พื่งคลอดน้องไปเมื่อ 21/02/62 มานี้เองค่ะ น้ำนมไม่ค่อยไหล ลูกกินไ ม่อิ่ม น้องงอแง และกวนทุก10-30นาที ไม่ได้นอนเลยค่ะ ใช้เครื่องปั้มเข้าช่วยก็ยังไม่ได้ผลค่ะ แบบนี้ต้องทำไงบ้างค่ะแม่ๆท่านใดมีประสบการณ์แบบนี้บ้างค่ะ ตอนนี้เคลียดมากค่ะ อยากให้ลูกได้กินนมเราเอง

ปั้มนมนมไม่ค่อยไหล

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

พยายามให้ลูกดูดเต้านะคะ เข้าเต้าให้ถูกท่า ไม่งั้นแม่จะเจ็บหัวนมหรือหัวนมอาจจะแตกปกติเด็กทารก ดูดไม่แรงมาก พยายามให้ลูกดูดจากเต้ากระตุ้นการผลิตน้ำนมนะคะ เสริมนมชง บ้างส่วนตัวใช้เทคนิค นำนมชงดูดใส่ไซริ้ง ระหว่างที่ลูกดูดเต้าเรา ก็ดันนมชง เข้าข้างๆปากลูกทีละน้อยๆคะ พยายามทำอย่าเครียดนะคะ ทานสมุนไพรเสริมปั้มกระตุ้นคู่กันไปด้วย ถ้าน้ำนมเริ่มมานิดหน่อย อย่ากังวลใจไปนะคะ ถือเป็นสัญญาณที่ดี ทำต่อไป น้ำนมจะมาเพิ่มเรื่อยๆคะ ส่วนตัวทำแบบนี้เสริมชงตอนน้องแรกเกิดพยายามไม่เครียด น้ำนมมีเพิ่มมาเรื่อยๆคะ แม่ต้องใจเย็นๆนะคะ เครียดมาก น้ำนมจะไม่ไหลนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เปนเหมือนกันค่ะ คลอดเมื่อวันที่1 กพ น้องกินไม่อิ่มค่ะเลยตื่นร้องกวน จนหมอต้องให้นมชงเสริม ดูดบ่อยจนหัวนมแตก เลยซื้อเครื่องปั๊มมาช่วย แรกๆไม่มีค่ะ ขยันปั๊มทุก3ชม จึงเริ่มมา จนทานแต่นมแม่ไม่พึ่งนมเสริม ไม่เครียดนะคะ ค่อยๆปรับตัวค่ะ ไม่ได้หลับได้พักเลยช่วงแรกๆ

6y ago

ไม่เครียดนะคะ น้ำนมจะมาน้อย

ขยันปั้มค่ะ ตี 1-3 เลือกตื่นมาปั้ม เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ ผ่านมาแล้วคะหมาดๆ เมื่อกลางปีที่แล้ว ท้อมาก มองหน้าลูกร้องไห้ แต่วันนี้ลูก 9 เดือนกว่าแล้ว น้ำนมเยอะน้องกินอิ่มดีใจมากคะ สู้ๆ นะคะ✌️✌️

6y ago

อยากมีน้ำนมเยอะๆบ้างจังค่ะ

ลองหาชาเพิ่มน้ำนมมาทานดูนะค่ะ บ้านนี้น้ำนมน้อยค่ะ ได้ชาเพิ่มน้ำนมมาทานลูกกินอิ่ม แทบนอนหลับสนิท1-2ชั่วโมง บ้างทีได้ปลุกกินนม หรือไม่ก้อได้บีบนมทิ้งเลยค่ะ

6y ago

จร้า

เราก็เป็นน้ำนมไม่ไหลเลยดีกว่า เราใช้ถุงน้ำร้อนปะคบเต้านมค่ะ มันเหมือนเป็นการเปิดท่อน่ำนม เราประคบสักแปป แล้วลองบีบดูน้ำนมมาทันทีเลยค่ะ

อัดน้ำขิงเลยค่ะ +น้ำอุ่น แล้วให้ลูกดูดค่ะ เราไหลน้อยช่วงแรกก็ฝืนให้ดูดค่ะ พอน้องไม่อิ่มก็ให้กินนมชงตามนิดหน่อยประมาณสองช้อนเด็กน่ะค่ะ

คุณแม่อย่ากังวลถ้าเครียดนมจะไม่มา นวดเต้าบ่อยๆ เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆคะ เครื่องดื่มเสริมเลือกที่มีอย. ที่สำคัญ ดื่มน้ำ3-4 ลิตต่อวัน

บ้านนี้คลอดน้องมาเมื่อวันที่19น้ำนมก้อน้อย แต่กินน้ำขิง ไก่ผัดขิง แกงเลียง ช่วยได้ค่ะ ทุกวันนี้น้องกินแถบไม่ทั้นเรย

ไหลไม่ไหลก็จับเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ จะช่วยกระตุ้นให้น้ำนมแม่มาไวค่ะ ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆช่วยค่ะจากที่เคยทำมานะคะ

กินหัวปลีต้มคะ แล้วก็กินน้ำอุ่นบ่อยๆ เอาลูกดูดทุก2ชั่วโมง ไม่ไหลก็เอาให้ดูดคะ เพื่อกระตุ้นให้น้ำนมมา