ความรู้สึก Depress ของภรรยาหลังท้อง

ผมอยากทราบว่า ในฐานะ สามี ของ ภรรยา หลังคลอดลูก 3-4 เดือน เธอเลี้ยงลูกเอง และออกจากงานที่เธอรักมาเพื่อลูก ผมต้องทำอย่างไรบ้างครับ ให้ภรรยา Happy เพราะทุกวันนี้ เธอไม่เหมือนเดิม มีความรู้สึก นอยด์ตลอดเวลา และชอบคุยแต่เรื่องอดีต สมัยที่ยังไม่มีลูก เงิน รองเท้า กระเป๋าแบรนด์เนม หรือ ของกินที่เธอเคยชอบ ก็ไม่สามารถช่วยได้ ขอคำแนะนำจากคุณแม่ ผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลี้ยงลูกเองก็แบบนี้แหละค่ะ มันเครียดจิงๆ เขาคงคิดว่าแต่ก่อนเคยแต่งตัวสวยๆ เดี๋ยวนี้ต้องโทรมอยู่แต่บ้านเลี้ยงลูก พอลูกร้องแบบหาสาเหตุไม่ได้ เขาก็จะเครียด คุณสามีต้องเป็นผู้ช่วยที่ดีหลังกลับจากที่ทำงาน มาเปลี่ยนเวรดูลูกแทนเธอบ้าง ให้เธอได้นอนพักผ่อน ผ่อนคลายกับการดูทีวี ดูหนัง เล่นเกมส์ บลาๆๆๆ วันหยุดพาเธอไปเที่ยวนอกบ้าน เวลาเอาลูกไปด้วย สามีก็ต้องคอยอุ้มลูกให้ เธอจะได้รู้สึกว่า เธอไม่ได้เลี้ยงลูกคนเดียวนะ คือ เอาประสบการณ์ตัวเองมาแบ่งปัน เพราะก็เลี้ยงลูกอยู่บ้านคนเดียวเหมือนกันค่ะ มันเครียดจริงๆ เพราะลูกยังเล็ก เขาเป็นอะไร เขาบอกเราไม่ได้ พอเขาร้องเยอะๆ มันก็ทำให้เราเครียดจ้า อยากให้สามีคอยอยู่ข้างๆภรรยา เข้าใจเขาแม้ว่าเขาจะบ่น หรือหงุดหงิด สามีก็เป็นผู้ฟังที่ดีเท่านั้นเองจ้า เธอคงเครียดที่ไม่ได้แต่งตัวสวยๆไปไหนเหมือนแต่ก่อน เพราะฉนั้น เสาร์นี้พาเธอไปเที่ยวเลยจ้า เอาลูกไปด้วย ลูกไม่ใช่อุปสรรคแต่เขาจะเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปเที่ยวแถมเขาอาจจะแข็งแรงและมีภูมิคุ้มกันต่อโลกใบนี้ ยังไงก็ลองดูคร่า 🤗

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณมากครับสำหรับ คำแนะนำ และจะนะไปปฏิบัติ โดยด่วน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-36970)