เราควรใช้ของ ของลูกมือสองไหม

พวกผ้าอ้อม ชุดเสื้อผ้า ของคนที่ลูกเขาโตแล้วเขาเอามาให้ แม่รับไว้ แต่ไม่แน่ใจว่าควรใช้ไหม #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ท้องแรก #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าไม่มีรอบจุดดำสามารถนำมาใช้ได้ค่ะ ซัก 2-3 รอบหากไม่มั่นใจสามารถซักด้วยไฮเตอร์นิดหน่อย แล้วซำ้ด้วยนำ้ยาเด็ก ส่วนขวกนมหรือของใช้นอกเหนือจากเสื้อผ้าควรเช็คสภาพภายในที่จะติดกับอาหาร ควรดูประวัติเคยทิ้งให้บูดหรือมีราไหม

ไม่มั่นใจแนะนำลวกน้ำร้อน ซักตากแดด สักรอบก่อนก็ได้ค่ะ ส่วนตัวเคยซื้อชุดมือสองจากในแอปที่สภาพดีๆ แบรนด์ดีๆ ให้ลูกใส่ด้วยซ้ำ แต่นอกจากชุดแล้ว ขวดนม จุกยาง ของใช้ส่วนตัวๆอื่นๆไม่ได้ให้ลูกใช้มือสองค่ะ

บ้านนี้ใช้เฉพาะเสื้อผ้าคะ ขนาดเรายังซื้อมือ2เลยคะพวกเสื้อผ้า แต่จะเอามาซักแช่น้ำยาใหม่จนสะอาดคะ ถ้าอย่างอื่นเราไม่เอามาใช้เรารับแต่เราเอามาไว้รองให้ลูกแทนเช่นพวกผ้าอ้อม

บ้านนี้ลูกคนแรกได้ซื้อแค่ผ้าขนหนูคะเสื้อผ้าส่วนมากมีแต่คนเขาเอามาให้ตั้งแต่ตอนท้องไกล้คลอดก็เอามาซักเตรียมไว้ตอนนี้ลูกอายุได้11ขวบแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรลูกแข็งแรงดี

เสื้อผ้าได้ แต่ผ้าอ้อม ของเล่นที่เอาเข้าปากยางกัด ขวดนมไม่ควรค่ะ ทางนี้มีหลานชาย 2 คนตกทอดมาเต็มบ้านเลย คัดเอาแต่เสื้อผ้าที่ไม่ขาดไม่ขึ้นราใส่

ใช้ได้เลือกเอาสภาพดีๆใช้ บ้านนี้ตอนท้องคนแรกก็มีคนให้มาเราเอามาทำความสะอาดใหม่ ตอนนี้ท้องสองซื้อบ้างเขาให้มาบ้างเหมือนกัน

บ้านนี้ซื้อแต่ผ้าอ้อมกับผ้าขนหนูคะ เสื้อผ้า ไม่ค่อยได้ซื้อ เพราะ ลูกโตเร็วมาก เลยชื้อแค่นิดหน่อย ใส่ไม่ทัน ไปหลายชุดเลยคะ

ไม่ควรค่ะ เสื้อผ้าไม่ได้ราคาแพงมากขนาดนั้น แนะนำถ้ามือสอง พวกเครื่องใช้ดีกว่า เตียง เปลไกวไฟฟ้า เป็นต้น

เรื่องเสื้อผ้าถ้าขึ้นราจุดดำๆไม่น่าจะอยากให้ใช้ค่ะ เลือกเอาตัวสภาพดีๆค่ะ

ยิ่งดีค่ะใช้ของคนอื่นลูกเราจะได้แข็งแรง ซื้อบ้างของญาติบ้างเพราะเดกโตไว