อยากรู้จังเลยค่ะว่าท้อง11วีตแต่ไม่ได้กินยาที่หมอให้เลยค่ะจะเป็นไรมั้ยค่ะ

พอดีกินแล้วอวกตลอดเลยค่ะเปลี่ยนกินตอนกลางคืนก็แล้วค่ะยังอวกอีกเลยหยุดกินค่ะเด็กจะเป็นไรมั้ยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประโยชน์ของการกินยาบำรุงครรภ์ 1.กรดโฟลิก หรือ โฟเลต ป้องกันความพิการของทารกในครรภ์ได้ โดยเฉพาะในช่วง 1-3 เดือนแรก 2.ธาตุเหล็ก ช่วยให้คุณแม่มีความเข้มข้นของเลือดดีขึ้น เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น 3.แคลเซียม ทารกในครรภ์จะดึงแคลเซียมจากแม่ไปสร้างเซลล์ต่างๆของทารก ป้องกันการเกิดความดันโลหิตสูงของแม่ขณะตั้งครรภ์ 4.ไอโอดีน ป้องกันทารกในครรภ์เป็นโรคเอ๋อหรือปัญญาอ่อนจากการขาดธาตุไอโอดีน 5.วิตามินรวม เพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เป็นช่วงเเรกๆจ้าา เด(ยว

เป็นเหมือนกันค่ะตอน7วีค-10วีค ยาบำรุงเลือดกินหลังอาหารเย็นจะทำให้คลื่นใส้่และอ้วก เลยเปลี่ยนมากินก่อนนอนก็อ้วกเหมือนเดิม แต่ก็อดทนกิน และก็นั้งอ้วกไปจนกว่าจะหมดใส่หมดพุง แต่ตอนนี้12วีค กินได้ปกติแล้วจ้า เราต้องเอาชนะมันให้ได้ 😅😅

VIP Member

เราก็ไม่ค่อยกินยาเพิ่มเกร็ดเลือดค่ะ เม็ดแดงๆ กินบ้างไม่กินบ้าง ตอนนี้เลือดซีดค่ะ เสี่ยงตกเลือดหลังคลอด 37+1 พยายามกินเจ้าน่ะคะคุณแม่หรือถ้าไม่ได้จริงๆกินอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนอัดเข้าไปค่ะ พวกตับ ผักใบเขียว ไข่ ปลาตัวเล็ก

แม่ต้องกินยาที่หมอให้นะคะ​ ไม่กินเลยมันมีผลเสียนะ​ เดี๋ยวลูกน้อยไม่แข็งแรงนะ​ ฝืนๆกลืนยาค่ะ.

กินยาไม่ได้ลองกิน ผักผลไม้เสริมเข้าไปช่วยอีกทางนะคะ ตับ ไข่ กล้วยน้ำหว้า นมทานสลับกัน

ต้องฝืนกินนะค่ะ ถ้ากินยาตัวเดิมไม่ได้ต้องบอกหมอให้หมอเปลี่ยนยาให้นะค่ะ

ไปบอกหมอ หมอจะเปลี่ยนยาให้ค่ะ

กินยา ตามด้วยน้ำอะไรค่ะ

5y ago

กลางคืนถ้าไม่หิวข้าว เบื่อข้าว หาโจ้กร้อนๆ หลังกินข้าวทุกทีตามด้วยน้ำอุ่นนะค่ะ หลังจากนั้นถ้าหิวอีก ชงโอวัลตินร้อน หรือชงนมอุ่น และขนมแครกเกอร์หรือขนมอะไรก็ได้นิดหน่อยพออิ่มไปถึงเช้าได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง