ฝากครร ที่คลีนิก หรือโรงพยาบาล ดีค่ะ

พอดีท้องคนแรกนะค่ะ ตัดสินใจไม่ถูก ?

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตามงบเลยค่ะแม่ -รพ.รัฐ คนเยอะ ตรวจอาจจะไม่ละเอียด ได้ซาวด์น้อย แต่ประหยัด ถ้าไม่ซีเรียส มีสิทธิ์30/ประกันสังคมก็ไปได้ค่ะ หมอไม่ประจำจะเวียนๆกันไป ระบุไม่ได้ค่ะ (ถ้ารัฐจริงๆแนะนำเป็นฝากพิเศษ จะดูแลดีกว่า แต่ค่าใช้จ่ายจะสูงขึ้นมาจากปกติ) -คลินิค สะดวกใกล้บ้านเยอะเลยค่ะ แต่เวลาคลอดไปคลอดโรงพยาบาลที่คลินิคดิวเอาไว้ ค่าใช้จ่ายพอประมาณค่ะ ครั้งละ 500+ ถึง1,000+ -รพ.เอกชน แล้วแต่ที่ค่ะ บางที่จ่ายรายครั้ง แต่ส่วนมากจะเหมาจ่ายเป็นแพ็คเกจฝากครรภ์ จะระบุมาในลิทเลยว่าตรวจเลือด อะไร อาทิตย์ไหนบ้าง อัลตร้าซาวด์กี่ครั้ง คุณหมอที่ดูแลก็เป็นหมอคนเดียวตลอด

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าเป็นโรงพยาบาลแนะนำเอกชนนะคะดูแลใส่ใจดี คลีนิคก็ดีเป็นบางที่คะ เพราะเราเจอประสบกาณร์ฝากที่คลีนิคหลายคนบอกว่าดีเราเลยไปฝาก พอไปจริงๆตรวจเร็วมากซาว์ดเร็วมากไม่ถึง1นาที เรายังไม่ได้ถามอะไรเลยให้ไปรอรับยาเลยเราไม่โอเคมากๆเลยคะ เราเลยเปลี่ยนคลีนิคตอนสี่เดือนคะ ถ้าแม่มีเวลามากและไม่กระทบงานฝากโรงพยาบาลก็ได้คะ เราฝากคลีนิคเพราะไม่อยากลางานบ่อยและสามีก็อยากไปด้วยทุกครั้งจึงฝากคลีนิคคะเลิกงานก็ไปหาหมอได้สะดวกคนไม่เยอะคะ แต่เลือกคลีนิคดีๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝาก รพ. รัฐค่ะแม่ แต่ฝากพิเศษกับหมอเลยค่ะ ถ้าเลือกหมอดี รับรองดีไม่แพ้เอกชนเลยค่ะแถมประหยัดด้วย แต่เรื่องรอนานนี่ทำใจหน่อยนะคะบางที่ถ้าฝากพิเศษแล้วคนไม่เยอะมากบางทีเขาก็ลัดคิวให้ค่ะ บ้านนี้หมอดีและเก่งมากค่ะซาวทุกรอบที่ไปตรวจ ตรวจละเอียดมาก ซาวแล้วบอกรายละเอียดทุกอย่างชัดเจนมากค่ะ

ถ้าคลอดโรงพยาบาลรัฐ ฝากที่คลีนิกหมอฝากพิเศษ จะดูแลดีกว่าฝากกับที่โรงพยาบาลค่ะ แต่ถ้าจะฝากกับโรงพยาบาลโดยตรงแนะนำฝากโพยาบาลเอกชนค่ะ ส่วนตัวเราท้องแรกฝากคลีนิก แล้วไปคลอดโรงพยาบาลรัฐค่ะ เพราะหมอคลีนิกก็หมอประจำโรงพยาบาลรัฐ.... ท้องสองนี้ฝากกับโรงพยาบาลกรุงเทพ เอกชนค่ะ

ฝาก รพ.รัฐ คนเยอะรอนาน ซาวด์1-2ครั้งราคาถูก ฝาก รพ.เอกชนเร็วซาวด์ทุกเดือน ราคาแพงมาก ฝากคลีนิคเร็วซาวด์ทุกเดือนไปวันหยุดราชการก็ได้ราคาแพง เลือกตามสะดวกเลยค่ะ ปล.เราฝากคลีนิคแบบพิเศษค่ะ

แล้วแต่ความสะดวกของแม่เลยค่ะ ถ้ารพ.เอกชนน่าจะละเอียดกว่ารัฐ และคลินิกก็ละเอียดและรวดเร็วดีค่ะ

คลีนิคดีกว่าค่ะ ไม่ช้าด้วย แถมหมอดูแลก็คนเดิมตลอด

แล้วแต่ความสดวกและเงินในกระเป๋าคะแม่😂

ส่วนตัวเราคิดว่าคลีนิกดีกว่านะ

VIP Member

คลีนิคเลยค่ะ 😁