52 ตอบกลับ

#ความคิดส่วนตัวค่ะ ป้่าข้างบ้านเป็นอะไรที่ไม่ใช่แม่กะคนหาให้กิน ถ้าเจอกับตัวก็คงตอบว่า " ลูกหนูออกมามันก็ลูกหนูไม่ใช่ลูกป้าไม่ได้ไปขอเงินป้่าสาระแนแท้ละฮึ 5555 " ตรงๆไปค่ะอย่าไปแคร์ แต่มีมุมเราก็ต้องเก้บคำดูถูกมาเลี้ยงลูกเราค่ะเลี้ยงให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้.

ป้าเสือกไรคะ​ ป้าไม่เข้าใจคำว่าหัวอกคนเป็นแม่หรอคะ​ ความผูกพันธ์​ทางสายเลือดน่ะ​ คนมีปากไว้พูดมีตูดไว้ตด​ พยายามปล่อยผ่านไปหรือเลี่ยงไม่ต้องเจอได้มั้ยคะ​ ดูน่ารำคาญมาก​ ในความเป็นแม่​ เราจะรักลูกและอยากให้สิ่งที่ดีกับลูกอยู่แล้ว​แหละค่ะ​ เราเชื่อแบบนี้

ก็แค่มนุษย์ป้าอย่าเก็บมาคิดมาใส่ใจค่ะ ลูกเราทั้งคนอดอยากแค่ไหนเขาก็เลี้ยงกันมาได้ทั้งนั้นแหละ ดีไม่ดีคนที่เอาไปเลี้ยงจะเลี้ยงลูกเรายังไงอาจจะเลี้ยงไปเพื่อไปใช้เป็นเครื่องมือหาประโยชน์อะไรบางอย่างแบบนี้ยิ่งไม่น่าสงสารหรอคะ

ชอบมากเลยเพื่อนบ้านปากแบบนี้คิดอีกแง่มุมหนึ่งคำพูดที่ดูถูกเรามันเหมือนแรงผลักดันให้เราต้องสู้เพื่อเอาชนะคนดูถูกเราให้ได้แต่อย่าไปคิดมากตามคำพูดเค้าละลูกก็คือกำลังใจ คนปากหมาคือแรงผลักดันสู้ๆๆ

VIP Member

คำว่าดีที่สุดของแต่ละคนไม่เท่ากันคะแม่ เราทำให้ดีที่สุดในแบบของเราก็พอคะแม่ อย่าเอาตัวเองไปเปรียบกับใคร แล้วกับป้าคนที่พูดอะไรไม่รักษาน้ำใจคนอื่น เราก็ไม่จำเป็นต้องรักษาน้ำใจเค้านะคะ

ลูกก็ลูกเรา อย่าให้คนอื่นมาตัดสินชีวิตเรา รู้เก่งทุกเรื่องแต่ไม่รู้เรื่องตัวเอง มนุษย์ป้าเชื่อว่ามีคนแบบนี้เยอะในสังคมค่ะ ถ้าทำตัวไม่น่าเคารพก็ไม่มีความจำเป็นต้องเคารพ

VIP Member

เราควรมั่นใจตัวเอง ในการเลี้ยงลูกนะคะ ถ้าเรามั่นใจตัวเอง ต่อให้ใครจะมองหรือมาว่าเราอย่างงั้นอย่างงี้ เราจะรู้สึกเฉยๆไปเลยค่ะ อย่าเก็บเอาคำพูดคนอื่นมาคิดมากเลยค่ะ คุณแม่

บอกป้าข้างบ้านว่า อย่าเสือกเรื่องคนอื่นดีกว่านะคะ เรื่องครอบครัวตัวเองไปเอาให้รอด ไม่ใช่ชีวิตไม่มีความสุขจะทำให้คนอื่นไม่มีความสุขด้วย เราไม่ได้ไปขอข้าวเค้ากินนิคะ

อ้าวป้า!! อย่าไปแคร์ค่ะแม่เราอุ้มท้องมาคลอดแล้วจะให้ยกให้คนอื่นได้ไงลูกเราก็รักของเรา ทำให้ดีที่สุดค่ะทำให้เห็นเอาให้เงิบ แต่จริงๆไม่ควรไปใส่ใจกับคนประเภทนี้เลย✌️

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าไปเก็บมาใส่ใจดีกว่าค่ะ ป้าข้างบ้านเขาก็เป็นแค่คนนอก มีสิทธิ์อะไรมาพูดแบบนี้ ธุระตัวเองก็ไม่ใช่ ทนไม่ไหวก็ด่ากลับไปเลยค่ะ ลูกใครใครก็รัก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง