ตอนนี้จะ6เดือนแล้วค่ะอายุ16 น้ำหนัก55ส่วนสูง169แต่ตอนนี้ไม่รู้เพิ่มยังไม่ได้ไปชั่ง

ปัญหาคือ หนูกินหมูทะ kfc กินชาบู ถี่ๆติดต่อกัน คือมันอยุดไม่ได้แหระค่ะ คุณพ่อเลี้ยงดีเกินมั้งค่ะ แต่อยากถามว่ากินแบบนี้บ่อยๆ อันตรายไหมค่ะถ้าน้ำหนักเยอะเกินไป หรืออาหารพวกนี้มีความผิดต่อลูกในท้องได้มั่ยค่ะ ส่วนตัวไม่ค่อยได้กินนมค่ะ ไม่ชอบกินนมเลย กินแต่ของพวกนี้ มัยอยุดไม่ได้แหระ ทำไงดีค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้ค่ะแต่ไขมันจะสะสมที่คุนแม่นะคะ เพราะสารอาหารลูกน้อยได้รับอยู่ค่ะแต่มันเกินไปค่ะมันเลยสะสมที่คุนแม่มากกว่า พยายามกินผักกินผลไม้ตามนะคะ นมเราก็ไม่ค่อยได้กินจะกินตอนที่นึกหิวจิงๆค่ะ บ้านนี้กินข้าวตลอดค่ะทำกินเองทั้งวัน ห่วงคุนแม่เรื่องไขมันส่วนเกิน อีกอย่างในหมูกะทะก็ไม่รุ่หมักอะไรบ้าง นึกถึงลูกเยอะๆค่ะ บำรุงลูกในท้องบ้างนะคะอย่ากินตามปากมากค่ะ น้องตะได้ตามเกณฑ์และมีสุขภาพดีค่ะ เป็นห่วงทั้งแม่และน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินได้ปกติ ถ้าหนูไม่ชอบกินต้องฝืนกินพยายามกินนมให้ได้นะไม่กินนมไม่ได้เดี๋ยวคลอดมาลูกเป็นโน่นนี่นั่นเดี๋ยวมีผลหลังคลอดจะเสียใจมากกว่านี้ กินสลับกันทุกยี่ห้อเลย น้ำเต้าหู้ก็กินได้นะต้องกินนมด้วยทุกยี่ห้อเลย รักลูกต้องพยายามกินต้องฝืนกิน อะไรไม่ชอบก็ต้องกินคิดซะว่า เพื่อลูก หลังคลอดจะหนักกว่าในจะต้องกินเพื่อกระตุ้นน้ำนม เช่น หัวปลี ขิง หนูจะกินได้ไหมขนาดนมยังไม่กิน แล้วหลังคลอดละคะหนู

อ่านเพิ่มเติม

กินได้ปกติค่ะ ระวังเรื่องเนื้อไหม้ กลิ่นควันเฉยๆค่ะ ถ้าให้ดีก็ครบ 5 หมู่ค่ะ นมไม่ชอบก็ไม่ทานก็ได้ค่ะ ถ้าทานก็เน้นทานหลากหลาย นมจืด นมถั่วเหลือง นมแพะ ส่วนใหญ่คุณแม่ตั้งครรถ์จะขาดแคลเซียมทำให้เป็นตะคริวค่ะ ส่วนแคลเซียมที่หายไปจะไปสร้างกระดูกให้น้อง อื่นๆก็พยามอย่าทานหวานจัด เค็มจัด เผ็ดจัด ส่วนตัวเราก็ชอบกินหมูกระทะ ชาบู แต่ท้องแก่ก็กินได้น้อยลงค่ะ เพราะแน่นท้องง่าย

อ่านเพิ่มเติม

กินได้ปกติค่ะ เเม่ชอบกินชาบู หมูทะ เเล้วกินนมไห้ลูกบ้างได้มั้ยคะ ไห้ลูกได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์บ้าง เข้าใจว่าอายุยังน้อยเเต่บำรุงบ้างก็ดีน้าาลูกจะได้เเข็งเเรงๆนะคะ

กินได้ค่ะ แต่กินบ่อยไขมันสะสมหลังคลอดได้นะคะ ส่วนพวกหมูกะทะการหมักหมูเขาใช้อะไรบ้างก็ไม่รู้ แล้วก็นึกถึงตัวเล็กเยอะๆนะคะ น้องต้องการแคลเซียมพยายามทานนมนะคะ

บ้านนี้กินอะไรก็ตามจะตบท้ายด้วย นม ผลไม้ทุกครั้ง