะถึงมดลูกถึงถุงน้ำคร่ำ แผลหลายชั้นลึกด้วยแม่กลัวจะเจ็บแผลนานกว่าคลอดเอง เห็นแม่ๆหลายคนบอกคลอดเองแผลหายเร็วกว่าด้วย

ผ่าคลอด ข้อดีคือกำหนดวันได้เลย ไม่ต้องรอเจ็บท้องหรือปากมดลูกเปิด ข้อเสีย หลังคลอดอาจจะเจ็บแผลนานและเจ็บกว่าคลอดเอง เจ็บตอนบล็อคหลัง ....ส่วนคลอดเองต้องรอจนกว่าเจ็บท้องและมดลูกเปิด ส่วนหลังคลอดจะชิงกว่าผ่าคลอดค่ะ ฟื้นตัวได้ดีและได้เร็ว

กำหนดคลอด24กันยา บ้านนี้กลัวมากๆเหมือนกันค่ะแม่ทำใจคิดไว้ว่าคนอื่นคลอดได้เราก็คลอดได้แต่ก็กลัวอยู่ดีค่ะ655555

สำหรับบ้านนี้เลือกคลอดธรรมชาติไว้ แต่พอถุงเวลา คลอดเองไม่ได้ ปากมดลูกไม่เปิด หมอตัดสินใจผ่าให้ค่ะ

คลอดเองฟื้นตัวเร็วกว่าค่ะ ถึงจะเจ็บตอนรอปากมดลูกเปิดไปหน่อย😂

เหมือนกันเลยค่ะท้องแรกคิดไปต่างๆนาๆเลยกลัวมาก

คลอดเองดีกว่าคะ ฟื้นตัวเร็วดี

คลอดเองฟื้นตัวเร็วมากค่ะ