ต้องฝากครรภ์ตอนกี่เดือนค่ะ ท้องเเรกค่ะ ฝากคลีนิคดี รึ โรงบาลดีค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัวกับคุณเเม่มือใหม่ด้วยค่ะ ใครมีคำเเนะนำ เเนะนำได้นะค่ะ ต้อง ฝากครรภ์ ตอนกี่เดือนค่ะ #ท้องเเรกค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ส่วนตัวเราฝาก รพ.ก่อนพอ 5 เดือนถึงเริ่มไปฝากคลีนิคค่ะ เพราะนอกจากยาเพิ่มเลือดแล้วที่รพให้ เราต้องได้รับยาแคลเซียมจาก คลีนิคด้วยค่ะ ที่เราต้องฝาก รพ.ก่อนถึง5เดือนเพราะ คลีนิคอยู่ไกลจากบ้านด้วย เลยต้องคำนวนค่ายาค่าน้ำมันด้วย ส่วนตัวเลยรอสัก 5 เดือนถึงไปคลีนิค แล้วท้องอ่อนๆถ้าเดินทางไกลไม่ดีด้วยค่ะ ส่วนตัวนะคะ🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปตอน8วีคพอดีหมอบอกฝากครรณ์ตอนนี้กำลังดีเลย เราฝากรพเลยคะแล้วแต่คุณแม่ด้วยนะคะ เราใช้สิทธบัตรทองคะ เราไม่มีตังพอฝากคลีนิค เพราะแฟนทำงานคนเดียว ฝากรพรัฐก็ขึ้นอยู่กะรพของแม่ด้วยว่าเขาพูดเพราะ ดูแลดีไหมสำหรับรพหนูหมอดูแลดีพูดเพราะแนะนำทุกอย่าง ไม่ด่าไม่ว่า ซาว์ไห้ตั้งแต่ท้องไม่ซาว์อยู่ครั้งเดียว ตอนนี้33+2วีคแล้วคะ🥰

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะคะ

เราไปรพ.ตอนที่รู้ตัวว่าท้องเลยค่ะตอน4w2d แต่รพ.มักจะรับฝากท้องก็ต้องเมื่อซาวน์เจอตัวเด็กนะคะ ประมาณ6w หมอเลยนัดอีก2wมาซาวน์ใหม่ก็เจอน้องแล้วก็ฝากเลย ระหว่างนี้แม่ก็รีบซื้อโฟลิคมากินก่อนเลยค่ะ เพราะวิตามินจากรพ.ต้องรอฝากท้องก่อนถึงได้ ส่วนเรื่องฝากที่ไหนดีอันนี้ตอบไม่ได้ค่ะ เราไม่เคยฝากที่คลีนิก ฝากแต่รพ.ใหญ่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเราตรวจว่าท้องก็ไปฝากเลยค่ะเพื่อรับยาบำรุงมาทาน เราเลือกคลินิคที่เป็นหมอในรพ.(รัฐ)ที่จะทำคลอดด้วย เนื่องจากเคยไปรพ.ค่อนข้างใช้เวลานาน แล้วเราต้องทำงานด้วยเลยเลือกไปคลินิคจะสะดวกรวดเร็ว พอวันคลอดเราก็ไปรพ.(รัฐ) หมอจะมีเอกสารส่งตัวให้ เนื่องจากฝากพิเศษให้หมอท่านนี้ทำคลอดให้ค่ะ

บ้านนี้ฝากตอน 9w ได้ค่ะ เราฝากโรงบาลรัฐ ของเราโชคดีที่เจอคุณหมอกับพยาบาลให้คำปรึกษาและคำแนะนำดีมากๆเลยค่ะ แต่อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ล่ะที่นะคะว่าเขาจะดูแลดีมั้ย เราใช้สิทธิประกันสังคมค่ะ ตั้งแต่ฝากมาเราไม่ได้เสียตังซักบาทเลยค่ะ ถ้าแม่อยากสบายใจแม่เลือกฝากทั้งสองก็ได้นะคะ

เราไปฝากตอน 5 วีคแต่หมอรับตอน 8 วีคค่ะ ส่วนตัวฝากคลีนิคค่ะ รอคิวชั่วโมงกว่าก็เสร็จ แต่ไปโรงบาลรอคิว 3-4 ชั่วโมงเลยค่ะ ราคาพอๆกัน แต่ถ้าแม่มีสิทธิบัตรทองบัตร 30 ฝาก รพ จะประหยัดกว่าค่ะ ทางนี้มีประกันสังคมมีแต่เสียกับเสียค่ะ 😅😅

1y ago

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะค่ะ

7 week เราก็ไปรพ.เลยคะ หาข้อมูล ด้านค่าใช้จ่าย การเดินทาง และอื่นๆ เลือกรพ.ที่เราคิดว่าเหมาะสมแล้วไปเลยคะ เพราะหมอคนเดียวจะดูแลเราตั้งแต่เริ่มจนจบ ไม่ต้องมานั่งซักประวัติให้วุ่นวาย ตอนย้าย

TapFluencer

ฝากเลยค่ะแม่ไม่ต้องรอ สถานที่เอาที่คุณแม่สะดวกค่ะ ถ้าเป็นหมอที่ฝากยันคลอดไปเลยจะดีมากๆค่ะ แต่ถ้า รพ รัฐเหมือนจะเปลี่ยนหมอไปเรื่อยๆ อาจจะคลีนิกหมอแต่ไปคลอดใน รพ ก็ได้ค่ะแม่

เมื่อตรวจรู้ก็ฝากได้เลยค่ะ ถ้าคลินิคหรือรพ.เอกชนก็จะสะดวกรวดเร็วหน่อย เราเน้นประหยัดก็ฝากรพ.รัฐค่ะ แต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันลองสอบถามที่ใกล้บ้าน

บ้านนี้ฝากตอนรู้ว่าท้องน่าจะ2 เดือนกว่าๆ ฝากโรงบาลรัฐ ใช้สิทธิประกันสังคม ฝากคลินิคไม่ไหวเพราะทรัพย์น้อย เอาที่คุณแม่สะดวกในการเดินทางค่ะ