ฝากครรภ์ทำยังไงบ้าง

ฝากครรภ์ทำยังไงบ้างคะหนู 17 เเฟน 19 เองค่ะไปฝากได้ไหม

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้ฝากบัตรทองไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยค่ะ อันดับแรกลองเช็คสิทธิ์บัตรทองของคุณแม่ที่สปสช.ดูค่ะว่าขึ้นที่ไหนถ้าเป็นอำเภอเดิมที่ตัวแม่อยู่จะไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ แต่ถ้าขึ้นอยู่คนละอำเภอ/จังหวัดอาจจะมีเสียค่ายานอกรอบค่ะ ทางนี้สิทธิ์คนละที่กับที่ฝากเสียค่ายาไป1รอบ21บาทเองค่ะ แล้วก็ทำเรื่องย้ายสิทธิ์มาที่จะคลอด เรื่องย้ายสิทธิ์ก็ทำง่ายมากๆค่ะ แม่บ้านนี้ย้ายสิทธิ์ไม่ถึง5นาที เตรียมเอกสารไปให้อนามัยในเครืออำเภอก็ย้ายได้เลยส่วนวิธีฝากครรภ์ครั้งแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าปรึกษาใครไปทำเองหมดเลยค่ะ เช็ควันฝากครรภ์กับโรงพยาบาลค่ะว่าคลินิคฝากครรภ์เปิดวันไหน ก่อนฝากครรภ์ก็ตรวจการตั้งครรภ์กับตึกธรรมดาค่ะ แล้วนำใบตรวจการตั้งครรภ์ไปยื่นกับคลินิคฝากครรภ์ของโรงพยาบาลพร้อมบัตรประชาชนตัวจริงของคุณพ่อกับคุณแม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากได้คะแม่ ถ้าแม่ใช้สิทธิ์บัตรทอง เตรียมบัตรประชาชนตัวจริง และถ่ายเอกสารไป4ชุด และถ่ายของพ่อไปด้วย4ชุด แจ้งที่ห้องบัตรว่าจะมาฝากครรภ์ไม่เคยมาฝากพึ่งฝากครั้งแรก และเค้าก็ทำบัตรให้และเราก็ไปที่ห้องฝากครรภ์ บ้านนี้ไปฝากครั้งแรกคุณหมอพร้อมเจาะเลือดเลยวันนั้นทั้งของแม่และพ่อเพราะสามีไปด้วย ของเราสิทธิ์บัตรทองฟรีทุกอย่าง ของสามีก็เจาะฟรีเพราะมีประกันสังคม ถ้าบัตรทองก็ฟรีหมดแค่ออกค่าปกหนังสือชมพู20

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ได้ค่ะ ยื่นบัตรประชาชนที่ห้องซักประวัติ แล้วบอกเขาว่ามาฝากครรภ์ ถ้าเป็นคลินิกก็ยื่นที่หน้าเคาน์เตอร์เลยค่ะ

4mo ago

รีบฝากเลยนะค่ะ พลาดการตรวจหลายอย่างมาก ไม่รู้จะพลาดการตรวจดาวซินโดดรมด้วยไหม

Coba pakai produknya mama choice bun . Produknya sudah sesuai anjuran IDAI dan FDA, 100% aman. Bisa cek langsung di tokonya >> https://shope.ee/9KLw1ZdiEL , lagi ada free gift barang seharga 87.000 dan voucher diskon 100.000 bun. 5245680

ได้หมดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง