เพื่อนๆมีลูกคนแรกอายุเท่ารัยกันบ้างคะ

ปีนี้เรา 28แล้วยังรู้สึกว่าตัวเองยังเด็ก 555 กลัวการมีลูก คิดเยอะ แต่เห็นเด็กๆก็น่ารักดี แต่ก็กลัว งื้อออคิดหนัก

65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีตอนอายุ 39ปีคะ คำจำกัดความของ คำว่า"พร้อม"ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ร่างกายพร้อม ฐานะการเงินพร้อม และวุฒิภาวะด้านการควบคุมอารมณ์ของแม่พร้อม อยากให้ว่าทีคุณแม่มองที่ความพร้อมที่จะใส่ใจเลี้ยงดูมากกว่า เพราะเด็กในวันนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนอนาคตของสังคม หรือเป็นปัญหาของสังคมก็ขึ้นอยูที่การเลี้ยงดูคะ ขอโทษนะคะยาวหน่อย. ขอให้ว่าทีคุณแม่สมหวัง มีสุขภาพกายและใจที่ดี มีความสุขทุกคนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เรามีลูกตอนอายุ 27 ค่ะ ตอนนี้ 28 แล้ว ก็ยังรู้สึกว่าตัวเองยังเด็กอยู่เลย 555+ ยังอยากสนุกกับงาน กับเพื่อนกับฝูง ศุกร์เมาเสาร์นอน พอมีลูกก็ต้องตัดเรื่องพวกนี้ออกไป แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นนะ 😅 แค่รู้สึกเป็นแม่คนแล้วเหรอนี่ เร็วจัง

เรากำลังตั้งครรภ์เลยค่ะ ท้องแรกอายุ 24 เราก็คิดเหมือนกันว่าตัวเองเด็กไป รู้สึกเหมือนพึ่งก้าวเข้าสู่วัยรุ่นไม่นาน กลัวดูแลเขาได้ไม่ดีมากๆ แต่จะพยายามให้ถึงที่สุดค่ะ

ลูกคนแรกมีตอนอายุ18 ลูกคนที่สองมีตอนอายุ30 ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอกจ้าถ้าทุกอย่างพร้อมมีได้แล้วจ้าเด็กๆเกิดมาน่ารักนะยิ่งเป็นลูกตัวเองยิ่งหลงรักเชียร์อยู่นะจ้า✌✌✌

อิอิ ตอนนี้แม่ 23 เองค่ะ ทำงานแล้วนะคะ หลั่งนอกตลอด คิดๆไว้ว่ายังไม่พร้อม พอเขามาโลกทั้งใบ แล้วความคิดที่ว่าเรายังเด็กมันเปลี่ยนไปเลยค่ะ

VIP Member

36 ค่ะ มีลูกเมื่อพร้อม ทั้งกายและใจจะได้ไม่เครียดนะคะ ปัจจุบันการแพทย์ พัฒนาไปไกล รักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรง ก็มีลูกได้ค่ะ

26 ย่าง 27 ค่ะ เรียนจบก็ทำงาน มีครอบครัวเลย แต่เพิ่งปล่อยให้มีปีนึงถึงมา ตั้งใจว่าจะมีคนเดียว😂 รีบเลี้ยงตอนยังแข็งแรง

VIP Member

เรา24จะ25 ค่ะ ยังกังวัลแล้วกังวัลอีกเลยค่ะ แต่ทำไงได้คะ เราต้องเรียนรู้เกี่ยวกับลูกน้อยกันอีกเยอะเลยค่ะ 😅

VIP Member

บ้านนี้มีน้องตอน 17 กับ 24 คะ คนพี่ห่างกันกับคนน้อง 7 ปีคะ คนพี่อายุ 7 ขวบ คนน้องยังอยู่ในท้องอยู่เลยคะ😊

30ค่ะ พึ่งแต่งงาน แต่งปุ๊บรีบปั้มเลยกลัวไม่ทันคนอื่นเขา แค่คิดว่ามีตนเดียวพอแล้ว 5555

คำถามที่เกี่ยวข้อง