ผ่าคลอด น้องไม่ยอมเข้าเต้า

ผ่าคลอดได้14 วัน น้องไม่ยอมเข้าเต้า ทำยังไงดีคะ อยากให้น้องกินนมแม่ ปั๊มได้ครั้งละนิด รพ.ไม่ได้มีการปั๊มกระตุ้น พยาบาลเลี้ยงลูกให้ เขาไม่ได้สอนให้เอาลูกเข้าเต้าเลยค่ะ ท้องแรก เลี้ยงเอง ไม่มีที่ปรึกษา

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ลองไปคลินิคนมแม่ใกล้ๆบ้านก็ได้ค่ะ โรงบาลรัฐบาลจะราคาไม่แพง พยาบาลใจดี หรือถ้ามีบัตรทองก็ไปใช้สิทธิ์ตามโรงบาลของเราได้ค่ะ เขาจะช่วยสอนทุกๆอย่าง แม่อยากรู้อะไรถามเขาได้หมดเลย เช่น วิธีการเอาน้องเข้าเต้า เข้ายังไง มีท่าอะไรบ้าง เอาน้องไปด้วยนะคะ แล้วก็วิธีนวดกระตุ้นน้ำนม บีบนมด้วยมือ ถามได้หมดเลยค่ะ

TapFluencer

พยายามให้น้องเข้าเต้า ทำไปเรื่อยๆนะคะเเม่ เพื่อกระตุ้นน้ำนมคุณเเม่ เเรกๆก้จะไม่ค่อยมีน้ำนม สำหรับเเม่ผ่าคลอดบางคน บำรุงกินน้ำขิง น้ำหัวปลี มะละกอช่วยให้มีน้ำนม ส่วนวิธีอุ้ม ลองเสิ้ชดูกูเกิ้ล หรือยูทูป น่าจะมีสอนค่ะเเม่

โทรปรึกษาคลินิกนมแม่เลยค่ะ ปรึกษาฟรี เราก็โทรไปปรึกษาที่นี่ วันแรกๆเราก็เข้าเต้าไม่เป็น ปั้มนมไม่ค่อยออกจนเต้าแข็งเป็นหิน คลินิกนมแม่สอนวิธีเข้าเต้าที่ถูกวิธีให้ น้องดูดจนเต้าหายแข็ง ทุกวันนี้สบายแล้วค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ ใช้บริการ นวดเปิดท่อน้ำนม จ้า ภรรยา นมตึงข้างนึง กลัวจะอักเสบ เบยต้องจ้างเค้ามา ** รพ.เอกชน ไม่มีการสอน ไม่มีการกระตุ้นเหมือนกันเลยจ้า

นอนตะแคงเข้าเต้าโลดแม่ เอาผ้าอ้อมพับรองคอน้องนิดนึง แรก ๆ น้องจะดูดไม่เป็นเจ็บหน่อยสัก 7-14 วันก็เซียนละแม่

ปรึกษาคลินิกนมแม่ค่ะ หรือลองหานวดเปิดท่อน้ำนมดูค่ะ ปกติเขาจะนวดเปิดท่อและสอนเข้าเต้าได้

ดูในยูทูปเลยค่ะพิมพ์ว่า วิธีเข้าเต้าที่ถูกต้องค่ะ มี4ท่าไปดูเลยค่ะ

VIP Member

พยายามอีกคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง