สอบถามแม่ๆ หน่อยคะ

พอดี ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ ก็รีบไปฝากท้องเลยคะ ในช่วงแรกๆ หมอก็ ถามตลอดว่า จะตรวจคัดกรองดาว์ซิลโดรมไหม ซึ่งตอนนั้น ค่าใช่จ่าย ค่อนข้างเยอะ เลยตัดสินใจไม่ตรวจ พอไปหาหมอเมื่อวาล เลยถามหมอว่า อยากจะซาวด์ 4 มิติ ดู เพื่อมั่นใจว่าลูกเรา ครบ 32 หู ตา ปาก ไม่แหว่งครบ พอถามหมอ หมอเลยพูดว่า 4 มิติ ซาวด์ดูเพื่อความสวยงาม ภาพสี ถ้าอยากทราบจริงๆ ต้องตรวจ ดาวห์ ตั้งแต่แรก แต่ถ้าลูกในครรภ์ ไม่สมบูรณ์ ยังไง โทสหมอไม่ได้น๊าา หมอไม่รับผิดชอบ ช่วงนั้น สตั้นอึ้ง เเละ รู้สึก กักวล มาก อยากถามแม่ๆว่า แม่ๆบ้านไหนตรวจ ดาวห์บ้างคะ ถ้าเราไม่ตรวจจะ อันตรายไหม กังวล

6 ตอบกลับ

บ้านนี้ตรวจฟรีนะค่ะไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะเพราะมันเป็นนโยบายของรัฐอยู่แล้วค่ะอายุครรภ์ต้องอยู่ในช่วงที่ตรวจได้ด้วยนะค่ะก่อนไม่รุ้ผลเกินไม่รุ้ผลย้ำว่าทางโรงพยาลบอกว่าตรวจฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะลองหาข้อมูลจากอินเตอร์เนตแล้วเอาไปยืนยันกับโรงพยาบาลดูนะค่ะตรวจหาดาวซินโดรมไม่มีค่าใช้จ่ายนะค่ะ

ทางนี่ตรวจจ้า หมอประจำตัวบอกว่า ถึงแม้อายุจะน้อยจะมาก ก็มีความเสี่ยงหมดค่ะ อายุน้อยก็อัตราความเสี่ยงน้อย อายุมากก็อัตราความเสี่ยงมากค่ะ

TapFluencer

ถ้าฝากท้องโรงพยาบาลรัฐ จะคัดกรองก่อนค่ะถ้าเสี่ยงสูงจะตรวจไม่เสียเงินค่ะถ้าเสี่ยงต่ำแต่เราอยากตรวจเองสียเงินเองค่ะ

บ้านนี้ตรวจค่ะแม่กังวล และตรวจเพื่อตัวเรากับตัวลูกน้อยจะได้สบายใจค่ะ ตรวจ ร.พ.รัฐจ่ายเองเบิกประกันสังคมไมาได้ 3,650 บาทค่ะ

เสียดายคะ ไม่ได้ตรวจเลย กังวลมากคะ

ตรวจค่ะแม่เพื่อความสบายใจ ตรวจตั้งแต่อายุครรภ์น้อยๆค่ะ ถ้ามีความเสี่ยงก็น้ำคร่ำตรวจ

คิดมาแล้วก้อ กังวลมากคะ ถ้าตัดสินใจตรวจวันนั้น ก้อน่าจะไม่คิดมากขนาดนี้ค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้ตรวจนะคะ แต่ซาวด์4 มิติดูมีปากแหว่งหรืออะไรผิดปกติมั้ยแค่นั้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง