ฝากครรภ์ครั้งแรก

ฝากครรภ์ครั้งแรก ตามคลินิกมีค่าบริการประมานเท่าไหร่คะ แล้วฝากครรภ์ที่ รพ. กับคลินิกที่ไหนดีกว่ากันคะ #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่มีสิทธิบัตรทอง -ฝากรพ.รัฐไม่เสียค่าฝากใดๆทั้งสิ้น เก็บเฉพาะค่าพลาสติกปกสมุดชมพู20เจาะเลือดฟรีหมด ตรวจฟรี แค่เค้าจะไม่ทราบให้ทุกครั้งเหมือนที่คลินิค(รพ.รัฐจะช้า)แต่ประหยัดเงินเยอะเลยคะ -ฝากคลินิค มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ครั้งแรกจนคลอด ค่าฝาก,ค่ายา+ค่าซาวด์,ค่าหมอฝากพิเศษก่อนคลอด แต่ละคลินิคค่าใช้จ่ายแตกต่างกัน (ถ้าบัตรทองตอนคลอดเราออกเฉพาะค่าหมอพิเศษต่างหากถ้าเราไปหาหมอคนเดิมตลอดเค้าจะนัดและชี้แจ้งหมด เราแค่บอกคุณหมอว่าถ้าคลอดใช้สิทธิ์บัตรทองนะคะ)คลินิคเร็ว ***บ้านนี้ฝากรพ.รัฐคะสิทธิบัตรทองคลอดพอตอน7เดือนจะฝากหมอพิเศษของรพ.และเสียค่าใช้จ่ายใส่ซองให้หมอต่างหากขึ้นอยู่แต่ละหมอเท่าไรของเรา7,000เพราะเราทำหมันด้วย เลยฝากพิเศษเพิ่ม ถ้าไม่ฝากพิเศษเพิ่มก็จ่ายแค่30บาทเลยคะ บ้านนี้คนแรกจ่ายแค่30บาท ไม่ฝากพิเศษคลอดกับพยาบาลแต่ทำดีเหมือนคลอดกับหมอเลยคะคลอดธรรมชาตินะคะคนแรก พอคนที่2คลอดธรรชาติเหมือนกันแต่จะทำหมันด้วยเลยฝากพิเศษหมอคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากคลีนิกครั้งแรกเสียเกือบสามพันค่าเจาะเลือด 1,400 ค่าฝาก + ยา 450 ค่าสมุดของคลีนิก 250 ซาว์ด 900 พอครั้งต่อ ๆ ไปก็เสียค่าซาว์ด+ค่ายา ครั้งละประมาณ 1,300 และค่าวัคซีนต่าง ๆ ประมาณ 2,000 หน่อย ๆ ส่วนตัวไม่โอเคเลยค่ะ หมอซาว์ดแบบลวกๆ ไม่แนะนำหรือบอกอะไรเลย บอกแค่น้ำหนักกับส่วนสูงลูก พอเราถามเรื่องอวัยวะข้างในว่าสมบูรณ์ไหม หมอบอกดูไปก็เท่านั้น เพราะแก้อะไรไม่ได้อยู่ดี ต้องรอน้องคลอดอย่างเดียว หมอเขาอาจจะพูดจริง แต่เขาก็น่าจะให้ความมั่นใจหน่อยว่าลูกเราแข็งแรงสมบูรณ์ดี อันนี้ไม่บอกอะไรเลย ให้ลุ้นคลอดทีเดียว จนเราไปฝากต่อ รพ. กลายเป็นว่าประทับใจกับ รพ. รัฐที่เราคลอดมาก หมอ พยาบาลพูดดีหมด ตอนซาว์ดคุณหมอก็ซาว์ดให้ละเอียด แล้วเวลาที่รอฝากก็ไม่ต่างกันเลย ที่สำคัญเสียแค่ครั้งละ 30 เพราะซาว์ดฟรีและซาว์ดทุกครั้งที่ไปฝาก สำหรับเราคลีนิกตอบโจทย์แค่มันฝากวันอาทิตย์ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ถ้าไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายก็ฝากคลินิกดีกว่าค่ะ ไม่ต้องรอนาน บางคลินิกเปิดเสาร์ อาทิตย์ด้วย เราฝากคลินิกครั้งแรกตอน16วีค ค่าเสียหาย15,800฿เลยค่ะ เพราะหมอแนะนำให้ตรวจนิฟด้วย เดือนต่อๆไปก็ประมาณ2,800ถ้าไม่ซาวด์4มิติ ไม่มีค่าวัคซีนด้วย แต่ค่าใช้จ่ายก็แล้วแต่คลินิกด้วยค่ะ อันนี้เป็นคลินิกแรกที่เราฝาก หลังๆมาเราเลยเปลี่ยนคลินิกก็ถูกลงกว่าเดิมมาก แต่ละคลินิกไม่เท่ากันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากรัฐเสียเงินยุดีค่ะเพราะเรามี​ ปกส​ ปกสไม่เข้าร่วมฝากท้องฟรีค่ะ​ มีค่าใช้จ่าย​ ส่วนตัวเราที่เจอนะร.พที่เราเข้าปกสเขาแนะนำให้เราไปฝากร.พรัฐที่ไม่ใช่ประกันสงคม​ ส่วนค่าใช้จ่ายฝากครรค์ครั้งแรกจะเสียเยอะหน่อยค่ะครั้งต่อๆไปถ้าไม่ได้ซาวก้อจะถูกหน่อยค่ะ​ รวมๆๆจนคลอดหมดไปหมื่นนิดๆๆค่ะ​ ส่วนตอนที่คลอดเสีนค่าร.พ​ หมื่นนิดๆเช้นกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แล้วแต่กำลังทรัพย์ของแม่ค่ะ ครั้งแรกฝากคลินิกจะเสียเยอะหน่อย เพราะครั้งแรกตั้งตรวจหลายอย่างๆ ครั้งถัดไปก็ประมาณ 1000+ ค่าอัลซาวด์กับยา ไม่รวมถ้าเดือนไหน ต้องตรวจดาวน์ หรือ ค่าฉีดวัคซีน อื่นๆ แล้วแต่คลีนิค โรงบาลรัฐ ถ้ามีสิทธิ์บัตรทองไม่เสีย แต่ถ้ามีประกันสังคม เสียตังค่ะ ครั้งแรกจะแพงหน่อย แล้วแต่โรงบาล

อ่านเพิ่มเติม

ของเราฝากคลีนิค จ่ายแค่ค่าอัลตร้าซาวด์ +ยาและวิตามิน 900 บ.นิดๆ แต่เราไปตรวจเลือดที่ รพ.รัฐ เพราะเป็นข้าราชการเลยตรวจฟรี แต่ถ้าใช้สิทธิ์บัตรทองก็น่าจะฟรีนะคะ ตรวจดาวซินโดรมถ้าตรวจของ รพ.ก็ฟรีค่ะ แค่เราเลือกฝากครรภ์ที่คลีนิก ตรวจตามนัดก็ไปคลินิกค่ะ ปล.ค่าใช่จ่ายอาจแล้วแต่บริการของแต่ละคลีนิก

สำหรับเราเอาตามความสะดวกหลายๆอย่างค่ะ รพอยู่ไกลกว่าคลีนิค ค่าใช้จ่ายอาจสูงกว่ารพ ฝากครั้งแรก2000+ เดือนต่อไปก็ตรวจหาเบาหวาน+วัคซีนต่างๆจะยังอยู่ที่2พันกว่า มาจ่ายสูงหน่อยตรงตรวจดาวน์ถ้าแค่ซาวด์+ค่ายาก็1พันกว่าๆ แต่สะดวกตรงจะไปตอนไหนเวลาไหนก็ได้ ซาวด์ดูพัฒนาการทุกเดือน

บ้านนี้ฝาก รพ. ค่ะ (เอกชน) ดูแลดีมากดุจแม่เป็นเจ้าหญิง 🤣 ส่วนตัวไปมาหมดทุกที่แล้วค่ะ รพ.รัฐ /คลินิค แต่มาจบที่เอกชนตอบโจทย์ที่สุดค่ะ สะดวกสบาย รอหมอนานสุด 15 นาที นัดเวลาไหน ไปถึงยื่นบัตร วัดความดัน เข้าพบหมอเลย

บ้านนี้ฝากทั้งคลีนิคทั้ง รพ.รัฐเลยคะ รพ.รัฐไม่เสียอะไรเลย คลีนิคเสียแค่ค่าซาวด์ครั้งละใม่เกิน 500 คะ เพราะ รพ.รัฐเครื่องซาวด์ดูไม่ชัดเลยต้องมาซาวด์คลีนิคแทน

TapFluencer

เราฝากกับรพ.เอกชนค่ะ หมอ+พยาบาลดูแลดีมากไม่รอคิว หาหมอแต่ละครั้ง 5,000+ เรามีสิทธิข้าราชการนะคะ แต่รพ.รัฐ ไม่มีคิวให้เรา เลยตัดสินใจไป เอกชนค่ะ