ประสบการณ์ใช้ยาเร่งคลอด

พรุ่งนี้เช้าหมอนัดเหน็บยาเร่งคลอดแล้วค่ะ วันนี้เรา 40+5 วีคแล้ว ปากมดลูกไม่เปิด ใครมีประสบการณ์การใช้ยาเร่งคลอดช่วยมาแชร์กันหน่อยนะคะ -เจ็บกว่าเจ็บคลอดปกติมั้ย -ช่วงเวลารอคอยนานเท่าไหร่ก่อนคลอด กลัวจังเลยค่ะ กลัวเร่งคลอดแล้วปากมดลูกเปิดไม่หมด ต้องผ่าคลอดเจ็บ 2 รอบ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนั้นน้ำเดินคืนวันที่27ตอน5ทุ่มเลยไปหาหมอ หมอให้รอคลอด พร้อมฉีดยาเร่งคลอดเเต่ปากมดลูกไม่เปิดสักที จนวันที่ถึงวันที่30ค่อยคลอด แต่โชคร้ายตรงที่ว่า โดนทำคลอดโดยนักศึกษาฝึกงาน เจ็บ ทรมารมาก เเต่พอเจอหน้าตัวน้อยก็หายเป็นปริดทิ้งเลย เจ็บมากก้อตอนที่อยากเบ่งคลอดมากๆเเต่เบ่งไม่ได้ถ้าปากมดลูกยังเปิดไม่ครบ10เซน กลัวหัวลูกจะบวม

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อ่อที่ห้ามเบ่งก่อนเพราะหัวลูกจะบวมหรอคะ บ้านนี้ปวดท้อง12ชั่วโมง ปากมดลูกเปิดแค่4เซนแถมบวมอีกต่างหาก สุดท้ายจบที่ผ่า ตอนปวดเบ่งนี่มันที่สุดของที่สุดจริงน่ะคะ มีแอบเบ่งไปครั้งหนึง คือมันอั้นไม่ไหวจริงๆ

ตอนที่ไปหาหมอคือท้องได้9เดือนกับ1อาทิตย์ค่ะ แต่น้องไม่ดิ้นทั้งวันเลยๆไปหาหมอตรวจภายในพบปากมดลูกเปิด1เซนก้อให้นอนโรงบาล พอตอนเช้าก้อเจาะน้ำคร่ำแล้วให้ยาเร่งคลอด ทรมานมากค่ะ เจ็บตั้งแต่เช้ายัน1ทุ่ม ก้อยังไม่เปิดเพิ่ม หมอเลยให้ผ่าคลอดไปเลย มาแพ้ยาสลบอีกตัวเปนจ้ำเขียวๆเต็มตัวเลย

5y ago

เราทำจัยไว้แล้วค่ะ ยังไงท้องที่สองก้อได้ผ่าอีก ทำหมันด้วยTT

เราปวดท้องมีเลือดออกวันที่9 ตอนตี3 ไปนอนรอที่รพ. น้ำเดินวันที่10ตอนตี1 ปากมดลูกเปิดแค่2เซ็นต์ หมอให้ยาเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือตอน6โมงเช้า เปิดแค่4เซ็นต์ 11โมงเช้าทนไม่ไหวเลยขอหมอให้ผ่าคลอดค่ะ ทรมานสุดๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ได้ใช้ยาเร่งผ่านน้ำเกลือค่ะ ค่อยๆปวดเยอะขึ้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง