ไม่มีน้ำนม

ผ่าคลอดมาค่ะ แทบไม่มีน้ำนมเลย อยากทราบว่ามีแม่ๆบ้านไหนพอจะมีวิธีเร่งน้ำนมบ้างมั้ยคะ พวกสมุนไพรเสริมน้ำนมก็ทานหลายตัวแต่ไม่ได้ผลเลย ลูกไม่ยอมเข้าเต้าอีกเพราะดูดแล้วไม่ได้น้ำนม สงสารตัวเล็กมากดื่มแต่นมผง #ทั้งสองเต้าปั้มข้างละ 20นาที ได้แค่นี้ 😭 #ขอคำแนะนำด้วยนะคะ เป็นคุณแม่มือใหม่ค่ะลูกคนแรก 🙏🙏

ไม่มีน้ำนม
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดื่มน้ำเปล่านี่แหละค่ะ แล้วก็เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ลูกจะช่วยดูดกระตุ้น เดี๋ยวน้ำนมก็เพิ่มขึ้นค่ะ ปั๊มออกมาได้น้อย ไม่ใช่ไม่มีน้ำนมนะคะแม่ อย่าวัดปริมาณน้ำนมที่ปั๊มออกมาได้แล้วคิดว่ามีน้ำนมแค่นั้น ไม่ใช่ค่ะ น้ำนมแม่มีตั้งแต่ก่อนคลอดแล้วน๊าาา แค่แม่ต้องเอาลูกช่วยกระตุ้นค่ะ อย่าดื่มนมผงเลยนะคะ นมแม่มีประโยชน์กว่าเยอะค่ะ ก่อนปั๊มนม คุณแม่ลองนวดนม บีบมือก่อน และเอาลูกเข้าเต้าให้ถูกวิธี เน้นเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆให้ได้ น้ำนมมาแน่นอนค่ะ สู้ๆนะคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ🥰

บ้านนี้ก็ผ่าเหมือนกันคะ แรกๆน้ำนมก็ไม่ค่อยจะมีเหมือนกัน ยายเลยต้มน้ำขิงให้กิน แต่ต้มแค่ขิงสดๆนะคะไม่ผสมน้ำตาล มันก็จะบาดคอสุดๆอยู่ กินแก้วเดียวเห็นผลเลยค่ะ ไม่นานน้ำนมไหลออกมาเลย ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่า แม่ลองกินดูนะคะเผื่อว่าจะได้ผล และก็พวกหัวปลี ใบกะเพรา เอามาทำอาหารกินคะบำรุงนมยุ สุดท้ายพยายามให้ลูกเข้าเต้าคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินตัวนี้ตั้งแต่อยู่โรงพยาบาลค่ะ พยาบาลให้มาทาน ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ กว่าน้ำนมจะมาก็วันที่ 4 เลยค่ะ ลูกแฝดด้วยตอนแรกเครียดมากไม่มีน้ำนมให้ลูก พยาบาลก็ให้นมเสริมมา หมั่นพยายามปั้ม+พยายามเอาลูกเข้าเต้าค่ะ แต่ก่อนลูกก็ไม่ยอมดูด พยายามจนตอนนี้น้องเข้าเต้าค่ะ สู้ๆค่ะแม่

Post reply image

แม่ต้องอดทนนะคะ ต้องพยายามเข้าเต้าค่ะ ถึงจะไม่มีน้ำนมพยายามให้ลูกเข้าเต้าค่ะ เป็นหนทางเดียวที่เร่งน้ำนมได้ดีที่สุด เพราะการดูดของลูกคือยากระตุ้นน้ำนมอันดับหนึ่งเลยค่ะ ถ้านานไปอาจจะทำให้ลูกติดขวดแล้วไม่เอาเต้าเลย สู้ๆ นะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ลูกคือตัวช่วยที่ดีที่สุดค่ะ เราผ่าคลอดเหมือนกัน 2-3 วันแรกไม่มีน้ำนมเลย แต่พยายามให้พยาบาลเอาลูกมาเข้าเต้าดูดกระตุ้นบ่อยๆ พอวันที่จะออกจาก รพ. เราเริ่มมีน้ำนมให้ลูกกิน 1 - 1.5 oz. เลยค่ะ ลองดูนะคะต้องพยายามฝืนเค้านิดนึงแรกๆลูกจะหงุดหงิดหน่อย

หาหมอนวดเปิดท่อน้ำนมคะ บ้านนี้ค่าหมอนวด 2800 ที่ปั้มนม spectra 9500 อาจแพงหน่อย แต่มีน้ำนมให้ลูกกินมากจนต้องเอาทิ้ง ส่วนตัวทิ้งไปแล้ว 4-5 ครั้ง ครั้งละเป็นร้อยๆถุงจ้า ไม่ปั้มเก็บไว้แล้วเพราะคิดว่าให้ลูกกินแค่ 6เดือนพอค่ะ ลองดูนะคะ

Post reply image
4y ago

หาน้ำหัวปลีดื่มค่ะ ดื่มเเค่2วัน มาเลยค่ะ

พึ่งผ่า6วันค่ะ แรกๆ กินนมชง+นมแม่ เราเริ่มกินยาประสาน้ำนม+ต้มไม้นมนาง +ขิงแคปซูล​+น้ำอุ่นน้ำธรรมดา กินเยอะมาก +น้องเข้าเต้า 1-3 ชม. ตอนนี้มีพออิ่มๆไม่ต้องกินนมชงค่ะ แต่ยังไม่เยอะจนต้องปั๊ม เน้นเข้าเต้าค่ะ

ธรรมชาติจะสร้างให้แม่ทุกคนมีน้ำนม น้ำนมจะมา อีก4-5 วันหลังคลอด พยายามให้ลูกเข้าเต้าเพื่อกระตุ้น ดูดไม่เป็นก็พยายามให้ดูด เพราะสัญชาตญาณเขาจะดูดเอง อย่าไปกลัวเขาร้อง บังคับดูดให้ได้ แล้วน้ำนมจะมาเอง

อ่านเพิ่มเติม

ทานน้ำเยอะๆ ทานชาอุ่นรักผสมกับน้ำขิงผงคะ แม่บ้านนี้ก็ผ่าคลอด น้ำนมปั้มครั้งแรกได้เท่าแม่เลยคะ ลูกไม่ดูดเต้า แต่พอทานชาอุ่นรักผสมกับน้ำขิงน้ำนมก็มาเยอะกว่าครั้งแรกที่ปั้มคะ จาก1ออนตอนนี้ 4-5ออนแล้วคะ

4y ago

ลูกไม่เข้าเต้าเหมือนกันค่ะ ลูก1เดือน26วันแล้วพนายามทุกวันก็ไม่ได้😥

VIP Member

ครั้งเเรกที่ปั้มได้ไม่ถึง 10cc แต่พยายามปั้มทุกสามชั่วโมง. ดื่มน้ำเยอะๆ. ไม่เครียด. เอาผ้าอ้อมลูกมาดมมันช่วยให้มีกำลังใจขึ้นเวลาได้กลิ่นลูก สู้ๆนะคะ ในรูปประมาณสามสี่วันน้ำนมเริ่มมาค่ะ

Post reply image
4y ago

ขอบคุณค่ะ