แม่เลี้ยงเดี่ยว?

ผู้หญิงที่แต่งงานมีลูกแล้ว ก็เหมือนผู้หญิงที่มีตำหนิ ? มีร่องรอยแผลเป็น ที่ไม่มีวันหาย ? วันหนึ่งที่ทะเลาะ ไม่เข้าใจ เลิกลากันไป สิ่งที่ได้มาคือเด็กน้อย เป็นของขวัญที่มีค่าที่สุดในชีวิต ? 37 w?? เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะคะ #ไม่มีเด็กคนไหนโตไม่ได้เพราะขาดพ่อ?✌

แม่เลี้ยงเดี่ยว?
150 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำดีแล้วค่ะ เราอย่าเอาชีวิตไปผูกกับใคร อย่าคิดว่าต้องมีสามีถึงจะมีความสุข ชีวิตเรายังมีลูกคือสิ่งดีที่สุดสามีจะหาใหม่กี่คนก็ได้ ทำงานหาเวินไม่เกาะใคร เรามีโอกาสใหม่ๆเสมอ สำหรับเราต่อให้สามีไม่มีคนอื่น ถ้ามันห่วยไม่เอาการเอางานไม่ช่วยกันหาเงินเราก็ไล่มันไปค่ะ ถ้าเรารักตัวเองและคิดได้ เราจะรู้เลยว่าเราไม่ต้องเอาคนแย่ๆมาเป็นมลพิษในชีวิต เลิกกันน่ะดีแล้วจะได้ไม่ต้องคอยมานั่งปวดหัวเรื่องมัน เรื่องตำหนิอะไรเราคิดไปเองค่ะ เพื่อที่เราพูดมันจะได้ดูน่าสงสารไง มูฟออนค่ะ เราเก่งเราสตรอง แค่นี้สบายมาก ไม่มีใครมาตัดสินเราหรอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ธรรมดาของชีวิตค่ะ เเม่ ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิง เสียเปรียบทุกอย่างค่ะเเต่ความเสียเปรียบนั้นก็ไม่ได้ความหมายความว่าเราไร้ค่านะคะเเม่ คุณค่าเรามีมากกว่าที่จะมานั่งเสียใจให้กับเรื่องเเบบนี้ค่ะ. ยิ้มสุ้เเล้วไปต่อเเบบสวยๆค่ะ

5y ago

ขอบคุณคะแม่🙏

สู้นะคะ เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวลูก3คน คนสุดท้องกำลังใกล้คลอด ทุกอย่างเราหาเองคนเดียว ค่านมค่าแพมเพิส ค่าเทอมลูก พ่อเขาก้อทิ้งเหมือนกันค่ะ เราต้องอยู่ให้ได้ เพื่อลูกเพื่ออนาคตของลูกนะ ไม่มีพ่อลูกไม่ตายหรอกค่ะ

Post reply image

จริงค่ะแม่คลอดลูกคนก่อนก็ไม่มีพ่อมาช่วยเลี้ยงดูแม่ต้องเลี้ยงคนเดียวจนลูกจะ3ขวบแล้วแม่เพิ่งมีแฟนใหม่เป็นคนต่างชาติกำลังตั้งครรภ์ได้5เดือนเค้าก็ดูแลเอาใจใส่ลูกเราดีมากค่ะแม่ก็สู้ๆนะคะ✌😊

สู้ๆค่ะ การแต่งงานไม่ได้การันตรีว่า ผช จะอยู่กับเราตลอดไป แต่ลูกที่เกิดมาจากเลือดเนื้อของเรานี้ค่ะ สำคัญสุด เค้าจะรักเราที่สุดและไม่มีเงื่อนไขใดๆเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ 🥰

เป็นกำลังใจให้นะคะ✌แม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้ผิดปกติอะไรนะคะดีกว่ามีสามีแล้วไม่ดีไม่รับผิดชอบ หาแต่เรื่องทุกข์ใจมาให้ แบบนั้นไม่มีดีกว่าค่ะ เข้มแข็งไว้นะคะคุณแม่✌✌✌

บ้านนี้ก็เมื่อกันจ้า พึงแต่งงานกันช่วงปลายปี62 มีเรื่องไม่เข้าใจกันช่วงเดือน2ปี63เรารุ้ว่าตั้งท้องทั้ง2ฝ่ายแต่สุดท้ายก็ต่างคนต่างยุ #ตอนนี้14วีคแล้วคะสู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะ เราก็โดนแฟนทิ้งเพราะว่าท้อง เขาไม่อยากมีลูกก็เลยขอเลิก ไม่รับผิดชอบ แม่เลี้ยงเดี่ยวก็สามารถเลี้ยงลูกให้โตและเป็นคนดีได้ค่ะ🥰

5y ago

สู้ๆเหมือนกันนะคะ เป็นกำลังใจให้เหมือนกันคะ

เหมือนกันค่ะ ทะเลาะกับสามีเรื่องแม่เขาอยากให้สามีไปดูแล สามีกับบ้านดึก ไม่อยากร้องไห้แต่กลั้นไว้ไม่อยู่ สงสารลูกจัง กลัวลูกมีผลกระทบ

VIP Member

สู้ๆนะคะคุณแม่คุณค่าของผู้หญิงผู้ชายเท่ากันค่ะลูกคือของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตเราค่ะรักและดูแลเค้าให้ดีที่สุดค่ะ