น้องน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์​

ผ่าคลอดวันที่24 พฤษภาคม​ น้ำหนัก 2200กรัม อยากให้น้องน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ต้องอย่างไงคะ

น้องน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์​
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราควรทำตามคำแนะนำของแพทย์ที่ดูแลเราและน้อง น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ของน้องอาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น การเกิดก่อนกำหนด, ปัญหาสุขภาพ, หรือปัญหาในการอาหารหน้าน้อง การเพิ่มน้ำหนักของน้องจะต้องอาศัยการดูแลของแพทย์และการช่วยเหลือจากผู้ปกครอง แนะนำให้คุณพูดคุยกับแพทย์เพื่อหาวิธีที่เหมาะสมในการเพิ่มน้ำหนักของน้อง นอกจากนี้การให้นมแม่เป็นอย่างมากสำคัญในการช่วยเพิ่มน้ำหนักของน้องด้วยค่ะ คุณก็ต้องดูแลสุขภาพของตัวเองด้วย เพื่อให้น้ำนมมีคุณภาพและพอดีกับการปรับการมีน้ำหนักของน้อง ถ้ามีข้อสงสัยใดๆ คุณต้องพูดคุยกับแพทย์ของคุณเสมอ ๆ ค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน น้องจะเจริญเติบโตได้ดีขึ้นแน่นอน ครับ. https://invol.co/cll6uma

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ของเราก็ผ่าคลอด นน.2485 เองค่ะ คุณแม่บำรุงตัวเองเยอะๆทานอาหารที่มีประโยชน์หรือทานกล้วยน้ำว้าเพิ่มน้ำนม เด็กดูดนมเยอะๆเดี๋ยวก็จ้ำม่ำเองค่า ตอนนี้ลูกสาวสามขวบแล้วแข็งแรงปกติทุกอย่างเลยค่ะ ^^

4mo ago

บ้านนี้ผ่าคลอดสิทธิปกส.35,000ค่ะ

บ้านนี้เคยผ่านมาแล้วค่ะ แรกคลอด2220 ผ่าคลอด ปัจจุบันน้อง9เดือนหนัก6.6เองค่ะ น้องกินนมแม่ล้วน กินข้าว แข็งแรงไม่ป่วยง่ายแค่นี้ก็ชื่นใจแล้วค่ะ เด็กบางคนจะน้ำหนักขึ้นยาก คุณแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ

บ้านนี้ผ่าคลอดน้ำหนักน้อง 2,985 ค่ะ แม่กินบำรุงน้ำนมพวกน้ำหัวปลี น้ำขิง นมถั่วเหลืองเพิ่มโปรตีน ตอนนี้ 6 เดือน 2 วัน น้ำหนัก 7,220 แล้วค่ะ น้องน้ำหนักขึ้น แต่แม่น้ำหนักลงมา 14 โลค่ะ

คุณแม่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เดี๋ยวน้ำหนักน้องก็ขึ้นมาเรื่อยๆ บ้านนี้แฝดผ่าคลอดตอน34วีค น้ำหนัก 1300 กับ 1600 ตอนนี้11เดือนกับน้ำหนักคนละ10 โล #คุณแม่ดูแลตัวเองด้วยน่ะค่ะ❤️

บ้านนี้คลอดตอน36สัปดาห์ น้ำหนัก2,200 กรัม ให้กินนมแม่อย่างเดียว ตอนไปฉีดวัคซีน4เดือน หนัก6.2กิโล ตอนนี้น้อง6เดือนกว่าแล้ว สุขภาพแข็งแรงดีคะ คุณแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ

4mo ago

น้องไม่ต้องอบค่ะ พอดีว่าแม่มีอาการชัก หมอก็เลยต้องผ่าน้องออกก่อนกำหนด

VIP Member

น้องในวัยนี้ควรกินแค่นมนะคะแม่ ถ้าเลี้ยงด้วยนมแม่ ให้แม่เอ็นจอยกับการกินอย่าเครียดเพราะว่ามีผลต่อน้ำนม แล้วน้ำหนักน้องจะเพิ่มไปเรื่อยๆค่ะ

บ้านนี้คลอดก่อนกำหนด35 5 น้องตัวเล็กมาก นน.2020 แต่น้องแข็งแรงมาก ตอนนี้6เดือน นน.7โลกว่าแล้วค่ะ น้องกินนมแม่ค่ะแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

ให้ดื่มนมแม่ให้อิ่มแค่นั้นก็พอละค่ะ เดี๋ยวจะจ้ำม่ำเหมือนได้ลูกอีกคนเลยจ้า

ปลุกน้องกินนม2ออนทุก2ชม. แม่พยายามให้กินน้ำนมส่วนหลังนะคะช่วยได้ดีเลยแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง