14 ตอบกลับ

ลักษณะเหมือนมีผดร้อน ร่วมกับต่อมไขมันอักเสบในทารก (หรือเรียกอีกอย่างว่าสิวฮอร์โมนค่ะ) เรื่องผดร้อนแม่ดูแลเรื่องความร้อนให้น้องนะคะ อย่าทาเบบี้ออย/โลชั่นที่เนื้อหนามากนัก/แป้งนะคะ จะทำให้ไปอุดตันรูขุมขนน้องมากขึ้นระบายความร้อนออกได้ยากขึ้นค่ะ ... ส่วนต่อมไขมันอักเสบในทารกยังไม่สามารถหาสาเหตุได้ ทารกส่วนมากจะเป็นช่วงแรกเกิดถึงประมาน 5เดือนค่ะ เป็นๆหายๆ ทายาก็จะดีขึ้นและจะมีผื่นขึ้นให้ได้ทายาน้อยลงเรื่อยๆ จะขึ้นบริเวณหน้า คอ อก หัว แล้วก็ส่วนที่มีชั้นไขมันเยอะๆน่ะค่ะ ผื่นต่อมไขมันอักเสบ น้องจะคันด้วยนะคะ บางทีน้องอาจเอามือมาถูๆหน้าได้ค่ะ ... ตอนลูกเราเป็นผื่นแบบนี้ เราพาหาหมอค่ะ ได้ยามาทาก็ดีขึ้น ยุบเลยค่ะ แต่จะขึ้นมาอีกนิดๆหน่อยๆจนหายสนิทประมาน 4เดือน แต่ถ้าร้อนหรือไปโดนอะไรที่ทำให้กระตุ้นผื่นก็จะมาอีกค่ะ แต่จะมีแค่ 1-2จุดค่ะ ทายาตอนเช้า ตอนเย็นก็หายเลยแบบนี้ค่ะ

บ้านนี้ใช้ Zudocream ค่ะ ใช้มาเป็นปี แล้วค่ะ หมดไป 1 กระปุก ใช้ได้ ทุกส่วนของร่างกาย ผื่นขึ้นตรงไหน ทาบางๆ ก็หายค่ะ ใช้ทาหลังอาบน้ำทุกวันเช้า เย็น

ผื่นขึ้นแดงแบบนี้น้องน่าจะแพ้อะไรสักอย่างนะคะแม่..แม่ได้ทานอะไรรึป่าวคะบางทีอาหารที่แม่ทานถ้าน้องแพ้แล้วน้องกินนมน้องก็แพ้ได้ค่ะ

ผดร้อนหรือเปล่าคะ หรือแพ้ครีมอาบน้ำ อาบน้ำอุ่นเกินไป น้องกินนมแม่หรือผงคะ แม่ลองสังเกตุ อาจจะฝุ่นบนที่นอน บ้านนี้เคยค่ะ

แนะนำบีเพนเทนนะคะแม่ บ้านนี้น้องมีผื่นขึ้นทาก็หายค่ะ ลองไปซื้อที่ร้านขายยาหรือร้านเพียวดูนะคะ ดีมากค่ะแม่

น้องทานนมหรือเปล่าคะ ถ้าทาน น้องแพงนมแม่คะ ตอนที่ให้น้องดูดนมระวังอย่าให้โดนแก้มน้องคะ ลูกพี่ก็เป็นคะ

TapFluencer

ที่บ้านใช้ครีม แนปปี้ฮิปโป 1 หลอดคะ ไม่แพงมากประมาน 50฿ กับน้ำที่อาบไม่อุ่นมากนะคะ

แม่ลองใช้วาสลีนดูนะคะ หายแน่นอนคะ บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันคะ

น่าจะผื่นร้อนค่ะ แม่ควรพาน้องไปหาหมอนะคะเพื่อความแน่ใจ

ลูกชายก็เป็นค่ะ เอาน้ำอุ่นเช็ดตอนนี้เริ่มจางเเล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง